Thị trấn biển cấm du khách mặc bikini hở hang

11:11 | 13/07/2022

|
Dù là một thị trấn biển nổi tiếng ở Italy nhưng theo thị trưởng Sorrento những du khách ăn mặc thiếu vải ở đây có thể bị phạt nặng vì ảnh hưởng tới 'chất lượng cuộc sống' của người dân.

Trong một thông cáo được công bố mới đây, những du khách mặc đồ tắm hở hang có nguy cơ bị phạt từ 25 đến 500 euro. Lệnh cấm cũng được áp dụng với những ai để ngực trần.

Theo ông Massimo Coppola, thị trưởng của Sorrento, đây là một trong những nỗ lực của chính quyền địa phương để làm giảm sự bất an và khó chịu cho cả người dân Sorrento lẫn khách du lịch.

"Chúng tôi muốn ngăn chặn những hành vi khiếm nhã. Bằng cách này, chất lượng cuộc sống và cảnh quan của vùng trung tâm cũng như các không gian công cộng sẽ được bảo vệ và cải thiện", ông Coppola cho biết.

Thị trấn biển cấm du khách mặc bikini hở hang
Thị trấn Sorrento nằm ở phía nam Naples, trên bờ biển phía tây của Italy. Ảnh: Freepik

Sorrento là một thị trấn nằm trên bán đảo Sorrentine, nơi có bờ biển Amalfi dài hướng về phía Nam đầy ấn tượng. Mùa hè năm nay, nơi đây đã thu hút rất đông du khách từ khắp nơi. Thậm chí, lượng khách quá lớn buộc chính quyền địa phương đã phải đưa ra các quy định mới nhằm giảm bớt lưu lượng người đổ về các khu vực dọc bờ biển.

Từ giữa tháng 6, một hệ thống biển thông báo việc chỉ cho phép các ô tô di chuyển trên đoạn đường nổi tiếng giữa Vietri sul Mare và Positano cách nhật trong mùa cao điểm.

Những xe có biển số lẻ sẽ được lưu thông vào ngày lẻ, những xe có biển số chẵn đi vào ngày chẵn và áp dụng từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều trong toàn bộ tháng 8, cộng với các ngày cuối tuần từ ngày 15/06 đến ngày 30/09 hay tuần Thánh xung quanh Lễ Phục sinh.

Nguồn: Thị trấn biển cấm du khách mặc bikini hở hang

Đỗ An

VietNamNet