Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam

04:20 | 03/03/2023

|
Ngày 28/2/2023, tại Trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã tiếp Ngài Shovgi Mehdizada - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam.
PV GAS và BSR chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số và vận hành, bảo dưỡng sửa chữaPV GAS và BSR chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số và vận hành, bảo dưỡng sửa chữa
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt NamChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam

Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên, đại diện các ban chuyên môn và Văn phòng Tập đoàn.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chào mừng Ngài Shovgi Mehdizada đã đến thăm và làm việc với Petrovietnam, nhấn mạnh về mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Azerbaijan trong nhiều năm qua, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Chính phủ nước Cộng hòa Azerbaijan dành cho Việt Nam nói chung và Petrovietnam nói riêng trong quá trình xây dựng và phát triển ngành công nghiệp Dầu khí.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cũng chia sẻ với Ngài Đại sứ về chiến lược phát triển của Petrovietnam trong những năm tới. Petrovietnam đặt mục tiêu ngoài việc phát triển các lĩnh vực cốt lõi, Tập đoàn cũng rất quan tâm, chú trọng phát triển các dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch bền vững cho đất nước như: khí thiên nhiên/LNG, điện gió ngoài khơi, hydro xanh; góp phần hướng đến mục tiêu lớn của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện cam kết không phát thải ròng (Net Zero) vào năm 2050.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp Đại sứ Azerbaijan Shovgi Mehdizada

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Petrovietnam bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tích cực từ phía Chính phủ, các bộ ngành của Azerbaijan cũng như cá nhân ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa Petrovietnam với các công ty của Azerbaijan trong lĩnh vực dầu khí cũng như các lĩnh vực khác liên quan đến năng lượng, công nghệ, giáo dục đào tạo...

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Azerbaijan Shovgi Mehdizada

Ngài Đại sứ Shovgi Mehdizada chân thành cảm ơn Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã dành thời gian tiếp và trao đổi ý kiến nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực của dầu khí giữa hai quốc gia. Ngài Đại sứ đánh giá cao vai trò của Petrovietnam trong việc phát triển kinh tế cũng như sự đóng góp quan trọng vào đảm bảo an ninh năng lượng của Việt Nam và trong các dự án hợp tác với Công ty Dầu Quốc gia Azerbaijan (SOCAR) nói riêng trong thời gian qua.

Ngài Đại sứ khẳng định, trên cương vị Đại sứ của mình sẵn sàng là cầu nối, ủng hộ và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Azerbaijan nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Petrovietnam và các đơn vị thành viên tiếp tục có những cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các công ty dầu khí của Azerbaijan.

Hai bên nhất trí sẽ tích cực trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy các cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Nguồn: Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam

N.H

petrotimes.vn