Tuyển Việt Nam thụt lùi dưới thời HLV Troussier

10:30 | 27/03/2024

|
Thua Indonesia với tỉ số 0-3 ngay tại sân nhà Mỹ Đình ở lượt trận 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã gần như hết cơ hội tiến sâu vào giải đấu.
Tuyển Việt Nam thua bạc nhược Indonesia, VFF có sa thải HLV Troussier?Tuyển Việt Nam thua bạc nhược Indonesia, VFF có sa thải HLV Troussier?
Sự thật Quang Hải muốn rút khỏi tuyển Việt Nam?Sự thật Quang Hải muốn rút khỏi tuyển Việt Nam?

Vì vậy, sau khi trận đấu khép lại, khán giả có mặt trên khán đài sân Mỹ Đình thể hiện sự bức xúc và đã đồng loạt kêu gọi ông Troussier từ chức.

Lần đầu sau 20 năm, Indonesia giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp đoàn quân HLV Shin Tae-yong vượt qua thầy trò ông Philippe Troussier. Đánh giá về màn trình diễn mờ nhạt của tuyển Việt Nam, HLV Đoàn Minh Xương nhận xét: "So với trận thua trên sân Gelora Bung Karno hôm 21-3, đoàn quân của HLV Troussier thể hiện sự hời hợt dù được chơi trên sân nhà và tinh thần cầu thủ không tốt dẫn đến việc triển khai đấu pháp chiến thuật không nhuần nhuyễn, kém hiệu quả. Ngoài ra, chiến thuật thi đấu thiếu hợp lý, không có sự cải thiện là lý do khiến tuyển Việt Nam tiếp tục bị Indonesia lấn lướt".

Vị chuyên gia bóng đá sinh năm 1959 cho rằng hàng công và hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam thiếu gắn kết, trong khi hàng thủ tiếp tục bộc lộ khuyết điểm "không chiến" và không bọc lót tốt cho nhau. "Cự ly đội hình không hợp lý dẫn đến mối liên kết giữa các tuyến trở nên mỏng manh. Đáng chú ý, hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam hoàn toàn bị đối phương bẻ gãy vì thua thiệt về thể hình, thể lực, dẫn đến hàng công đói bóng, không có cơ hội dứt điểm".

Tuyển Việt Nam thụt lùi dưới thời HLV Troussier
Không chỉ kém hiệu quả khi sắp xếp đội hình, HLV Troussier (giữa) còn mờ nhạt không hề có sự chỉ đạo “máu lửa” nào cho các cầu thủ trong suốt trận đấu. Ảnh: QUỐC ANH

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam phân tích: "Tuyển Việt Nam gần như không rút được kinh nghiệm sau trận thua trước Indonesia ở lượt đấu thứ 3. Trước lối chơi rắn, áp sát của Indonesia, cầu thủ Việt Nam thể hiện sự bế tắc trong việc triển khai tấn công. Các chân sút kỳ cựu dứt điểm kém hiệu quả, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, trong khi những tài năng trẻ còn non kém kinh nghiệm dù được chơi trên sân nhà. Ở chiều ngược lại, Indonesia có sự chuẩn bị kỹ hơn Việt Nam. Họ chăm chút trong những những tình huống bóng cố định và tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn. Đoàn quân HLV Shin Tae-yong thể hiện sự lấn lướt về lối chơi, đấu pháp và cách sử dụng nhân sự nên giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng".

Nói về tình huống Nguyễn Quang Hải bức xúc vì không được vào sân thi đấu, HLV Phạm Minh Đức cho rằng: "Đối với cá nhân tôi cũng như đa số khán giả hâm mộ Việt Nam, việc Quang Hải không được thi đấu là điều gây thất vọng. Quang Hải là mẫu cầu thủ tài năng, có thể độc lập tác chiến và tạo sự đột biến trên hàng tấn công. So với các đàn em thì Hải có trình độ, đẳng cấp chênh lệch hơn nhiều song mỗi HLV có một kế hoạch xây dựng đội hình, phương án dụng người khác nhau. Sau mỗi trận đấu, ban huấn luyện sẽ mổ xẻ, phân tích để cải thiện và tôi tin HLV trưởng tuyển Việt Nam nhìn thấy được lỗ hổng và biết cách chắp vá".

Thất bại trên sân Mỹ Đình khiến HLV Troussier bị người hâm mộ chỉ trích, đánh giá thấp về năng lực chuyên môn. Nhiều ý kiến cho rằng triết lý bóng đá của ông Troussier không phù hợp với tuyển Việt Nam và kêu gọi LĐBĐ Việt Nam (VFF) sớm thay ghế HLV trưởng.

Nguồn:Tuyển Việt Nam thụt lùi dưới thời HLV Troussier

Tường Phước

nld.com.vn