Trường ĐH Sài Gòn chơi lớn, mua ô tô điện Tesla của Elon Musk về cho sinh viên thực hành

09:19 | 28/03/2021

|
Đây là chiếc xe ô tô điện Tesla đầu tiên được một trường đại học mua về để phục vụ giảng dạy, nghiên cứu.

Ngành ô tô Nhật lao đao sau vụ cháy nhà máy sản xuất chip bán dẫn

Trung Quốc cấm nhân viên chính phủ sử dụng xe Tesla

Mới đây, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM gây sốt khi mua hẳn một chiếc ô tô sang xịn về để phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy cho giảng viên và sinh viên. Điều đặc biệt hơn, đây là chiếc xe điện Tesla, hãng xe nổi tiếng toàn cầu của vị doanh nhân được mệnh danh là Iron man - Elon Musk.

Được biết, chiếc ô tô vừa "cập cảng" trường Sư phạm Kỹ thuật là chiếc xe Tesla đầu tiên mà một trường đại học trong cả nước đưa vào để phục vụ nghiên cứu, giảng dạy. Theo Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM, không riêng sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô mà những sinh viên ngành khác như Cơ điện tử cũng được học thực hành trên chiếc xe này.

Trường ĐH Sài Gòn chơi lớn, mua ô tô điện Tesla của Elon Musk về cho sinh viên thực hành

Theo tìm hiểu, mẫu xe được đưa về trường là xe điện Tesla Model 3 – Một dòng sedan chạy điện phổ biến và bán chạy tại thị trường Mỹ. Tesla Model 3 đang có mức giá 35.000 USD cho phiên bản tiêu chuẩn và 44.000 USD cho phiên bản cao cấp. Tuy nhiên, vì loại xe này chưa mở bán tại thị trường Việt Nam nên khi nhập khẩu tư nhân về từ nước ngoài, giá trị của chiếc xe có thể tăng gấp 3 lần.

Được biết, dự án đầu tư phòng thí nghiệm xe điện và xe tự lái của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM được đầu tư khoảng 19 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhà trường đang bắt nhịp xu hướng công nghệ xe điện như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tại Việt Nam, mới đây Vinfast cũng đã ra mắt chiếc xe điện VF e34.

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật luôn có điểm chuẩn cao thứ 2 trong các ngành, chỉ sau ngành Robot và trí tuệ nhân tạo. Năm 2020, điểm chuẩn ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô là 26,5 (theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT), năm 2019 là 23,7 (hệ đại trà)

Theo: Petrotimes