Tuyển Việt Nam: Quang Hải nhạt nhoà, bỗng khó cho Công Phượng

11:52 | 17/06/2023

|
Quang Hải chơi nhạt nhòa ở trận tuyển Việt Nam 1-0 Hong Kong khiến áp lực dồn lên vai Công Phượng thêm lớn, nếu như HLV Philippe Troussier sử dụng ở trận gặp Syria.
Màn trình diễn của Quang Hải và ranh giới ở tuyển Việt NamMàn trình diễn của Quang Hải và ranh giới ở tuyển Việt Nam
HLV Troussier thắng trận đầu tiên trong ngày bóng ba lần dội xà ngang của tuyển Việt NamHLV Troussier thắng trận đầu tiên trong ngày bóng ba lần dội xà ngang của tuyển Việt Nam

Quang Hải nhạt nhoà…

Đánh giá một cách cởi mở và lạc quan, màn trình diễn của Quang Hải trước Hong Kong trên sân Lạch Tray không đến nỗi quá tệ, nếu chẳng muốn nói tròn vai.

Ở góc nhìn có tính chất… cảm thông này, việc một cầu thủ đã quá lâu chỉ ra sân tại một hạng đấu rất thấp nhưng không mắc quá nhiều sai lầm nào lớn chắc chắn chấp nhận được.

Tuyển Việt Nam: Quang Hải nhạt nhoà, bỗng khó cho Công Phượng
Quang Hải có trận không mấy ấn tượng
Nhưng Quang Hải không phải là cầu thủ bình thường, nói chính xác tiền vệ trưởng thành từ Hà Nội FC đã và luôn được coi ngôi sao sáng nhất ở tuyển Việt Nam khiến sự kỳ vọng rất lớn, nên những gì cho thấy ở trận gặp Hong Kong đương nhiên nhạt nhoà.

Ngoại trừ tình huống mang về quả 11m cho tuyển Việt Nam, Quang Hải chơi không quá ấn tượng và có cảm giác hơi… cô đơn trên sân, dù các vệ tinh chẳng phải xa lạ.

Hình ảnh của Quang Hải sau trận không quá vui mừng cũng cho thấy tiền vệ tuyển Việt Nam chưa hài lòng với màn trình diễn của mình sau khi kết thúc chuyến “du học” tại Pháp.

... bỗng khó cho Công Phượng

Nếu Quang Hải được kỳ vọng nhất thì chắc chắn Công Phượng phải đứng số 2 ở tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Và khi đồng đội chưa đáp ứng được sự mong mỏi của người hâm mộ, vô tình áp lực chuyển sang cho chân sút đang chơi bóng ở Nhật bỗng thêm lớn.

Công Phượng thể hiện tốt hơn hay không thì phải chờ quyết định từ HLV Philippe Troussier có điền tên vào danh sách tham dự rồi ra sân trong trận đấu gặp Syria tới đây.

Tuyển Việt Nam: Quang Hải nhạt nhoà, bỗng khó cho Công Phượng
khiến áp lực đang dồn lên vai Công Phượng
Nhưng thử đặt ví dụ: nếu chân sút người xứ Nghệ có tên và được trao cơ hội liệu có khác? Chẳng dễ trả lời, tuy nhiên nhìn vào Quang Hải dường như không đơn giản với Công Phượng.

Quang Hải dù không ra sân trong đội hình đội 1 nhưng vẫn thi đấu ở giải hạng 5 đều đặn, ít tháng trước cũng trở về khoác áo tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 chưa kể có cả tuần tập trung còn nhạt nhoà, thực chẳng đơn giản cho Công Phượng.

Lần cuối chân sút trưởng thành từ lò HAGL chơi cho tuyển Việt Nam là ở giải giao hữu quốc tế hồi tháng 9/2022 với vỏn vẹn 45 phút thi đấu không nhiều dấu ấn và giờ mới quay trở lại.

Bàn thắng cuối cùng cho tuyển Việt Nam của Công Phượng cũng đã hơn 2 năm càng khiến chuyến trở về này thêm chông chênh, khó nhằn…

Nhưng dù thế, vẫn hy vọng với khả năng vượt khó hay biết đâu hợp với lối đá của ông Philippe Troussier có thể Công Phượng sẽ toả sáng cũng không chừng, chờ xem sao.

Nguồn:Tuyển Việt Nam: Quang Hải nhạt nhoà, bỗng khó cho Công Phượng

Tuyển Việt Nam: Quang Hải nhạt nhoà, bỗng khó cho Công Phượng

Duy Nguyễn

vietnamnet.vn