Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm

19:09 | 07/07/2021

|
Chiều 7/7, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 sẽ bước vào môn thi Toán. Thí sinh sẽ được phát đề từ 14h20; tính thời gian bắt đầu làm bài từ 14h30 phút và kết thúc sau đó 90 phút.
Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm

Đây là môn thi trắc nghiệm đầu tiên trong Kỳ thi năm nay. Do đó, những lưu ý quan trọng khi làm bài thi trắc nghiệm thí sinh cần tuyệt đối ghi nhớ.

Theo đó, thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời; trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.

Điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu trả lời trắc nghiệm, đối với số báo danh phải ghi đủ và tô đủ phần số (kể cả các số 0 ở phía trước); điền chính xác mã đề thi vào hai Phiếu thu bài thi.

Phải kiểm tra đề thi để bảo đảm có đủ số lượng câu hỏi, số trang như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi.

Thí sinh không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài; khi hết giờ làm bài, phải nộp phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi và ký tên vào hai phiếu thu bài thi.

Thí sinh chỉ được rời khỏi phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng thi và cho phép rời khỏi phòng thi.

Khi có sự việc bất thường xảy ra, thí sinh phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của cán bộ coi thi và những người có trách nhiệm tại Điểm thi.

Sáng mai (8/7), thí sinh sẽ tiếp tục Kỳ thi với bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021:

Ngày

Buổi

Bài thi/môn thi thành phần của tổ hợp

Thời gian làm bài

Giờ phát đề cho thí sinh

Giờ bắt đầu làm

6/7/2021

Sáng

8h: Họp cán bộ làm công tác thi tại điểm thi

Chiều

14h: Thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính (nếu có sai sót), nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi

7/7/2021

Sáng

Ngữ văn

120 phút

7h30

7h35

Chiều

Toán

90 phút

14h20

14h30

8/7/2021

Sáng

Bài thi KHTN

Vật lý

50 phút

7h30

7h35

Hóa học

50 phút

8h30

8h35

Sinh học

50 phút

9h30

9h35

Bài thi KHXH

Lịch sử

50 phút

7h30

7h35

Địa lý

50 phút

8h30

8h35

Giáo dục công dân

50 phút

9h30

9h35

Chiều

Ngoại ngữ

60 phút

14h20

14h30

Phú Thọ: Thí sinh mới mổ ruột thừa vẫn quyết tâm thi tốt nghiệp

Thí sinh Đinh Trọng Đức dự thi tại điểm thi Trường THPT Phù Ninh mới phẫu thuật ruột thừa chưa qua 36 tiếng nhưng em vẫn quyết tâm dự thi. Đặc biệt, khi qua bài thi Ngữ văn, Đức tự tin trước bài thi Toán.

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm
Thí sinh Đinh Trọng Đức được người nhà đưa đến điểm thi bằng ô tô

Đinh Trọng Đức quê ở khu 11, xã An Đạo, huyện Phù Ninh. Đức phẫu thuật ruột thừa vào ngày 4/7. Năm học 2020-2021, Đinh Trọng Đức là học sinh giỏi năm lớp 12 và đạt giải Ba môn Vật lý cấp tỉnh năm học 2020 - 2021. Nguyện vọng một của Đức là Học viện Kỹ thuật Quân sự. Sau hai lần thi khảo sát chất lượng lớp 12, em đều đạt trên 27 điểm.

Theo khối A, sau khi hoàn thành bài thi Ngữ văn buổi sáng, Đức cho biết, em hoàn toàn tự tin để làm bài thi Toán chiều nay. Với việc nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, em tin mình sẽ đạt được kết quả cao ở môn Toán này.

Anh Đinh Quốc Phi - phụ huynh của em Đức cho biết: “Theo nguyện vọng của Đức, gia đình đã xin phép bác sĩ để cháu được điều trị ngoại trú và đến điểm thi sáng nay. Nhà trường đã tạo điều kiện tối đa như kê bàn ghế chuyên dụng, cho phép phương tiện vận chuyển đưa cháu đến sát cửa phòng và bố trí nhân viên y tế túc trực trong trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn”.

Trần Văn Long

Bạc Liêu: Thí sinh bị tai nạn gãy chân được công an cõng lên phòng thi

Do phòng thi ở trên lầu, thí sinh vừa bị tai nạn gãy chân đi lại khó khăn, đã được lực lượng tình nguyện viên cõng lên tận phòng thi.

Chị Nguyễn Thanh Lam, Bí thư thị Đoàn Giá Rai (Bạc Liêu) cho biết, tại điểm thi Trường THPT Giá Rai (thị xã Giá Rai) có một trường hợp nữ thí sinh bị tai nạn ở chân đi lại khó khăn.

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm
Nữ sinh M. được lượng tình nguyện viên cõng lên tận phòng thi.

Thí sinh nói trên tên P.T.M. (SN 2003, học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Trực). Vừa qua, em M. bị tai nạn gãy chân, đã được băng bó nhưng chân còn rất yếu nên đi lại rất khó khăn, phải dùng nạng để đi.

Sáng nay (7/7) thi môn Ngữ Văn, em M. được người nhà đưa đến điểm thi. Do phòng thi của em M. trên lầu nên lực lượng đoàn viên thanh niên của thị xã Giá Rai đã cử người hỗ trợ cõng em M. lên tới phòng thi cho an toàn.

Việt Hữu

Bắc Giang: Thầy cô tạo tâm lý thoải mái nhất cho trò yên tâm làm bài

Thầy cô giáo tạo tâm lý thoải mái nhất cho trò yên tâm làm bài không hoang mang, lo lắng. Trong bối cảnh dịch, nhà trường tuyên truyền đến phụ huynh để HS phải giữ mình, giữ an toàn đến điểm thi và về nhà để kỳ thi diễn ra trọn vẹn, an toàn nghiêm túc…

Đó là chia sẻ của cô Huỳnh Thị Hòa Bình - Trường điểm thi tại Trường THPT Lạng Giang số 2 (huyện Lạng Giang). Cô Bình cho biết, tổng số lượng thí sinh của Trường THPT Lạng Giang số 2 là 605 và 55 thí sinh tự do. Trong ngày làm thủ tục dự thi vắng 4 thí sinh tự do.

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm
Lực lượng công an Điểm thi động viên, hỗ trợ thí sinh phòng dịch Covid-19.

“Buổi sáng thi môn Ngữ văn diễn ra an toàn, nghiêm túc. Các thầy cô giáo tạo tâm lý thoải mái nhất cho trò yên tâm làm bài không hoang mang, lo lắng. Trong bối cảnh dịch, nhà trường tuyên truyền đến phụ huynh học sinh phải giữ mình, giữ an toàn đến điểm thi và về nhà không được rẽ đâu khi không cần thiết, để đợt thi diễn ra an toàn nghiêm túc, đúng quy chế…”, cô Bình nói.

Còn thầy Nguyễn Văn Nam - Trường điểm thi tại THPT Lạng Giang số 1 (huyện Lạng Giang) cho biết, Điểm thi có 878 thí sinh đăng ký dự thi. Trong sáng 7/7 có 868 thí sinh làm thủ tục dự thi sáng nay 7/7 . Vắng 10 thí sinh (8 thí sinh diện cách ly y tế thi đợt 2, 1 học sinh diện đặc cách và 1 thí sinh không đảm bảo sức khỏe đến điểm thi).

Ghi nhận của PV Báo GD&TĐ từ 12h45 phút thí sinh có mặt tại Điểm thi trường THPT Lạng Giang số 1 để chuẩn bị cho môn Toán. Lực lượng chức năng Công an, y tế, thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh đo thân nhiệt, phát tặng nước uống và khẩu trang cho thí sinh… thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19.

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm
Ngay từ 12h45 phút chiều 7/7 thí sinh đến Điểm thi tại Trường THPT Lạng Giang số 1 chuẩn bị cho thi môn Toán.

Thí sinh Trần Xuân Hùng - HS lớp 12D Trung tâm GDTX huyện Lạng Giang chia sẻ, với môn Toán tự tin phần hình đạt điểm tối đa còn phần đại số hơi khó khăn. "Em mong muốn học cao đẳng nghề điện công nghiệp nên cố gắng hoàn thành bài thi...", Hùng nói. Còn Đỗ Thị Lan Anh - HS lớp 12A10 Trường THPT Lạng Giang số 1 cho biết, môn Toán tự tin phần đại số vì ôn kĩ. "Trong đợt thi thử được điểm giỏi nên hy vọng đạt tối đa. Em mong muốn đi du học nên cố gắng hoàn thành bài...", Đỗ Thị Lan Anh tự tin.

Một số hình ảnh phóng viên báo GD&TĐ ghi nhận:

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm
Người thân dặn dò thí sinh trước khi vào Điểm thi môn Toán.
Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm
Thí sinh được y tế đo thân nhiệt khu vực cổng Điểm thi.

Đăng Chung

Nguồn: Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm

Nhóm PV

giaoducthoidai.vn