Tin ngân hàng ngày 3/6: Thêm nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động từ tháng 6

23:16 | 03/06/2023

|
Tặng iPhone 14 Pro Max khi giới thiệu bạn mới mở tài khoản trên MyVIB 2.0; Sacombank nhận giải thưởng về dịch vụ ngoại hối; HDBank triển khai chương trình “Ưu đãi vay, có nhà ngay" lãi suất chỉ từ 8,2%/năm… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 2/6: Nhiều ngân hàng thanh lý xe sang và biệt thự để thu hồi nợTin ngân hàng ngày 2/6: Nhiều ngân hàng thanh lý xe sang và biệt thự để thu hồi nợ
Tin ngân hàng ngày 1/6: VietinBank chào bán 9.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúngTin ngân hàng ngày 1/6: VietinBank chào bán 9.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng

Thêm loạt ngân hàng giảm lãi suất huy động từ tháng 6

Theo khảo sát, đã có nhiều ngân hàng giảm thêm lãi suất huy động tiền gửi của khách hàng cá nhân như HDBank, SHB, Saigonbank, Kienlongbank...

Tin ngân hàng ngày 3/6: Thêm nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động từ tháng 6
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, biểu lãi suất huy động mới của HDBank đã giảm tiếp 0,2 điểm % lãi suất với các kỳ hạn gửi từ 6 tháng trở lên trên kênh online. Theo đó, mức lãi suất nhà băng này áp dụng cho kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng và 13 tháng đã giảm xuống còn 7,9%/năm mức từ 8,1%/năm trước đó.

Tại các kỳ hạn gửi 15-36 tháng, HDBank vẫn giữ nguyên lãi suất 6,9-7,1%/năm và kỳ hạn gửi dưới 6 tháng được trả lãi suất 5%/năm.

Đối với hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, hiện HDBank chưa có sự thay đổi biểu lãi suất. Lãi suất kỳ hạn 1-5 tháng vẫn ở 5%/năm; gửi 6 tháng là 6,6%/năm; 12 tháng là 7%/năm và với kỳ hạn trên 12 tháng, mức lãi suất ngân hàng này chi trả dao động trong vùng 6,8-7,55%/năm.

Ngày 1/6, SHB cũng thông báo điều chỉnh giảm lãi suất huy động thêm 0,2-0,6 điểm % áp dụng với các kỳ hạn trên 6 tháng theo hình thức gửi online và tiết kiệm bậc thang theo số tiền.

Ở hình thức gửi online, kỳ hạn gửi 6 tháng đã được nhà băng này giảm từ 7,5%/năm xuống còn 7,2%/năm; kỳ hạn 12 tháng giảm từ 7,9%/năm xuống 7,7%/năm; với các kỳ hạn dài trên 12 tháng, lãi suất SHB đưa ra đã giảm từ 8%/năm xuống 7,7%/năm.

Tương tự, ở biểu lãi suất tiết kiệm bậc thang theo số tiền, nhà băng này hiện cũng điều chỉnh giảm lãi suất kỳ hạn 6 tháng từ 7%/năm xuống 6,8%/năm; kỳ hạn 12 tháng giảm từ 7,5%/năm xuống 7,3%/năm; và kỳ hạn trên 12 tháng giảm từ 7,6-8%/năm xuống 7,3-7,4%/năm.

Hai ngân hàng quy mô nhỏ là Saigonbank, Kienlongbank cũng tiếp tục giảm lãi suất huy động thêm 0,2-0,3 điểm % áp dụng với kỳ hạn 6 tháng trở lên.

Trong đó, Saigonbank giảm 0,2 điểm % lãi suất ở hình thức gửi tại quầy và online, áp dụng với các kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng, 13 tháng, hiện niêm yết lần lượt ở 7,2%/năm; 7,6%/năm và 8,2%/năm. Kỳ hạn trên 13 tháng vẫn được ngân hàng giữ nguyên mức 7,4%/năm; kỳ hạn 1-5 tháng niêm yết không đổi tại 5%/năm.

Với Kienlongbank, nhà băng này đã giảm mạnh lãi suất đối với tiền gửi online. Riêng kỳ hạn 6 tháng giảm tới 1 điểm %, xuống 6,7%/năm; kỳ hạn 12 tháng giảm 0,7 điểm % còn 7,1%/năm; kỳ hạn trên 12 tháng giảm 0,2-0,3 điểm % xuống 7,3-7,4%/năm.

Tặng iPhone 14 Pro Max khi giới thiệu bạn mới mở tài khoản trên MyVIB 2.0

Được biết, chương trình ưu đãi triển khai từ nay đến hết ngày 31/07/2023, áp dụng cho khách hàng có tài khoản thanh toán tại VIB và sử dụng tính năng Bạn bè trên MyVIB 2.0. Theo đó, khách hàng có thể gửi trực tiếp lời mời tải ứng dụng kèm đường link tải ứng dụng cho người thân, bạn bè qua các kênh/ứng dụng nhắn tin/nền tảng xã hội như SMS/Email/Zalo... Với mỗi lượt giới thiệu hợp lệ thành công, người giới thiệu sẽ nhận thưởng 50.000 đồng (quy đổi ra điểm thưởng) vào tài khoản thưởng MyVIB Rewards trên ứng dụng MyVIB 2.0.

Người được giới thiệu sau khi đăng ký, định danh và thực hiện một giao dịch ghi nợ hợp lệ giá trị từ 50.000 đồng cũng sẽ nhận thưởng 30.000 đồng (quy đổi ra điểm thưởng) vào tài khoản thưởng MyVIB Rewards. Khách hàng không bị giới hạn lượt giới thiệu, càng nhiều lượt giới thiệu thành công thì điểm thưởng càng lớn. Đặc biệt, những khách hàng có lượt giới thiệu nhiều nhất sẽ được tham gia vào giải đua dành cho người giới thiệu với giải nhất là 01 iPhone 14 Pro Max và 10 giải Apple Watch SE.

Tải ứng dụng MyVIB 2.0 và đăng ký tài khoản Digi, khách hàng sẽ được trải nghiệm quy trình mở tài khoản 100% trực tuyến và được chọn số tài khoản theo yêu cầu từ ngày sinh, ngày kỷ niệm, số điện thoại. VIB hiện đang miễn phí gần 180 tiện ích thanh toán và chuyển tiền qua MyVIB 2.0 cùng nhiều ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn cho khách hàng.

MyVIB 2.0 là ứng dụng ngân hàng số ra mắt từ cuối tháng 5/2022 và hiện có trên 1 triệu người dùng. Với giao diện được thiết kế đơn giản và mang màu sắc cá nhân hóa, MyVIB 2.0 tiên phong ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và thú vị khi thực hiện các giao dịch tài chính thông thường. Một điểm nổi bật của MyVIB 2.0 là tính năng giao dịch bằng giọng nói (AI Voice Banking), không chỉ mang đến trải nghiệm đơn giản, không chạm (touchless), mà còn là sự kết nối khác biệt giữa khách hàng và ứng dụng ngân hàng.

VIB hiện đang ưu đãi hoàn đến 30% cho người dùng MyVIB 2.0 khi thanh toán hóa đơn điện, nước, ADSL, giảm 10% khi nạp tiền gói cước data, giảm 3% không giới hạn khi nạp tiền điện thoại trả trước

Sacombank nhận giải thưởng về dịch vụ ngoại hối

Đây là năm thứ hai Sacombank nhận giải thưởng "Ngân hàng có hoạt động ngoại hối và thị trường vốn tốt nhất Việt Nam" do tạp chí The Asset bình chọn.

Sacombank được vinh danh do đáp ứng đủ tiêu chí về hiệu quả kinh doanh và giải pháp hỗ trợ khách hàng. Hồi tháng 3, nhà băng cũng đã được công nhận là "Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam năm 2023" do tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh) bình chọn vì có thị phần lớn, khối lượng giao dịch cao, sản phẩm đa dạng, mạng lưới rộng khắp, thanh khoản dồi dào, giải pháp phòng ngừa rủi ro linh hoạt, chính sách giá cạnh tranh và đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp.

Đại diện Sacombank cho biết ngân hàng có thế mạnh về nguồn thanh khoản ngoại tệ, mạng lưới giao dịch rộng khắp Việt Nam, Lào, Campuchia và nền tảng công nghệ hiện đại, an toàn, bảo mật giúp các nhu cầu khách hàng được đáp ứng nhanh. Năm 2022, nhà băng đã phục vụ nhu cầu tiền tệ cho hơn 200.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp Việt Nam với tổng doanh số mua bán ngoại tệ hơn 18 tỷ USD, cùng với nhiều ưu đãi.

Ngân hàng liên tục đầu tư phát triển công nghệ, các giải pháp giao dịch trực tuyến nhằm cải thiện và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Điển hình là chương trình FX trực tuyến, được tích hợp với hệ thống Internet Banking và Mobile Banking nhằm hỗ trợ ấn định giá trực tuyến với tỷ giá được cập nhật theo thời gian thực. Nhờ chiến lược đồng bộ và hiệu quả, hoạt động kinh doanh ngoại hối của Sacombank luôn tăng trưởng qua các năm.

HDBank triển khai chương trình “Ưu đãi vay, có nhà ngay" lãi suất chỉ từ 8,2%/năm

Nổi bật giữa mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà hiện nay, chỉ từ 8,2%/năm với thời hạn đến 35 năm, chương trình “Ưu đãi vay, có nhà ngay" của HDBank khiến hàng triệu khách hàng phấn khởi.

Tin ngân hàng ngày 3/6: Thêm nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động từ tháng 6
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“An cư lạc nghiệp” luôn là mơ ước của hầu hết người Việt Nam dù ở độ tuổi nào. Nên mua nhà khi trong tay có bao nhiêu tiền vẫn là đề tài được nhiều người quan tâm do nhu cầu sở hữu nhà ở vẫn rất cao. Việc tài chính chưa đủ 100% để mua nhà hầu như là vấn đề ai cũng gặp phải.

Thấu hiểu những trăn trở kinh tế và mong muốn biến ước mơ của hàng triệu người Việt Nam thành hiện thực theo cách nhẹ nhàng nhất, HDBank đã nhanh chóng triển khai chương trình “Ưu đãi vay, có nhà ngay” dành cho các khách hàng cá nhân với hạn mức lên tới 10.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ từ 8,2%/năm, thời gian vay lên đến 35 năm.

Chương trình áp dụng cho khách hàng cá nhân vay mua nhà với số tiền tối thiểu 500 triệu đồng và thời hạn vay trên 5 năm. Lãi suất cho vay ưu đãi 8,2%/năm trong 03 tháng đầu hoặc 9,2%/năm trong 06 tháng đầu.

Đối tượng vay vốn là cá nhân có độ tuổi từ 25 đến 45 tuổi tại thời điểm xét duyệt khoản vay và có tài sản đảm bảo là bất động sản thỏa quy định của ngân hàng. Khách hàng đang làm việc tại các cơ quan/công ty/tổ chức có thu nhập từ lương và các nguồn thu nhập khác (nếu có) được chuyển khoản qua ngân hàng và thỏa quy định sản phẩm hiện hành của HDBank.

Một cách dễ hiểu, để thỏa mong ước sở hữu căn nhà 3 tỷ đồng nhưng chỉ có 1,5 tỷ đồng, khách hàng có thể vay ngân hàng 1,5 tỷ đồng trong 35 năm với lãi suất 8,2%/ năm trong 3 tháng đầu.

Như vậy, trong 3 tháng đầu, mỗi ngày, cả gốc và lãi cần chi trả chưa tới 500 nghìn đồng. Đây là khoản chi phí “nhẹ thở” cho một giấc mơ lớn như “an cư lạc nghiệp”.

Với lãi suất ưu đãi, thời hạn dài và thủ tục đơn giản, đa dạng kỳ hạn, chương trình “Ưu đãi vay, có nhà ngay” của HDBank không chỉ góp phần san sẻ áp lực tài chính cho khách hàng, mà còn là giải pháp hữu hiệu để hỗ trợ việc nắm bắt cơ hội sở hữu nhà ở hiện nay, cũng như góp phần kết nối cung - cầu trên thị trường, qua đó góp thêm động lực thúc đẩy nền kinh tế phục hồi và phát triển bền vững.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 3/6: Thêm nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động từ tháng 6

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn