Thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh sau 7 vòng: Edouard Mendy

07:19 | 08/10/2021

|
3 CLB gồm Man City, Chelsea và Liverpool đều sở hữu những thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 với Ederson, Mendy và Alisson. Nhưng thủ thành nào gây ấn tượng nhất?
Sao Liverpool chạm mốc 100 bàn, lập thêm kỳ tích ở Ngoại hạng AnhSao Liverpool chạm mốc 100 bàn, lập thêm kỳ tích ở Ngoại hạng Anh
Ronaldo lập cú đúp ngày ra mắt, MU thắng tưng bừng lên đỉnh Ngoại hạng AnhRonaldo lập cú đúp ngày ra mắt, MU thắng tưng bừng lên đỉnh Ngoại hạng Anh
Thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh sau 7 vòng: Edouard Mendy

Ngoại hạng Anh 2021/22 đã trải qua 7 vòng đấu và 8 chuyên gia bóng đá của Telegraph đã chọn ra 5 cầu thủ nổi bật của họ từ đầu mùa giải cho đến nay ở mỗi vị trí - từ thủ môn, hậu vệ cánh, trung vệ, tiền vệ đến tiền đạo.

Ở vị trí người gác đền, không phải ngẫu nhiên mà cả 3 CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh như Chelsea, Man City và Liverpool lại sở hữu những thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Sự xuất hiện của Alisson Becker đã nâng tầm Liverpool và giúp CLB này giành chức vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League; Ederson mang tới sự tự tin và là nền tảng trong những thành công vừa qua của Man City. Sang đến mùa 2020/21 và 2021/22, sự xuất hiện của Edouard Mendy tại Chelsea đã tạo nên sự thay đổi khó tin ở sân Stamford Bridge.

Thủ môn người Senegal lúc này cùng với Alisson và Ederson là 3 chốt chặn đáng tin nhất Ngoại hạng Anh. Nói không ngoa, họ chính là 50% sức mạnh của đội bóng, không chỉ từ những pha cứu thua mà còn ở các pha xử lý và hòa nhịp vào lối chơi. Trong quá khứ, Chelsea đã liên tục bị thất vọng bởi Kepa Arrizabalaga dù phải chi ra khoản tiền rất lớn để mua anh từ Bilbao.

Thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh sau 7 vòng: Edouard Mendy
Mendy đang là thủ môn rất khó bị đánh bại ở Ngoại hạng Anh

Lúc này, Kepa vẫn là thủ thành có phí chuyển nhượng cao nhất thế giới với 72 triệu bảng. Nhưng Chelsea chỉ cần 22 triệu bảng để có Mendy từ Rennes và ngay lập tức, anh mang về cho CLB sự chắc chắn với 16 lần trắng lưới ở Ngoại hạng Anh 2020/21 và giành chức vô địch Champions League.

Thú vị nhất là ở mùa trước, Emiliano Martínez có mặt trong top 3 người gác đền để thủng lưới ít nhất dù cho CLB của anh là Aston Villa chỉ đứng thứ 11. Sang đến mùa giải 2021/22, mọi thứ có vẻ đang có chiều hướng thay đổi.

Cuộc đua tới danh hiệu "Găng tay Vàng" đang có dấu hiệu nóng ngay từ đầu. Ederson lợi thế nhất với 5 lần sạch lưới. Alisson, Ramsdale xếp ngay sau với 3 lần, Mendy 2 lần còn De Gea của Man United (1 lần sạch lưới) cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng bất chấp việc hàng phòng ngự chơi thiếu chắc chắn.

Xem ra, các đội bóng nếu muốn có vị trí cao trên BXH Ngoại hạng Anh, họ cần phải sở hữu một chốt chặn an toàn. Arsenal là một ví dụ, kể từ khi Ramsdale bắt thay Leno, họ giờ đã leo lên xếp thứ 11 với khoảng cách chỉ là 4 điểm so với CLB đứng thứ tư (Man United) mà thôi.

Nguồn: Thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh sau 7 vòng: Edouard Mendy

Duy Hồng

bongdaplus.vn