Ten Hag cạn ý tưởng, MU loạng choạng

11:15 | 03/04/2024

|
Mất điểm trước Brentford chưa phải điều tồi tệ nhất với MU, bởi lẽ đó chỉ là bề nổi của tảng băng.
HLV Erik ten Hag cảnh báo ông chủ Man Utd trước thềm derby ManchesterHLV Erik ten Hag cảnh báo ông chủ Man Utd trước thềm derby Manchester
MU sẽ đá với đội hình nào khi Hojlund chấn thương?MU sẽ đá với đội hình nào khi Hojlund chấn thương?

Ten Hag cạn ý tưởng, MU loạng choạng

Erik ten Hag chưa thể cải thiện phong độ cho MU.

Khi các cầu thủ Brentford trở lại phòng thay đồ trên sân Gtech Community hôm 31/3, họ có lẽ cảm thấy cơ hội tốt nhất để giành chiến thắng trước MU dần tan biến. 14 cú sút được "Bầy ong" (biệt danh của Brentford) tung ra trong hiệp một. Tất cả kết thúc với con số 0 bàn thắng.

Trong bóng đá, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng sẽ trả giá. Brentford tự trao cho MU cơ hội để hồi phục với 15 phút nghỉ giải lao.

Thông thường, một đội bóng giỏi sẽ luôn biết cách để sửa chữa những sai sót và tìm ra giải pháp khắc phục hậu quả. 15 phút của giờ nghỉ giữa hai hiệp trở thành quãng thời gian vàng với họ.

Mùa này, Brentford thường có những màn tự bắn vào chân. Họ tạo ra nhiều khó khăn cho Man City trong 45 phút đầu tiên, nhưng lại không thể tận dụng tối đa cơ hội để kết liễu đối thủ.

Nếu đây là sàn đấu quyền anh, "Bầy ong" như võ sĩ tiến rất gần đến chiến thắng knock-out, tuy nhiên lại phung phí thời cơ để rồi tiếng chuông nghỉ giữa hiệp vang lên, khiến đà hưng phấn bị chặn đứng. Man City cũng nhờ đó gượng dậy, cải thiện phong độ và thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Gặp MU, Brentford tưởng từng giẫm vào vết xe đổ. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" khác Man City. Họ cũng không còn là đội bóng mạnh trên thế giới. Một thế lực khiến tất cả phải dè chừng.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, MU chẳng có thay đổi gì đáng kệ. Họ vốn dĩ đã dở thì nay lại càng tệ hơn. "Quỷ đỏ" tiếp tục để Brentford tung ra thêm 17 pha dứt điểm với tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) lên đến 1.84.

Brentford hoàn toàn áp đảo MU. Thế trận họ tạo ra thường sẽ giúp CLB giành chiến thắng đến 8 hay thậm chí 9 trong tổng số 10 trận. "Bầy ong" khép lại trận đấu với tổng cộng 31 cú sút về khung thành Andre Onana, xG đạt 3.2. Con số cao thứ hai ở mùa giải này.

Thống kê trên cũng chỉ ra sự thật về MU của Erik ten Hag. Đại diện thành Manchester quá thiếu ý tưởng. 15 phút của giờ nghỉ giữa hai hiệp biến thành thời gian bị lãng phí. Chiến lược gia người Hà Lan không tạo ra tác động nào làm xoay chuyển cục diện trận đấu.

Erik ten Hag anh 1

Brentford hòa MU với tỷ số 1-1 cuối tuần qua.

Brentford vẫn lấn lướt ở tuyến giữa. MU tiếp tục phải chịu trận, chống đỡ sức ép đội chủ nhà tạo ra. Erik ten Hag có những giải pháp nhân sự như đưa Antony, Mason Mount, Casemiro vào sân, nhưng tất cả đều không để lại quá nhiều ấn tượng, ngay cả khi Mount sắm vai tác giả bàn mở tỷ số vào phút bù giờ hiệp hai.

"Bầy ong" tỏ ra quá nguy hiểm ở các tình huống tấn công trung lộ và biên. Lúc phòng ngự, họ lùi rất sâu quân số, tạo ra hai lớp phòng ngự vững chắc. Trong khi đó, MU loạng choạng, bị cuốn vào nhịp độ trận đấu chủ nhà tạo ra.

Trước giờ bóng lăn, người hâm mộ không đánh giá quá cao Brentford. Đội bóng đã thua 12 trận tại Premier League từ đầu tháng 12.

"Bầy ong" không còn quá ngổ ngáo như mùa trước, tuy nhiên MU vẫn thất bại trong việc tìm kiếm 3 điểm. Kết quả chắc chắn khiến Erik ten Hag mất điểm trước hai sếp lớn Sir Jim Ratcliffe và Sir Dave Brailsford của CLB.

Đáng chú ý, màn trình diễn của MU sau giờ nghỉ giữa hai hiệp thường rất nhạt nhòa. Theo M.E.N, MU chỉ thắng ở hiệp hai trên sân khách 3 trong tổng số 15 trận mùa này. Lần gần nhất họ làm được điều đó là vào ngày 26/11, ở cuộc chạm trán với Everton.

Đây là xu hướng đáng buồn cũng lo ngại với MU. Thống kê trên chỉ ra rằng Erik ten Hag đang gặp vấn đề ý tưởng, hoặc chính ông cũng không có bất kỳ sáng kiến mới nào để cải thiện lối chơi cho đội nhà.

Sai lầm trong bóng đá là điều bình thường và bất kỳ ai cũng có thể phạm phải. Nhưng với HLV giỏi, họ luôn tìm kiếm cơ hội để sửa chữa. 15 phút giờ nghỉ giải lao như chiếc phao cứu sinh để thay đổi tình hình.

Tiếc thay, MU lại hiếm khi tạo ra điều điều đặc biệt trong hiệp hai. Erik ten Hag cũng không phải HLV được giới chuyên môn đánh giá quá xuất sắc. Bởi vậy, việc MU rời sân Gtech Community với 1 điểm không phải tiếc nuối, mà là điều may mắn.

Nguồn:Ten Hag cạn ý tưởng, MU loạng choạng

Di Cầm

znews.vn