UBND tỉnh Bắc Giang ủy quyền cho UBND cấp huyện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường

15:46 | 02/01/2022

|
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định về việc ủy quyền cho UBND các huyện, thành phố quyết định cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường.
UBND tỉnh Bắc Giang ủy quyền cho UBND cấp huyện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường
Nội dung Quyết định.

Theo đó, UBND các huyện, thành phố được cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường ở khu vực có dự án đầu tư xây dựng công trình; khu vực cải tạo, phục hồi môi trường theo đề án đóng cửa mỏ khoáng sản được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt để phục vụ thi công san lấp mặt bằng, đắp nền các công trình xây dựng trên địa bàn nơi cấp phép.

Khối lượng khoáng sản khai thác, vận chuyển đi ra khỏi dự án dưới 5.000 m3. Thời hạn cấp phép không quá 2 tháng và chỉ được gia hạn 1 lần, thời gian không quá 1 tháng.

UBND cấp huyện còn được cấp phép khai thác khoáng sản trong diện tích đất ở thuộc quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân để phục vụ thi công san lấp mặt bằng, đắp nền công trình xây dựng trên địa bàn nơi cấp phép với khối lượng khoáng sản vận chuyển đi dưới 2.000m3. Thời hạn cấp phép không quá 1 tháng và chỉ được gia hạn 1 lần, thời gian không quá 15 ngày.

Khi thực hiện các nội dung ủy quyền trên sẽ sử dụng con dấu của UBND cấp huyện nơi cấp phép. Thời gian thực hiện nội dung ủy quyền kể từ ngày 31/12/2021 đến hết ngày 31/12/2022, trừ trường hợp quy định của pháp luật về nội dung trên có sự thay đổi.

Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị thuộc UBND cấp huyện, cơ quan liên quan tổ chức thẩm định hồ sơ đề nghị cấp phép khai thác khoáng sản, trình UBND cấp huyện xem xét, quyết định theo thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh nghiêm cấm UBND cấp huyện chia tách nhỏ dự án và thửa đất ở để thực hiện cấp phép theo thẩm quyền; không được cấp phép 2 lần trên cùng một thửa đất ở. Khu vực cấp phép khai thác phải bảo đảm trong diện tích dự án được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất hoặc trong diện tích đất của hộ gia đình, cá nhân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khi ban hành quyết định cấp phép khai thác khoáng sản theo nội dung được ủy quyền phải báo cáo UBND tỉnh và gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh Bắc Giang để theo dõi, tổng hợp.

Định kỳ trước ngày 20/6 và ngày 10/12/2022 báo cáo UBND tỉnh qua Sở Tài nguyên và Môi trường về kết quả thực hiện các nội dung được ủy quyền hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu.

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm hướng dẫn UBND cấp huyện về trình tự, thủ tục cấp phép khai thác khoáng sản theo các nội dung được ủy quyền; kiểm tra định kỳ, 6 tháng/lần, trước ngày 30/6 và ngày 20/12/2022 hoặc đột xuất việc thực hiện các nội dung được ủy quyền đối với UBND cấp huyện, kết quả báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Quyết định trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày 31/12/2021.

Nguồn: UBND tỉnh Bắc Giang ủy quyền cho UBND cấp huyện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường

baobacgiang.com.vn