Tây Ban Nha ẵm loạt giải thưởng tại EURO 2024

15:52 | 15/07/2024

|
Không chỉ giành chức vô địch EURO 2024 một cách thuyết phục, Tây Ban Nha còn gom loạt giải thưởng ở giải đấu tại Đức.
Tây Ban Nha ẵm loạt giải thưởng tại EURO 2024
Yamal đoạt giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở EURO 2024.

Ngay sau trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Anh, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024 cho tiền vệ Rodri.

Ở trận chung kết với tuyển Anh, Rodri thi đấu không thực sự nổi bật, cầu thủ này dính chấn thương và phải rời sân ngay sau hiệp 1. Rất may ở hiệp 2, Tây Ban Nha đã thi đấu tuyệt hay và có liền 2 bàn thắng của Nico Williams và Mikel Oyarzabal, qua đó hạ gục tuyển Anh một cách thuyết phục để lần thứ 4 đăng quang ngôi vô địch EURO.

Ở EURO 2024, Rodri đã thi đấu 6 trận với tổng thời gian 521 phút và đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng 4-1 trước Georgia ở vòng 1/8 và nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.

Ở EURO 2024, Rodri đã thực hiện tổng cộng 439 đường chuyền với tỉ lệ chính xác là hoàn hảo lên tới 92,8%.

Ở EURO 2024, ngoài Rodri, Tây Ban Nha còn có hai ngôi sao khác được trao giải cá nhân là Lamine Yamal (tài năng trẻ xuất sắc nhất) và Dani Olmo (đồng Vua phá lưới với 3 bàn thắng).

Đáng chú ý, Dani Olmo phải chia sẻ danh hiệu "Vua phá lưới" EURO 2024 với 5 cầu thủ khác, gồm Harry Kane (Anh), Cody Gakpo (Hà Lan), Georges Mikautadze (Georgia), Jamal Musiala (Đức) và Ivan Schranz (Slovakia).

Cả 6 cầu thủ nói trên đều ghi được 3 bàn thắng tại giải năm nay. Điều này nằm trong luật mới của Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Trong khi đó, Lamine Yamal đoạt danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2024". Trong trận chung kết EURO 2024 với tuyển Anh, Lamine Yamal có pha kiến tạo cho Nico Williams ghi bàn mở tỷ số và có được tổng cộng 4 đường kiến tạo ở mùa giải năm nay kèm một bàn thắng.

Tây Ban Nha là đội đầu tiên giành vị trí quán quân mà thắng cả 7 trận đấu cho tới lúc này của giải vô địch châu Âu. Việc ghi được tổng cộng 15 bàn/7 trận, cũng là thành tích ghi bàn tốt nhất mà một đội tuyển làm được tại các kỳ EURO đã được tổ chức đến nay.

Hơn nữa, với chức vô địch EURO lần thứ 4 này, Tây Ban Nha cũng đang là đội tuyển có nhiều chức vô địch giải đấu nhất, kể từ khi giải đấu được tổ chức.

Nguồn:Tây Ban Nha ẵm loạt giải thưởng tại EURO 2024

Bảo Ngọc

giaoducthoidai.vn