Từ 0h ngày 25/8: TP.HCM đổi giấy đi đường mới cho các đối tượng thuộc nhóm ưu tiên

22:50 | 24/08/2021

|
Thực hiện theo công văn số 2850 của UBND thành phố, trước đó là công văn số 2800 của UBND Tp HCM về việc hướng dẫn thực hiện kiểm soát người được phép lưu thông trên đường, Công an TP HCM đã tiến hành đổi mẫu giấy đi đường mới cho các đối tượng thuộc nhóm ưu tiên, áp dụng từ 0h ngày 25/8.

Theo đó, ngày 24/8, Công an Thành phố HCM đã có thông báo hướng dẫn thực hiện kiểm soát người được phép lưu thông trên đường theo các công văn 2796, 2800 và 2850 của UBND TP.HCM, “trước 0h ngày 25/8, tất cả người trong 17 nhóm đối tượng ưu tiên tại công văn số 2800 và nhóm bổ sung tại công văn 2850 của UBND Thành phố được phép di chuyển phải có giấy đi đường mẫu mới, đại diệnPhòng cảnh sát giao thông Đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết.

Các sở, ban ngành, cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể... ở TP.HCM cần tổng hợp danh sách những người trong nhóm được phép di chuyển và Sở, ngành sẽ là đấu mối tổng hợp số lượng người (được phép di chuyển) tại các đơn vị, cơ quan trực thuộc rồi gửi cho Công an TP cấp giấy, cụ thể là Phòng PC08 và công an quận, huyện, TP Thủ Đức, phường, xã, thị trấn.

Nhằm cụ thể hóa thông báo hướng dẫn thực hiện kiểm soát người được phép lưu thông trên đường, đại diện Phòng cảnh sát giao thông Đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP. HCM cho biết "Các nhóm được phép lưu thông bao gồm 17 nhóm tại công văn 2800 và bổ sung tại công văn 2850 phải thông qua đơn vị quản lý chủ trì cung cấp danh sách. Ví dụ, Sở Thông tin và truyền thông sẽ tổng hợp, tập hợp danh sách của các đơn vị trực thuộc quản lý với số lượng người là 10%, sau đó sở gửi danh sách qua phòng, phòng có nhiệm vụ căn cứ số lượng của danh sách mà cấp giấy, cơ quan chủ trì sẽ nhận và phát lại cho người trong danh sách”.

Từ 0h ngày 25/8: TP.HCM đổi giấy đi đường mới cho các đối tượng thuộc nhóm ưu tiên

Giấy đi đường được cấp phải đảm bảo sử dụng đúng mục đích, hoạt động trong nội thành, sử dụng đúng công việc, hạn chế việc di chuyển tránh phát sinh lây lan dịch bệnh.

Cùng ngày, thượng tá Lê Mạnh Hà - phó trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM - cho biết vào ngày mai (25-8), trong trường hợp Công an thành phố chưa cấp đủ giấy đi đường mẫu mới cho những người trong 17 nhóm được phép lưu thông thì tùy tình hình sẽ "lưu ý các chốt, trạm kiểm soát trên toàn địa bàn xử lý tình huống linh động tùy theo tình hình và nhu cầu cho người dân” trong ngày đầu áp dụng.

Từ 0h ngày 25/8: TP.HCM đổi giấy đi đường mới cho các đối tượng thuộc nhóm ưu tiên

Nội dung này cũng đã được đề cập trong công văn 2850 của UBND TP. HCM trước đó và linh động triển khai theo tình hình, cụ thể: "Công an TP. HCM là đơn vị in và ký cấp giấy (hoặc ủy quyền cho PC08, công an địa phương các cấp ký) cho toàn bộ các nhóm đối tượng trên; đề nghị các sở, ngành, quận, huyện và các đơn vị có liên quan cung cấp số lượng và danh sách về Công an thành phố trước 21h ngày 23-8. Khi chưa có giấy đi đường nêu trên của Công an thành phố thì vẫn áp dụng các loại giấy đi đường đã quy định tại công văn 2800, 2796 cho đến 0h ngày 25-8".

Nguồn: Từ 0h ngày 25-8 TP.HCM đổi giấy đi đường mới cho các đối tượng thuộc nhóm ưu tiên

Xuân Sang

sao.baophapluat.vn