Thu phí vào phố cổ Hội An, nhiều ý kiến trái chiều

16:51 | 05/04/2023

|
Sẽ thu phí với tất cả du khách tham quan phố cổ Hội An từ 15/5 tới - thông báo này đã nhận được những ý kiến trái chiều từ phía người dân, du khách và các đơn vị lữ hành.
Phố cổ Hội An mùa bàng lá đỏPhố cổ Hội An mùa bàng lá đỏ
Phố cổ Hội An và di sản Mỹ Sơn mở cửa đón kháchPhố cổ Hội An và di sản Mỹ Sơn mở cửa đón khách
Thu phí vào phố cổ Hội An, nhiều ý kiến trái chiều
Ảnh minh họa

Khách nội địa sẽ phải bỏ ra 80.000 đồng/vé còn khách quốc tế là 120.000 đồng/vé để vào thăm quan phố cổ. Khách mua vé được thăm quan, nghe thuyết minh tại nhiều địa điểm nổi tiếng như chùa Cầu, đình Cẩm Phô, bảo tàng Hội An, nhà cổ Quân Thắng… Ngoài ra, du khách còn được xem biểu diễn nghệ thuật cổ truyền vào hai khung giờ sáng và chiều mỗi ngày.

Hiện, du khách đến với Hội An chỉ phải mua vé tại một số địa điểm, còn nếu chỉ tham quan phố cổ thì được miễn phí.

Vì vậy, thông tin siết chặt chính sách thu phí này đang thu hút sự chú ý của dư luận, nhiều du khách cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên, thực ra chủ trương này không mới. Mức phí này đã có từ năm 2012 và vẫn giữ nguyên. Vấn đề ở chỗ là có người mua vé, có người lại không. Những năm qua, chỉ 40% lượng khách qua các chốt kiểm soát là có vào quầy mua vé, chủ yếu khách quốc tế.

Vậy công ty lữ hành, người dân và du khách suy nghĩ như thế nào về việc siết chặt thu vé lần này.

Bà Phạm Quế Anh - Giám đốc Công ty Lữ hành Hội An Express cho rằng việc siết chặt quy định thu phí này không ảnh hưởng đến các công ty lữ hành vì lâu nay khách đoàn vẫn phải mua vé vào tham quan".

Tương tự, một người dân đồng tình với việc thu phí nhưng cần hài hòa về quyền lợi của nhà quản lý và du khách.

Còn với các bạn sinh viên, một số chia sẻ nếu bắt buộc phải mua vé có lẽ sẽ phải lựa chọn địa điểm vui chơi cuối tuần khác.

Trên đây là một số ý kiến về vấn đề này, tuy nhiên, nếu xét về lâu dài, khoản tiền phí này sẽ giúp Hội An có nguồn kinh phí trùng tu di sản, cải tạo hạ tầng trong khu phố cổ, qua đó phục vụ tốt hơn cho khách du lịch.

Ngoài ra, việc bắt buộc mua vé đối với tất cả du khách cũng là để đảm bảo công bằng đối với địa phương và du khách.

Nguồn:Thu phí vào phố cổ Hội An, nhiều ý kiến trái chiều

Cẩm Tú, Thế Phong, Thanh Luy

vtv.vn