Tuyển nữ Việt Nam thua 0-9 trước Tây Ban Nha

10:00 | 15/07/2023

|
Trận đấu giao hữu giữa tuyển nữ Việt Nam và Tây Ban Nha đã kết thúc với tỷ số 0-9.
HLV Mai Đức Chung: HLV Mai Đức Chung: "Việt Nam thua Tây Ban Nha rất nhiều về chuyên môn"
Huỳnh Như trở lại, tuyển nữ Việt Nam vẫn thua trắng trước New ZealandHuỳnh Như trở lại, tuyển nữ Việt Nam vẫn thua trắng trước New Zealand

Trận giao hữu giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Tây Ban Nha đã kết thúc với tỷ số 0-9. Hai đội đá giao hữu kín vào lúc vào 7 giờ 30 ngày 14/7 (theo giờ Việt Nam). Đây là trận giao hữu cuối cùng để thầy trò HLV Mai Đức Chung chuẩn bị bước vào VCK World Cup 2023.

Trong cuộc so tài với tuyển nữ Tây Ban Nha, tuyển nữ Việt Nam nhận 2 bàn thua ở hiệp 1. Bị dẫn 2 bàn, tuyển nữ Việt Nam muốn dâng cao tìm bàn gỡ nhưng bất thành trước đối thủ quá mạnh về mọi mặt. Tuyển nữ Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện sức mạnh để ghi thêm 7 bàn trong hiệp 2.

Tuyển nữ Việt Nam thua 0-9 trước Tây Ban Nha
Tuyển nữ Việt Nam thua Tây Ban Nha 0-9 ở trận giao hữu diễn ra vào sáng nay. Ảnh: SEFF

Tỷ số thua 0-9 có thể nói là thất bại mang đến nhiều bài học lớn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuyển nữ Tây Ban Nha đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng FIFA. Họ có nhiều cầu thủ xuất sắc đang thi đấu cho Barcelona, Real Madrid. Tuyển nữ Tây Ban Nha có trình độ khá tương đồng với những đối thủ của tuyển Việt Nam sắp gặp ở World Cup, đó là đương kim vô địch Mỹ và Á quân Hà Lan. Tuyển nữ Bồ Đào Nha cũng mang đến thách thức cực lớn.

Cần nhắc, tuyển nữ Việt Nam đã thua cả ba trận giao hữu trước VCK World Cup 2023, lần lượt thua Đức 1-2, New Zealand 0-2 và Tây Ban Nha 0-9.

Tình cảnh của tuyển nữ Việt Nam được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại World Cup 2023. Vì ba trận giao hữu kể trên cho thấy trình độ của tuyển nữ Việt Nam vẫn kém xa so với những đội bóng hàng đầu thế giới.

Ở VCK World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam ở bảng E. Ba trận đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung gồm trận gặp đội tuyển nữ Mỹ vào ngày 22/7, Bồ Đào Nha (ngày 27/7) và Hà Lan (1/8). Đây là bảng đấu khó cho tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam thua 0-9 trước Tây Ban Nha

Nguồn: Tuyển nữ Việt Nam thua 0-9 trước Tây Ban Nha

Bá Hổ

www.saostar.vn