Tin nhanh chứng khoán ngày 22/9: VN Index lấy lại số điểm vừa đánh mất

07:49 | 23/09/2021

|
Tâm lý các nhà đầu tư đã lạc quan hơn trước các thông tin tiêu cực từ thị trường tài chính quốc tế giúp cho phiên giao dịch ngày 22/9 trở nên cân bằng hơn trong buổi sáng và giao dịch rất tích cực trong phiên chiều. VN Index đã lấy lại được số điểm vừa đánh mất trong phiên trước đó và kết phiên với mức tăng hơn 10 điểm lên mốc 1.350,68 điểm. Sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử, trên sàn HOSE với 307 mã xanh, 63 mã tím và 104 mã đỏ.
Tin nhanh chứng khoán ngày 21/9: Phiên giao dịch với nhiều rung lắc mạnhTin nhanh chứng khoán ngày 21/9: Phiên giao dịch với nhiều rung lắc mạnh
Tin nhanh chứng khoán ngày 20/9: Thị trường giảm điểm về cuối phiên, VN Index vẫn giữ được mốc 1.350 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 20/9: Thị trường giảm điểm về cuối phiên, VN Index vẫn giữ được mốc 1.350 điểm

Phiên giao dịch buổi sáng diễn ra tương đối ổn định, tuy nhiên tâm lý các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng, VN Index mở cửa với mức tăng nhẹ hơn 4 điểm sau đó đà tăng bị thu hẹp do nhiều mã trong nhóm VN30 chuyển sắc đỏ. Tuy nhiên sắc xanh vẫn được duy trì đến kết thúc phiên sáng. Một số cổ phiếu lớn giúp thị trường giữ được màu xanh như BVH, GAS, MWG, VNM…

Tin nhanh chứng khoán ngày 22/9: VN Index lấy lại số điểm vừa đánh mất

Nhóm các cổ phiếu nóng như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí… tiếp tục bị bán mạnh khiến phần lớn đều chìm trong sắc đỏ. Nhóm cổ phiếu penny giao dịch tích cực giúp thị trường trở nên sôi động trong đó phải kể đến cổ phiếu dòng FLC như FLC, HAI, ROS, AMD, ACM, KLF, ART… chuyển sắc tím.

Tạm dừng phiên sáng, VN Index tăng 4,46 điểm lên mốc 1.344,3 điểm, HNX Index tăng 2,12 điểm lên mốc 361,1 điểm và Upcom Index tăng 0,38 điểm lên mốc 97,15 điểm.

Phiên giao dịch chiều diễn ra tích cực hơn, thị trường chỉ có một nhịp giảm điểm nhẹ trước khi tiếp nhịp tăng và đà tăng được duy trì trong suốt phiên giao dịch và đóng cửa với mức tăng cao nhất ngày.

Cổ phiếu VHM tiếp tục nhận được lực cầu mạnh và tăng trên 3% đóng góp rất lớn nhất vào đà tăng của thị trường. Bên cạnh đó một số mã lớn có mức tăng tốt như VCB, GVR, MWG, POW, PLX, PNJ, BVH… Nhóm ngân hàng, chứng khoán tỏ ra mờ nhạt khi chỉ có TCB, TPB, EIB, MBB, SSB tăng nhẹ. Chiều ngược lại BID, VPB, HDB, STB, CTG, ACB, OCB… giảm nhẹ

Nhóm cổ phiếu thị trường tiếp tục giao dịch tích cực với nhiều sắc tím tại nhóm FLC, HAG, IDI, TTF, HHS, DLG, SJF, QBS… Nhóm cổ phiếu họ Louis giao dịch kém tích cực khi chỉ còn TDH tăng trần và TGG tăng nhẹ, còn lại đều quay đầu giảm điểm mạnh.

Chốt phiên giao dịch, VN Index tăng 10,84 điểm lên mốc 1.350,68 điểm, giá trị giao dịch đạt 18.976 tỷ đồng. HNX Index tăng 4,45 điểm lên mốc 363,34 điểm với giá trị giao dịch đạt 3.972 tỷ đồng. Upcom Index tăng 0,88 điểm lên mốc 97,65 tỷ đồng, đạt 2.121 tỷ đồng giá trị giao dịch.

Nhận định phiên giao dịch ngày 23/9

Các nhà đầu tư dường như đã quên đi sự lo lắng trước các thông tin tiêu cực từ thị trường tài chính quốc tế giúp cho thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giao dịch tích cực. VN Index lấy lại mốc kháng cự quan trọng 1.350 điểm và giành lại được số điểm vừa đánh mất trong phiên giao dịch trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về phía bên mua với sắc xanh và tím áp đảo bảng điện tử.

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã nhanh chóng chiếm lại được mốc 1.350 điểm, chính thức kết thúc nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Nhiều công ty chứng khoán cùng chung nhận định thị trường sẽ bước vào nhịp hồi phục với mốc chinh phục tiếp theo là vùng 1.370 - 1.380 điểm. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên ngày 23/9 để gia tăng cổ phiếu, lưu ý ưu tiên lựa chọn các mã chưa tăng điểm nhiều trong thời gian vừa qua.

Nguồn: Tin nhanh chứng khoán ngày 22/9: VN Index lấy lại số điểm vừa đánh mất

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn