Tất cả các công tác phòng chống bão Noru của BSR đã được hoàn thành

04:11 | 29/09/2022

|
Theo thông tin từ Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR), tính đến 12h ngày 27/9, tất cả các công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 4 (bão Noru) đã được hoàn thành.

Sáng 27/9, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi kiểm tra nhanh công tác chống bão tại Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR). Tại buổi kiểm tra, ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc BSR kiêm Giám đốc Nhà máy, Trưởng ban Chỉ đạo Ứng cứu tình huống khẩn cấp đã báo cáo nhanh với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi về tình hình phòng chống bão Noru tại BSR.

Tất cả các công tác phòng chống bão Noru của BSR đã được hoàn thành
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh (thứ 3 từ bên phải) kiểm tra công tác phòng chống bão tại NMLD Dung Quất.

Ngay trong ngày 25/9/2022 khi có thông báo về cơn bão Noru, BSR đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo Ứng cứu tình huống khẩn cấp và ra Chỉ thị về việc chủ động triển khai phương án ứng phó với bão số 4 năm 2022. Tất cả công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão này tại BSR được diễn ra đồng bộ, khẩn trương, nghiêm ngặt. Ban lãnh đạo BSR đã chỉ đạo các ban chuyên môn tập trung cao độ cho công tác phòng, chống bão; chủ động rà soát, nhận diện những mối nguy cụ thể mọi hạng mục công trình nhà máy để khẩn trương triển khai phương án phòng chống bão. Các ban liên quan đến vận hành sản xuất đã lập kế hoạch sản xuất trong thời tiết mưa bão phù hợp với quy trình phòng chống thiên tai.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các công việc cần thiết theo phương án chuẩn bị ứng phó với bão số 4 của BSR đã được hoàn thành. BSR đã huy đầy đủ nhân lực và phương tiện theo phương án “4 tại chỗ” để đảm bảo vận hành NMLD Dung Quất liên tục, ổn định và tuyệt đối an toàn. Đồng thời sẵn sàng ứng phó với mọi sự cố có thể xảy ra trong và sau bão số 4.

Tất cả các công tác phòng chống bão Noru của BSR đã được hoàn thành
Các thiết bị cứu hỏa được tháo bạt che và gia cố bảo vệ.

Ngoài công tác đảm bảo vận hành sản xuất an toàn tuyệt đối cho NMLD Dung Quất, BSR đã chuẩn bị địa điểm, lương thực và thực phẩm để sẵn sàng đón khoảng 500 người dân đến tránh bão an toàn tại khu tập thể của công ty tại Vạn Tường.

Sau khi kiểm tra vào nghe báo cáo về công tác phòng chống bão số 4 tại BSR, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó với bão tại đây. Ông Đặng Văn Minh nhấn mạnh tất cả phải cố gắng để vận hành NMLD Dung Quất an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm có bão, nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là phải đảm bản an toàn tuyệt đối về con người, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về vật chất.

Nguồn: Tất cả các công tác phòng chống bão Noru của BSR đã được hoàn thành

P.V

petrotimes.vn