Van Dijk có thể nghỉ hơn một tháng

08:47 | 08/01/2023

|
HLV Jurgen Klopp xác nhận trung vệ người Hà Lan chấn thương nặng và có thể bỏ lỡ nhiều trận đấu sắp tới của Liverpool.
Khi Khi "quái vật" Van Dijk đã trở lại đúng nghĩa!
Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc: Vui thôi, đừng nghĩ mạnh!Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc: Vui thôi, đừng nghĩ mạnh!
Van Dijk có thể nghỉ hơn một tháng
Van Dijk chấn thương và có thể nghỉ thi đấu hơn một tháng.

"Virgil chấn thương là bất ngờ lớn đối với chúng tôi, một tổn thất nghiêm trọng", HLV Klopp nói trong buổi họp báo trước trận gặp Wolves ở vòng 3 FA Cup rạng sáng 8/1 (giờ Hà Nội), "Ca của Virgil phức tạp. Ban đầu, cậu ấy không cảm thấy đau nhiều. Cậu ấy có thể mất vài tuần hoặc hơn một tháng để có thể trở lại".

"Tôi hy vọng ca chấn thương của Virgil sẽ hồi phục nhanh chóng. Hiện tại, cậu ấy không thể ra sân. Đây là một mất mát lớn. Thật khó để chấp nhận kết quả của cuộc kiểm tra y tế", nhà cầm quân người Đức cho hay.

Trước đó, cả Van Dijk và HLV Jurgen Klopp đều lạc quan dù cầu thủ người Hà Lan buộc phải rời sân sớm trong trận thua 1-3 trước Brentford hôm 3/1. Tuy nhiên, chẩn đoán sơ bộ sau trận cho thấy chấn thương của Van Dijk không hề nhẹ. Phóng viên Paul Joyce của tờ Times mô tả tình trạng của Van Dijk "tệ hơn cả nỗi lo ban đầu".

Giờ thì thời gian Van Dijk nghỉ thi đấu có thể tính bằng tháng. Lịch thi đấu sắp tới của Liverpool khá dày. Họ gặp những đối thủ mạnh như Chelsea, Newcastle và Real Madrid.

Joel Matip là đối tác khả dĩ nhất của Ibrahima Konate ở trung tâm hàng phòng ngự trong thời điểm Van Dijk vắng mặt. Từ đầu mùa, không cầu thủ Liverpool nào góp mặt trên sân nhiều hơn Van Dijk.

Cựu sao Southampton được đánh giá toàn diện, nhất ở khả năng một đối một. Thời điểm mới cập bến Anfield, cầu thủ này từng lập kỷ lục không để đối phương lừa bóng qua người suốt một năm.

Tháng 10/2020, cú sốc đến với Liverpool trong trận hòa 2-2 trước Everton ở vòng 5 Premier League 2020/21. Sau pha vào bóng nguy hiểm từ thủ môn Jordan Pickford, Van Dijk phải nghỉ thi đấu dài hạn. Mùa đó, Liverpool phải rất chật vật mới có được một suất dự Champions League bằng một hàng thủ chắp vá.

Nguồn:Van Dijk có thể nghỉ hơn một tháng

Hiểu Phong

zingnews.vn