TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung
![]() |
Biểu tượng ứng dụng mạng xã hội TikTok. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Ngày 4/5, ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok đã công bố chương trình chia sẻ thu nhập với những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này.
Trong những năm gần đây, TikTok đang ngày càng trở nên phổ biến với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu. Tuy nhiên, ứng dụng cũng đối mặt với nhiều lời phàn nàn khi không giúp người dùng kiếm tiền từ việc sáng tạo nội dung.
Với chương trình mới mang tên TikTok Pulse, các công ty có thể chèn quảng cáo bên cạnh nội dung của người dùng theo từng mục nhất định, bao gồm y tế, thời trang, nấu ăn, trò chơi và nhiều hạng mục khác. Những người sáng tạo nội dung cũng sẽ được chia sẻ khoản thu này.
Trong thông báo, TikTok xác nhận ứng dụng này sẽ bắt đầu triển khai chương trình chia sẻ nguồn thu quảng cáo đầu tiên với những người sáng tạo nội dung, các nhân vật công chúng và các nhà xuất bản truyền thông.
TikTok sẽ tập trung vào phát triển các giải pháp kiếm tiền tại các thị trường hiện nay để người dùng có thể cảm nhận được giá trị sản phẩm và thành quả sáng tạo nội dung của họ trên TikTok.
Thông báo nêu rõ chỉ có những tài khoản với ít nhất 100.000 người theo dõi sẽ được phép tham gia giai đoạn đầu của chương trình.
Giám đốc khu vực Bắc Mỹ của TikTok, bà Sandie Hawkins cho hay chương trình TikTok Pulse sẽ được triển khai tại Mỹ vào tháng 6 và những người sáng tạo nội dung đáp ứng tiêu chí tham gia chương trình sẽ được nhận 50% nguồn thu từ quảng cáo.
Theo trang Business of Apps, doanh thu năm 2021 của TikTok đạt 4,6 tỷ USD. Con số này gấp đôi so với doanh thu năm 2020 nhưng cũng chỉ tương đương đối thủ Snapchat với 300 triệu người dùng hằng ngày.
Trước đó, nhiều nền tảng lớn khác như YouTube, Instagram và Snapchat đều đã áp dụng cơ chế chia sẻ nguồn thu với các tác giả nội dung./.
Nguồn: TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung
Đặng Ánh
Vietnam+
-
Sam quảng cáo "1 viên vitamin C bằng 1,3 kg táo"
-
Các mạng xã hội “tận thu” quảng cáo
-
Quảng cáo "nghiền nát mọi thứ" để tạo ra iPad Pro bị chỉ trích dữ dội
-
TikTok chính thức đệ đơn kiện Chính phủ Hoa Kỳ
-
Xử lý thông tin xấu độc trên TikTok, phải làm nghiêm từ gốc!
-
TikTok sẽ tăng mức phí của các nhà bán hàng tại Việt Nam trong tháng 4?
- Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
- Sunlight tham gia Triển lãm ASEFA Innovation Day năm 2025 tại Thái Lan
- Lãnh đạo Eximbank nói gì về Tài chính số?
- Việt Nam sẽ có bản đồ doanh nghiệp công nghệ số
- Công ty Cổ phần VPickleball Việt Nam ra mắt phần mềm ứng dụng VPickleball phiên bản Beta
- Trend công nghệ 2025
- Công an tỉnh Lai Châu triệt phá đường dây lừa đảo công nghệ cao xuyên biên giới
- Đảm bảo an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam
- Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 33 chính thức khai mạc
- Sản phẩm của Viettel AI góp mặt tại Hội nghị Châu Âu về Trí tuệ nhân tạo
- Apple ra mắt iPhone 16 với loạt nâng cấp mới
-
Ngắm biển Đồng Châu “ảo diệu” trong ánh bình minh
-
F88 chính thức trở thành công ty đại chúng
-
Lâm Đồng: "Lát gạch xanh" trên bản đồ cà phê bền vững
-
Vinamilk – điểm tựa đáng tin cậy của hàng triệu gia đình Việt
-
Trợ lý CLB Công an Hà Nội lao vào tranh cãi, cầu thủ phải can ngăn
-
Kịch bản giúp CLB Thép xanh Nam Định sớm vô địch V-League
-
Hậu vệ Alexander-Arnold mất tập trung trước Man Utd vì Real Madrid
-
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 8/5: Hà Nội và các khu vực trên cả nước
-
Petrovietnam/PVEP đồng hành vì sức khỏe nhân dân tỉnh Điện Biên