Tình người ấm áp trên chuyến bay của Vietnam Airlines

19:30 | 31/05/2021

|
Chuyến bay VN275 từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines mới đây đã chứng kiến những câu chuyện cảm động về tình yêu thương, tuy giản dị nhưng câu chuyện đã lan tỏa tinh thần lạc quan và tích cực tới những ai được biết tới.

Chị Đ.T.N.S. là chủ một doanh nghiệp tại Tiền Giang, cũng là một hành khách trên chuyến bay VN275 ngày 28/5. Trên hành trình đi đón đứa con mồ côi mà chị nhận nuôi từ Hà Nội, vừa đặt chân đến cửa máy bay, chị S. đã đột ngột ngất xỉu. Chứng kiến sự việc xảy ra bất ngờ, tổ tiếp viên đã lập tức dìu đỡ chị S. và kiểm tra sức khỏe của chị theo quy trình được đào tạo. Các tiếp viên đồng thời thay nhau bế và chăm sóc em bé đi cùng chị S. để chị có thể yên tâm nghỉ ngơi.

Tình người ấm áp trên chuyến bay của Vietnam Airlines
Chị S. trên hành trình đón con nuôi từ Hà Nội về TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: NVCC)

Sau khi tỉnh lại nhưng vẫn bị choáng, chị S. tiếp tục được tổ tiếp viên dìu vào khoang hạng Thương gia để thuận tiện nằm nghỉ và hồi sức, bởi loại ghế của khoang này có chức năng ngả phẳng thành giường nằm. Được đơn vị y tế kiểm tra và xác nhận đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện chuyến bay, đồng thời được sự đồng ý của cơ trưởng, chị S. cùng toàn bộ hành khách trên chuyến bay VN275 đã khởi hành đúng giờ.

Xuyên suốt chuyến bay, hai mẹ con chị S. được tổ tiếp viên và hành khách xung quanh quan tâm, thăm hỏi thường xuyên. Các tiếp viên cho hay "em bé được các cô chăm sóc rất ngoan và không hề quấy trong suốt hành trình".

Kết thúc chuyến bay, chị S. đã chia sẻ trải nghiệm của mình trên mạng xã hội để gửi lời cảm ơn đến tổ tiếp viên chuyến VN275. Câu chuyện tuy nhỏ nhưng giàu ý nghĩa và nhân văn đã thu hút sự quan tâm của "cộng đồng mạng". Đặc biệt, có không ít lời khen đã dành cho tổ tiếp viên chuyến bay trước cách xử lý tình huống chuyên nghiệp và tận tâm.

Tình người ấm áp trên chuyến bay của Vietnam Airlines

Trước lời cảm ơn của hành khách, đại diện tổ tiếp viên - tiếp viên trưởng chuyến bay VN275 cho biết "đây là trách nhiệm của mỗi tiếp viên Vietnam Airlines khi gặp tình huống tương tự xảy ra", đồng thời gửi lời cảm ơn và lời chúc tới hai mẹ con chị S.

Được biết, sau khi chứng kiến sự việc trên chuyến bay, ông N.T.T. - một hành khách đi cùng khoang hạng Thương gia đã ủng hộ tiền mặt và bày tỏ nguyện vọng bảo trợ cho cháu bé đi cùng chị S.

Những câu chuyện ấm áp tình người vẫn xảy ra trong cuộc sống hằng ngày và ngay cả trên những chuyến bay. Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng vẫn thường nhận được lời cảm ơn từ hành khách sau khi kết thúc chuyến bay, có khi vì được tiếp viên hỗ trợ nhiệt tình, có khi nhờ tìm lại được đồ thất lạc... "Hành trình chinh phục niềm tin của khách hàng không chỉ là những chuyến bay an toàn, trọn vẹn mà còn cả sự tận tâm bằng cả trái tim của các nhân viên Vietnam Airlines", vị đại diện này chia sẻ.

Nguồn: Tình người ấm áp trên chuyến bay của Vietnam Airlines

Thanh An

Báo Điện tử Dân Sinh