Tiêu chí hoa hậu mới của ông Nawat gây tranh cãi

11:30 | 03/07/2023

|
Chủ tịch Nawat Itsaragrisil đưa thêm tiêu chí bán hàng vào cuộc thi Miss Grand Thailand, khiến fan sắc đẹp tranh luận.
Thuỳ Tiên lộ diện giữa ồn ào với ông Nawat, nói gì về việc gỡ danh hiệu?Thuỳ Tiên lộ diện giữa ồn ào với ông Nawat, nói gì về việc gỡ danh hiệu?
Ông Nawat lên tiếng trước vụ bỏ theo dõi Thuỳ Tiên: Ai làm gì không đúng, tôi sẽ phản khángÔng Nawat lên tiếng trước vụ bỏ theo dõi Thuỳ Tiên: Ai làm gì không đúng, tôi sẽ phản kháng

Miss Grand Thailand (Hoa hậu Hòa bình Thái Lan) đã khởi động mùa thi 2024. Trên trang chủ cuộc thi, một thông báo mới được đưa ra là yêu cầu về tiêu chuẩn "4B" - gồm Beauty (Sắc đẹp), Body (Hình thể), Brain (Trí tuệ) và Business (Kinh doanh).

Ngoài ra, Miss Grand Thailand cũng cho biết 10 thí sinh có doanh thu bán hàng trên các nền tảng đạt 100.000 baht sẽ được gặp riêng Chủ tịch Nawat để chia sẻ về bí quyết thành công.

Tiêu chí hoa hậu mới của ông Nawat gây tranh cãi
Ông Nawat chụp ảnh cùng Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022 Engfa Waraha. Ảnh: Nawat.

Từ năm 2023, cuộc thi Miss Grand Thailand đã rầm rộ với loạt hình ảnh thí sinh hóa trang kỳ quặc để bán hàng online. Nhưng đây có thể được coi là lần tuyên bố chính thức về tiêu chí 4B. Trước đây, ông Nawat thường chỉ nhấn mạnh 3 yếu tố sắc đẹp, vóc dáng và trí tuệ khi chọn hoa hậu. Trên các diễn đàn, fan sắc đẹp đang đưa ra ý kiến trái chiều về vấn đề này.

Khán giả Thái Lan tỏ ra hưởng ứng và chờ đợi mùa thi mới. Họ nhận xét ông Nawat thẳng thắn, rõ ràng. "Hãy đặt hàng đi nào", "Chỉ cần bấm giỏ hàng và thanh toán", "4B đang đến rồi"... là những bình luận trên trang Miss Grand Thailand. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng thành tích bán hàng chỉ nên đóng vai trò nhỏ trong một cuộc thi hoa hậu, nếu không muốn mọi chuyện đi quá xa. Một thành viên mạng còn chế giễu cuộc thi nên đổi tiêu chí thành "2S", gồm ca hát và bán hàng.

Một bộ phận khán giả khác bày tỏ lo ngại ông Nawat có thể cũng sẽ bổ sung tiêu chí này vào sân chơi quốc tế Miss Grand International. Hoặc ít nhất quyết định lựa chọn người đăng quang sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi điều kiện này.

Năm 2022, sau khi Miss Grand International kết thúc, top 10 của cuộc thi thường xuyên livestream bán các mặt hàng như khô gà, trang sức, thực phẩm chức năng, vật phẩm phong thủy... theo yêu cầu của ban tổ chức. Sự việc gây tranh cãi xôn xao trên mạng xã hội. Khán giả cho rằng tổ chức Miss Grand lợi dụng thí sinh và "biến tướng" so với hình ảnh thường thấy của một sân chơi sắc đẹp thế giới.

Phản hồi về tranh cãi khi đó, Chủ tịch Nawat Itsaragrisil chia sẻ: "Cuộc sống luôn thay đổi hàng ngày. Tôi rất tiếc phải nói rằng những chương trình TV đang dần hết thời, ít được quan tâm như trước. Vậy nên, chúng ta phải luôn đi trước. Tôi muốn các người đẹp học hỏi được những điều mới. Việc họ bán hàng hay livestream không đáng quan ngại. Hình thức giải trí đang thay đổi từng ngày và tôi không muốn lặp lại những điều đã làm".

Nguồn: Tiêu chí hoa hậu mới của ông Nawat gây tranh cãi

Ly Nguyễn

lifestyle.zingnews.vn