Timothée Chalamet – vẻ đẹp phá vỡ quy chuẩn về sự nam tính

18:02 | 17/09/2021

|
Diễn viên Timothée Chalamet – một chàng trai có vẻ đẹp hoàn hảo tượng trưng cho sự phá vỡ quy chuẩn về khái niệm “ nam tính”.

Hoàng tử trái đào

Năm 2017, bộ phim điện ảnh “Call me by your name” của đạo diễn Luca Guadagnino được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên ra mắt đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả trên thế giới đặc biệt là Kinh đô điện ảnh Hollywood. Bộ phim với sự thủ vai của 2 diễn viên chính là Armier Hammer ( Oliver) và Timothée Chalamet ( Elio), đó là câu chuyện tình yêu đồng giới ngọt ngào xem lẫn những khổ đau giữa 1 chàng sinh viên 24 tuổi đến từ Mỹ và chàng trai mới lớn bước sang tuổi 17.

Timothée Chalamet – vẻ đẹp phá vỡ quy chuẩn về sự nam tính
Timothée Chalamet – vẻ đẹp phá vỡ quy chuẩn về sự nam tính
Vai diễn Elio trong phim “Call me by your name”

Bối cảnh xây dựng trong phim là một vùng quê miền bắc nước Ý yên bình, thơ mộng ở những năm 1983,. Elio đã trải có những trải nghiệm tình dục đầu đời với bạn gái, rồi tới Oliver cho đến việc tự thoả mãn bản thân bằng một trái đào.

Đọng lại với khán giả sau hành trình của bộ phim là bối cảnh làng quê bình dị đến ngây ngất, những dụng ý nghệ thuật lẫn nhân văn sâu sắc của tác giả, có cả những sự nuối tiếc và đồng cảm với nỗi đau mà Elio đang trải qua. Người xem không thể không bị siêu lòng trước vẻ đẹp đầy phóng khoáng, tinh nghịch và “ dịu dàng” cả về ngoại hình và tính cách của Elio. Sau bộ phim, anh được khán giả đặt một cái tên rất thi vị : Hoàng tử trái đào.

Timothée Chalamet – vẻ đẹp phá vỡ quy chuẩn về sự nam tính

Timothée Chalamet ( 1995) là nam diễn viên trẻ đầy tài năng của làng điện ảnh Mỹ, anh đã từng lỡ hẹn với vai diễn Người nhện trong vũ trụ điện ảnh Holywood với series phim siêu anh hùng. Lối diễn xuất thần, lột tả thành công các nhận vật có yếu tố tâm lý phức tạp, các vai diễn của Timothée luôn được giới chuyên môn nghệ thuật đánh giá cao.

Vai diễn Elio trong “Call me by your name” từng được đề cử tại lễ trao giải Oscar cho hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất, với đề cử này anh trở thành diễn viên trẻ tuổi nhất được đề cử trao giải trong lịch sử 80 năm của giải Oscar.

Hoàng tử đời thực phá vỡ quy chuẩn về sự nam tính

Phần lớn người ta thường có quan niệm về sự nam tính là sự mạnh mẽ được toát lên qua dáng hình, thần thái lực lưỡng, cao to, vạm vỡ… Có khi chính những quan niệm đó lại trở thành nguồn cơn, gốc rễ của các sự việc sử dụng bạo lực, quấy rầy phụ nữ…Nhưng ngày nay, quan niệm về sự nam tính đã được mở rộng và được chấp nhận ngoài những quan niệm truyền thống xưa.

Một chàng trai với dáng hình hơi “nhỏ nhắn”, sở hữu khuôn mặt với ngũ quan được đánh giá hoàn hảo: mái tóc xoăn nhẹ, đôi mắt ướt át đầy cuốn hút được tô điểm bằng hàng mi cong, đôi môi đầy quyến rũ gọi mời, thêm vào đó là khung xương mặt đầy cân đối ... Chalamet đích thị là chàng hoàng tử bước ra từ trong phim đã khiến bao nhiêu con tim phải “tan chảy”.

Timothée Chalamet – vẻ đẹp phá vỡ quy chuẩn về sự nam tính

Có lẽ điểm thu hút, dễ động lòng nhất mà Timothée mang lại đó chính là lan toả được sự ấm áp, dễ mến đằng sau nét phóng khoáng toát ra từ mái tóc xoăn và đôi mắt đầy mê đắm của anh chàng. Một số fans hâm mộ đã bình luận rằng: “ là 1 người đàn ông nhưng không thể nào cưỡng lại trước vẻ đẹp ấy, một vẻ đẹp lịch lãm đầy cuốn hút!”

Điều này chứng tỏ rằng dường như người ta đã chấp nhận một thương hiệu nam tính mang tên Chalamet, đó là một sự đa dạng được tổng hoà về các thái cực trong cảm xúc so với những gì mà anh được mô tả qua màn ảnh.

Chalamet là 1 trong số những diễn viên góp mặt trong phong trào “Me Too” chống quấy rối và bạo hành tình dục. Sau khi tham gia 1 bộ phim của đạo diễn Woody Allen, anh đã dùng toàn bộ số tiền cát- xê để dành tặng cho các tổ chức từ thiện hoạt động chống lại quấy rối và tấn công tình dục. Trên Instagram, anh đã từng viết: “ Tôi muốn đứng bên cạnh kề vai với những nghệ sỹ dũng cảm – những người đang chiến đấu vì mục đích mọi người ở trên thế giới này được đối xử một cách công bằng với những gì họ xứng đáng được nhận và tôn trọng”.

Ngày nay, một số phụ nữ vẫn đang phải sống chung với những người đàn ông mà xã hội tôn sùng sự nam tính, nhưng là nam tính thô bạo thể hiện ở chỗ là sử dụng bạo lực, quấy rối tình dục…Nó luôn hiện hữu hàng ngày ở các quốc gia trên thế giới này.

Thực tế, những nét đẹp ngoại hình cộng với những điều mà diễn viên Timothee Chalamet đã hành động về việc tham gia phong trào chống bạo lực, quấy rối để tìm lại sự bình đẳng, giá trị của con người đã cho chúng ta cũng phải thừa nhận. Ồ! Đó cũng chính là một quy chuẩn nam tính riêng.

Timothée Chalamet – vẻ đẹp phá vỡ quy chuẩn về sự nam tính
Timothée Chalamet – vẻ đẹp phá vỡ quy chuẩn về sự nam tính

Nguồn: Timothée Chalamet – vẻ đẹp phá vỡ quy chuẩn về sự nam tính

Anh Phương

sao.baophapluat.vn