Thủ môn số một Thái Lan tuyên bố giải nghệ

11:15 | 18/06/2024

|
Thủ môn Kawin Thamsatchanan chính thức giải nghệ sau 17 năm thi đấu chuyên nghiệp.
Thủ môn số một Thái Lan tuyên bố giải nghệ
Thủ môn Kawin giải nghệ sau 17 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Ngày 17/6, thủ môn Kawin Thamsatchanan đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân, thông báo giã từ sự nghiệp sân cỏ sau 17 năm.

"Đã đến lúc tôi phải chia tay với bóng đá chuyên nghiệp. Tôi đã sống với sự nghiệp đá bóng chuyên nghiệp của mình trong 17 năm qua.

Chơi trận đấu cuối cùng của cho Muangthong FC là một kỷ niệm quý giá. Chúng tôi đã đồng hành cùng nhau trên hành trình đến giải vô địch quốc gia cho đến bây giờ".

Kawin đặc biệt gửi lời tri ân: "Cảm ơn đội tuyển Thái Lan, ngôi nhà luôn ở trong tim tôi. Tôi cảm thấy như tôi được sinh ra ở đây. Thực hiện ước mơ của một cậu bé bình thường muốn trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Là đại diện của người dân Thái Lan ra sân và thể hiện bản sắc của mình với tư cách là một tuyển thủ Thái Lan. Hơn 69 trận đấu được thi đấu cho đội tuyển quốc gia là một điều vô cùng quý giá trong cuộc đời tôi”, Kawin chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội cá nhân.

“Tôi đã đưa ra một quyết định sáng suốt và sẵn sàng trở thành một trong những động lực cho sự phát triển hơn nữa của bóng đá Thái Lan.

Tôi hy vọng rằng mình đã tạo ra những kỷ niệm đẹp và nguồn cảm hứng cho mọi người trong suốt 17 năm qua, xin cảm ơn”, Kawin khép lại.

Thủ môn Kawin Thamsatchanan sinh năm 1990 (34 tuổi), từng khoác áo đội tuyển Thái Lan trong nhiều năm (từ năm 2010) với 3 chức vô địch AFF Suzuki Cup vào các năm 2014, 2016, 2020; 2 lần vô địch King’s Cup (2016, 2017).

Trong màu áo U23, Kawin cũng giành được Huy chương Vàng SEA Games 2013 cùng đội bóng xứ chùa vàng.

Kawin đã từng sang Bỉ chơi bóng cho câu lạc bộ Leuven và có những thời điểm được là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ đội bóng này.

Nguồn:Thủ môn số một Thái Lan tuyên bố giải nghệ

Đại Đại

giaoducthoidai.vn