Trần Bảo Ngọc: 'Tôi giải nghệ sớm để vun vén hạnh phúc gia đình'

09:27 | 25/10/2021

|
Hoa hậu Trần Bảo Ngọc không nuối tiếc hào quang quá khứ mà hài lòng với cuộc sống bình lặng hiện tại, bên chồng luật sư và hai con.

- Sau khi đoạt giải Hoa hậu phụ nữ Việt Nam 2000, đang ở đỉnh cao sự nghiệp, vì sao chị quyết định "theo chồng bỏ cuộc chơi"?

- Trông bề ngoài tôi có vẻ hiện đại nhưng thực chất tôi là tuýp phụ nữ truyền thống. Tôi được sinh ra trong gia đình có cha mẹ cả đời bên nhau. Thế hệ ông bà tôi cũng vậy. Từ lúc chào đời tôi đã luôn có bà ngoại ở cùng, được bà chăm sóc. Sau lớn hơn một chút tôi mới biết ông ngoại mất vì trúng bom khi bà mang thai mẹ tôi ở tháng thứ 8. Ông bà tôi đều rất đẹp. Ông mất khi bà còn trẻ nhưng bà cứ ở vậy nuôi con, chăm cháu, không đi bước nữa. Giờ bà hơn 90 tuổi rồi, tôi lại chăm bà như cách bà chăm tôi ngày nhỏ. Mẹ tôi cũng như bà, cả đời lo thu vén, chăm chút cho chồng con. Bố tôi ngày trẻ một năm đi công tác đến 6 tháng. Mẹ ở nhà tảo tần quán xuyến gia đình, nuôi dạy con cái. Vì thế, tôi quyết định giải nghệ sớm, khi mới 22 tuổi để lựa chọn hạnh phúc gia đình như thế hệ ông bà, bố mẹ mình. Tôi biết cuộc sống luôn cho ta nhiều cơ hội nhưng tôi không bao giờ đánh đổi hạnh phúc gia đình vì bất kỳ điều gì, kể cả sự nghiệp.

Trần Bảo Ngọc: 'Tôi giải nghệ sớm để vun vén hạnh phúc gia đình'
Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2000 Trần Bảo Ngọc.


- Chị thấy mình được và mất những gì khi chấp nhận từ bỏ nghệ thuật để tập trung vun vén cho tổ ấm riêng?

- Mới đó mà đã 20 năm rồi. Thời gian trôi thật nhanh, mọi thứ cứ xếp nếp dần theo từng thời điểm cuộc đời. Tôi giữ tâm thế bình thản, vui vẻ đón nhận mọi thứ đến với mình. Nhờ vậy, tôi luôn cảm thấy bình yên, hạnh phúc dù thực tế cũng trải qua những giai đoạn khó khăn, vất vả như bao người khác. Tôi nghĩ nhờ chọn lập gia đình, sinh con sớm nên tôi được thảnh thơi sớm. Giờ hai con đã lớn tôi vẫn còn đủ trẻ, khỏe để vừa đồng hành bên con vừa có thời gian làm nhiều việc cho bản thân.

- Hôn nhân của chị và chồng luật sư 20 năm qua thế nào?

- Tôi nghĩ hạnh phúc đơn giản là hài lòng với những gì mình có. Bên nhau 2 thập kỷ, vợ chồng tôi không tránh khỏi có lúc cũng xảy ra xung đột, bất hòa nhưng chúng tôi luôn chia sẻ với nhau để thấu hiểu, cùng vun đắp cho tổ ấm. Từ đầu chúng tôi đến với nhau không vì mục đích gì ngoài tình yêu thì khi gặp khó khăn, trở ngại cũng dễ vượt qua.

Trong nhà tôi ông xã sắm vai hiền. Anh luôn cưng chiều các con, chăm chút chúng rất kỹ lưỡng. Ngược lại, tôi đóng vai ác, nghiêm khắc với lũ trẻ hơn. Vợ chồng tôi chung quan điểm bố mẹ và con cái nên thường xuyên chia sẻ với nhau như những người bạn. Nhờ vậy chúng tôi dễ dàng hiểu con và dạy bảo, hướng dẫn các con những điều hay lẽ phải, tránh đi chệch hướng. Tôi luôn cảm thấy vui vẻ khi về nhà quây quần bên chồng con. Tôi nghĩ mình đã có những điều tuyệt vời, trọn vẹn.

- Sau khi rời showbiz, những năm qua chị làm gì?

- Tôi vẫn đam mê thời trang nên quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh trang phục may công nghiệp và may dân dụng. Tôi đang điều hành một doanh nghiệp về may mặc. Nhờ thế tôi vẫn cảm thấy như mình đang làm nghề theo một cách khác, vẫn có chút gì liên quan đến công việc cũ. Có điều trong kinh doanh thì danh tiếng cũng như thương hiệu cá nhân chỉ là khởi đầu. Để thành công, tồn tại được trong nghề thì cần có sản phẩm, dịch vụ tốt.

Tôi gia nhập showbiz sớm, từ khi còn ở tuổi teen nên đã có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị với nghề người mẫu. Tôi đã đi nhiều nơi trên thế giới, gặt hái thành công, có giải thưởng lớn. Nói là giải nghệ nhưng thực tế nhiều năm qua và cả hiện tại tôi vẫn thỉnh thoảng góp mặt trong một số chương trình, cuộc thi sắc đẹp với vai trò giám khảo hoặc khách mời hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm với thế hệ đàn em.

Trần Bảo Ngọc: 'Tôi giải nghệ sớm để vun vén hạnh phúc gia đình'
Vợ chồng Trần Bảo Ngọc có con gái lớn đã 19 tuổi, hiện du học ở Italy còn con trai năm nay 11 tuổi, học lớp 5.

- Từng là cái tên đình đám của làng thời trang cuối thập niên 1990 đầu 2000, chị cảm thấy thế nào khi hiện tại thế hệ khán giả trẻ nhiều người không biết chị là ai?

- Thời của chúng tôi internet, mạng xã hội chưa phát triển như bây giờ mà chỉ có các chương trình truyền hình, báo giấy, tạp chí, ấn phẩm văn hóa... Khi đó các cuộc thi sắc đẹp cũng ít nên cuộc nào tổ chức cũng được công chúng đón nhận. Hoa hậu, người mẫu, diễn viên, ca sĩ thời đó luôn được khán giả trân trọng, yêu mến. Tôi nghĩ sự vinh danh dành cho các ngôi sao khi ấy còn hơn cả ngày nay. Các gương mặt trang bìa nhận được sự quan tâm rất lớn, những danh xưng được trao đều thực chất, xứng đáng. Tôi hài lòng với những gì mình đã làm được, không còn mong muốn gì hơn.

- Ngày nay nhiều hoa hậu, người mẫu có cuộc sống sung túc, sở hữu cơ ngơi triệu đô khi còn rất trẻ. Thời hoàng kim thu nhập của chị thế nào?

- Thế hệ tôi thì các danh xưng như hoa hậu, người mẫu chưa được xem là nghề nghiệp. Chúng tôi vẫn phải tập trung học hành, chuẩn bị cho tương lai như tất cả bạn bè đồng trang lứa. Cá nhân tôi chưa thấy ai cùng thời với mình làm giàu được từ hoạt động nghệ thuật, kể cả người có cát-xê cao nhất. Dù vậy, tôi trân quý những năm tháng thanh xuân gắn bó với làng giải trí. Nhờ làm người mẫu, trở thành hoa hậu, tôi có cơ hội đến nhiều nơi trong và ngoài nước lúc tuổi còn rất trẻ, được thăng hoa, tỏa sáng trên sân khấu và được nhiều người yêu mến, ủng hộ.

- Khi còn hoạt động nghệ thuật, kỷ niệm nào khiến chị nhớ nhất?

- Tôi không bao giờ quên lần đặt chân tới kinh đô thời trang Milan năm 2000. Lúc đó tôi cùng một số đồng nghiệp tới thăm Trường đào tạo người mẫu Elite Model Look và có buổi trình diễn catwalk ở đây. Chỉ sau vài bước sải, chúng tôi đã khiến thầy giáo của trường tròn mắt kinh ngạc và trầm trồ khen ngợi. Sau khi đoạt giải Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam, tôi có cơ hội sang Italy làm việc, phát triển sự nghiệp nhưng tôi đã từ chối để về Hà Nội lập gia đình, vun đắp hạnh phúc riêng. Điều bất ngờ là tôi không chọn tới Italy nhưng giờ con gái tôi cũng đam mê thời trang và đã tới đó du học. Cháu ước mơ trở thành nhà thiết kế nổi tiếng.

Trần Bảo Ngọc: 'Tôi giải nghệ sớm để vun vén hạnh phúc gia đình'
Trần Bảo Ngọc hội ngộ cựu siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung - bạn cùng thời - trong một sự kiện năm 2020.

- Ở tuổi ngoài 40 chị chăm sóc dung nhan thế nào để giữ hình thể gọn gàng, thần thái tươi trẻ, năng động?

- Tôi luôn ý thức rằng với phụ nữ thì ngoài hạnh phúc gia đình, sức khỏe còn cần giữ thêm cả nhan sắc. Tôi hay khuyên con gái không nên phung phí sức lực, lơ là việc chăm sóc bản thân bởi có những thứ thời gian đã qua rồi ta không lấy lại được. Nhờ thói quen ưa vận động, thích các môn thể dục thể thao từ nhỏ nên tôi vẫn giữ được hình thể như hiện tại. Ngày nay ngành thời trang phát triển và các công nghệ, kỹ thuật làm đẹp cũng giúp phụ nữ thay đổi, hoàn thiện dung nhan hiệu quả. Bất cứ ai cũng có thể làm cho mình trẻ đẹp hơn tuổi thật nếu có hiểu biết, lựa chọn đúng đắn các phương pháp làm đẹp.

- Dịch Covid-19 kéo dài gần 2 năm ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của gia đình chị?

- Chúng tôi luôn giữ được mức sống ổn định, ở tầm trung lưu. Tất nhiên, đại dịch xảy ra trên toàn cầu nên ai cũng bị ảnh hưởng kinh tế, dù ít hay nhiều. Thời gian giãn cách xã hội gia đình tôi có dịp quây quần bên nhau nhiều hơn. Nhờ thế tôi cảm nhận được trước đây cuộc sống của mình cũng như mọi người dư thừa, vội vã, gấp gáp thế nào. Khi buộc phải ở nhà, sống chậm lại, đơn giản hơn, các thành viên gần gũi, quan tâm nhau nhiều hơn tự nhiên chúng ta thấy cuộc sống giá trị, ý nghĩa hơn xưa nhiều. Dịch Covid-19 khiến nhiều người chịu cảnh mất mát, đau thương. Thời điểm này chúng tôi không còn coi kinh tế là tất cả nữa mà trân trọng những gì đang có, thấy mình may mắn khi vượt qua đại dịch, giữ được sức khỏe, cuộc sống ổn định.

Trần Bảo Ngọc sinh năm 1978. Thập niên 1990, cô là một trong số ít người mẫu có đôi chân dài 1,15 m và chiều cao 1,76 m. Nhờ sắc vóc nổi trội, Trần Bảo Ngọc đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam năm 22 tuổi, trở thành cái tên đình đám của showbiz Việt, phủ sóng nhiều chương trình truyền hình, tạp chí thời trang lớn. Năm 2001 cô gây bất ngờ khi quyết định giải nghệ, lên xe hoa với mối tình đầu tiên và duy nhất là một luật sư hơn cô 11 tuổi. Người đẹp chấp nhận rời Sài Gòn về Hà Nội sống bình lặng bên chồng con, từ bỏ hào quang của sự nổi tiếng.
Nguồn: Trần Bảo Ngọc: 'Tôi giải nghệ sớm để vun vén hạnh phúc gia đình'

Hương Giang

ngoisao.net