Thí sinh đã thi xong môn Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng đợt 1

16:19 | 08/07/2021

|
Hơn triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi cuối cùng - bài thi Ngoại ngữ Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.
Thí sinh đã thi xong môn Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng đợt 1

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, đợt 1 đã kết thúc chiều nay (8/7) sau khi các thí sinh hoàn thành bài thi Ngoại ngữ với thời gian làm bài là 60 phút. Báo Giáo dục và Thời đại liên tục cập nhật ý kiến của các thí sinh trên khắp cả nước sau khi hoàn thành kỳ thi quan trọng này.

Cần Thơ: Thí sinh rời phòng thi với nhiều cảm xúc

Theo ghi nhận, thời tiết mát mẻ sau mưa, thí sinh rời phòng thi với nhiều cảm xúc khác nhau, em Lê Phương Vy, học sinh Trường THPT An Khánh (quận Ninh Kiều) chia sẻ: Đề thi tương đối khó, tuy nhiên em chỉ học để xét điểm tốt nghiệp nên kết quả làm bài không cao, chỉ khoảng 50 - 60% bài.

Thí sinh đã thi xong môn Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng đợt 1
Một phụ huynh muốn ghi lại khoảnh khắc con rời phòng thi.

Còn em Nguyễn Xuân Mai cho biết: Đề thi không quá khó, nhưng cũng áp lực, em cố gắng lắm mới hoàn thành bài thi kịp với thời gian 60 phút làm bài. Mặc d, em đã luyện và giải nhiều bài thi nhưng cũng không dám tự tin đạt trên 80% bài thi.

Kết thúc ngày thi, ông Trần Thanh Chánh, một phụ huynh học sinh tham dự kỳ thi tại điểm thi THPT Phan Ngọc Hiểu (quận Ninh Kiều) cho biết: "Sau mỗi môn thi, tôi có lén lấy kết quả làm bài nháp của con để tra kết quả, nhận thấy con làm bài cũng tương đối nên cũng bớt lo và không tạo áp lực cho con. Xong bài thi cuối cùng, cả nhà sẽ cùng nhau chung vui, chúc mừng con hoàn thành kỳ thi".

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, trong chiều nay có 10.341/10.364 thí sinh dự thi Tiếng Anh, vắng 23 thí sinh. Tiếng Pháp có 64/64 thí sinh dự thi. Tiếng Trung có 7/7 thí sinh dự thi. Tiếng Nhật có 3/3 thí sinh.

Trường Tiến

Hà Nội: Hào hứng với đề thi môn Ngoại ngữ

Thí sinh Trần Việt Hùng (điểm thi THPT Phạm Hồng Thái) cho biết, đề thi môn Ngoại ngữ rất vừa sức. “Cấu trúc đề thi này chúng em đã được ôn tập ở các đề minh họa trước đó. Nội dung hầu hết đã được ôn tập kể cả qua onine và trực tiếp. Đề không quá dễ để ăn điểm tuyệt đối nhưng phù hợp với thời gian. Em thi môn Tiếng Anh và dự đoán được khoảng 8 điểm” – Việt Hùng chia sẻ.

Thí sinh đã thi xong môn Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng đợt 1

Tại điểm thi trường THCS Giảng Võ, thí sinh Lê Thu Hoài cho rằng, với môn tiếng Anh, 80% câu hỏi trong đề là kiến thức đã được ôn tập kỹ. Độ khó bắt đầu tăng lên ở những câu sau. Thí sinh này tự tin mình sẽ được trên 7 điểm và cho rằng “nếu học khá giỏi thì môn tiếng Anh sẽ có nhiều điểm tuyệt đối”.

Với môn thi Ngoại ngữ, đề thi môn tiếng Pháp, thí sinh Lê Nhật Linh cho biết, đề thi có nhiều câu khó đòi hỏi thí sinh phải ôn tập kỹ. “Em không tự tin lắm ở điểm cao bởi có 2 câu cuối em không làm được. Tuy nhiên, là môn thi cuối nên em cũng rất thoải mái. Các môn thi trước đó em đều làm tốt nên tiếng Pháp em mong sẽ được 7 điểm”, Nhật Linh chia sẻ.

Ngọc Trang

Nguồn: Thí sinh đã thi xong môn Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng đợt 1

Nhóm PV

giaoducthoidai.vn