Văn hóa Phân bón Cà Mau: Bản sắc riêng biệt trên hành trình kiến tạo giá trị
Chương trình đào tạo phát triển văn hóa Phân bón Cà Mau với sự chia sẻ của Tổng Giám đốc Văn Tiến Thanh về Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi công ty; Định hướng chiến lược phát triển PVCFC đến năm 2030 và Tầm nhìn 2045. Từ đó, mỗi CBCNV Phân bón Cà Mau có dịp cùng nhau nhìn lại hành trình đã đi qua, những mục tiêu, chiến lược công ty đã, đang và sẽ triển khai, cùng hiểu sâu hơn những khó khăn thách thức phải đối mặt trong tương lai. Khi cả tập thể có chung một góc nhìn, chung một mục tiêu, thì tinh thần “One Team - One Goal” PVCFC tự động kích hoạt.
Tổng Giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh chia sẻ tại chương trình đào tạo văn hóa. |
Bên cạnh đó, chương trình với phần game indoor đầy thú vị và hấp dẫn, các đội nhóm tham dự thông qua chủ đề “Kiến tạo giá trị” sẽ tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc với nhiều giá trị được chắt lọc, đúc kết bằng thông điệp lãnh đạo.
Nhìn lại hành trình đã qua, văn hóa Phân bón Cà Mau kiến tạo: chất riêng cho doanh nghiệp, sự chuyên nghiệp, thu hút và giữ chân nhân tài, tạo môi trường làm việc lành mạnh và góp phần nâng cao danh tiếng thương hiệu. Hành trình phát triển văn hóa PVCFC chính thức tạo dấu mốc từ năm 2016 với dự án “Tái tạo Văn hóa doanh nghiệp” và phương châm “Từ triết lý sống của cá nhân đến văn hóa chung của tổ chức”.
Chương trình với phần game indoor đầy thú vị và hấp dẫn dành cho các đội nhóm tham dự |
Văn hóa PVCFC không chỉ từ trên xuống mà còn từ dưới lên. Mỗi thành viên công ty là một nhân tố kiến tạo văn hóa, không chỉ là nhân tố thụ hưởng văn hóa. Văn hóa không chỉ từ ngoài vào mà con từ trong ra. Tự mỗi thành viên sẽ thay đổi từ niềm tin, bản tính và giá trị ở sâu bên trong con người cho đến thay đổi về hành vi và thái độ bên ngoài. Văn hóa PVCFC không chỉ tập trung vào phần lá, cành, thân mà còn kiến tạo từ gốc rễ và cả chất đất. Từ đó, tạo nền tảng làm bệ đỡ, làm môi trường sống cho văn hóa bản sắc.
Hành trình Văn hóa PVCFC được triển khai bài bản, rõ nét, chuyên nghiệp. Điều này được thể hiện qua hàng loạt chương trình đào tạo xây dựng văn hóa nền tảng, đã tổ chức rất thành công như: Quản trị cuộc đời, 7 thói quen hiệu quả, Tốc độ của Niềm tin và các chương trình đào tạo… giúp trang bị cho CBCNV một triết lý sống hiệu quả, nâng cao nhận thức về phát triển cá nhân.
Năm 2024 Phân bón Cà Mau tổ chức 04 đợt đào tạo phát triển văn hóa cho toàn thể CBCNV Công ty |
Trên hành trình xây dựng và phát triển, văn hóa PVCFC ấn tượng với nhiều điểm nhấn được ghi nhận, điểm hình: tháng 06/2016, khởi động dự án kế thừa và tái tạo văn hóa PVCFC; tháng 08/2016, tổ chức chương trình “Quản trị cuộc đời”; năm 2017, tổ chức đào tạo “7 thói quen hiệu quả”, liên tục triển khai khóa học “Lãnh đạo với tốc độ niềm tin”, Phê duyệt và ban hành Sổ tay văn hóa; năm 2023, hoàn thành kế hoạch Phát triển Văn hóa PVCFC 2023 – 2027.
Cùng với các giải pháp để hiện thực hóa Tầm nhìn, Sứ Mệnh và “sống với” các Giá trị cốt lõi: “Tiên phong - Trách nhiệm - Ân cần - Hài hòa”, Ban lãnh đạo PVCFC nhận ra sự cần thiết phải xác lập rõ các “Quy tắc đạo ứng xử kinh doanh - COC” để đạt được sự đồng bộ cao nhất trong mọi hoạt động kinh doanh, cũng như trong mọi công tác vận hành của tổ chức. Đặc biệt là để có thể định vị được tầm vóc của PVCFC trên thương trường quốc tế.
Các đội tham gia chinh phục game indoor |
Sau gần 2 năm nghiên cứu đánh giá và hoàn thiện, PVCFC đã có riêng cho mình Bộ quy tắc ứng xử trong kinh doanh. Bộ quy tắc này gồm 21 nội dung chính yếu, mang những nét đặc trưng nhất quy định các nguyên tắc hành động của PVCFC. Đây là cơ sở để ban lãnh đạo xây dựng các chương trình, chính sách cũng như việc ra các quyết định để hiện thực hóa hoài bão và sứ mệnh mà công ty đang lựa chọn.
Hơn thế nữa, việc được ứng dụng vào trong thực tế công việc hàng ngày, COC sẽ giúp công ty hướng đến những chuẩn mực quản trị cao hơn, đồng thời góp phần định hướng cho đội ngũ nhân sự ứng xử và tương tác trở nên chuyên nghiệp và tốc độ hơn, góp phần hình thành lợi thế cạnh tranh bền vững cho PVCFC.
Năm 2024, PVCFC tổ chức 6 đợt hành trình teambuilding tại Quảng Bình, Nha Trang và Phú Quốc |
Năm 2024, với Slogan “Kiến tạo giá trị - Bền vững hơn – Thịnh vượng hơn”, Phân bón Cà Mau tổ chức 04 đợt đào tạo phát triển văn hóa và 06 đợt hành trình teambuilding tại 03 địa điểm: Quảng Bình, Nha Trang và Phú Quốc. Với mục đích thông qua hoạt động chương trình teambuilding để gắn kết, tương tác xây dựng tinh thần tập thể giữa các ban/đơn vị chức năng, hành trình trải nghiệm thử thách, khám phát thiên nhiên sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời, tạo nên những kỷ niệm đẹp khó quên. Chuỗi chương trình “Kiến tạo giá trị” giúp mỗi CBCNV có cơ hội vượt qua giới hạn bản thân, xây dựng tinh thần làm việc nhóm và nâng cao giá trị văn hóa của Phân bón Cà Mau.
Nguồn: Văn hóa Phân bón Cà Mau: Bản sắc riêng biệt trên hành trình kiến tạo giá trị
N. Duyên
petrotimes.vn
-
Đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường: Nhiều ý kiến trái chiều
-
Ngành năng lượng toàn cầu tạo thêm 2,5 triệu việc làm trong năm 2023
-
Món ngon bình dân đậm chất Huế
-
Việt Nam là thị trường phát hành nợ xanh lớn thứ hai trong ASEAN
-
Phương Linh hát không cát-sê trong đêm nhạc của Quốc Thiên
-
Ẩm thực Cao Bằng - Đặc sản mộc mạc vùng non cao
- Vietsovpetro - Biểu tượng của tình hữu nghị tin cậy, bền vững
- Eximbank "Bắc tiến" đưa thương hiệu phủ sóng toàn quốc
- Vinamilk trao tặng hơn 8,2 tỷ đồng hỗ trợ mổ tim và mắt cho bệnh nhân nghèo
- Vinamilk: Một thương hiệu quốc gia “đặc biệt” và “khác biệt”
- PV GAS TRADING chuyển dịch mô hình kinh doanh, thiết lập kỷ lục tăng trưởng trong năm 2024
- VCRIS 2024: Chia sẻ những kết quả nghiên cứu mới nhất về mật mã và an toàn thông tin
- PV GAS PMC “Chuyên nghiệp trong an toàn – động lực triển khai các dự án”
- Vinamilk tài trợ “132 kg đạm” cho 11.000 runner VnExpress Marathon Hà Nội
- PV GAS: “Một đội ngũ, Một mục tiêu” nắm bắt vận hội lớn
- PVcomBank ra mắt nền tảng số dành cho doanh nghiệp
- Ông Đoàn Quốc Huy giữ chức Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc BIM Group
-
Áo dài Huế được công nhận Di sản phi vật thể quốc gia
-
Ông Đoàn Quốc Huy giữ chức Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc BIM Group
-
Cuộc đua tăng lãi suất tiền gửi "nóng" trở lại
-
Vietsovpetro - Biểu tượng của tình hữu nghị tin cậy, bền vững
-
Imagine Dragons 'gây bão mạng' khi xác nhận lưu diễn Việt Nam
-
Vinamilk: Một thương hiệu quốc gia “đặc biệt” và “khác biệt”
-
Vinamilk trao tặng hơn 8,2 tỷ đồng hỗ trợ mổ tim và mắt cho bệnh nhân nghèo
-
VCRIS 2024: Chia sẻ những kết quả nghiên cứu mới nhất về mật mã và an toàn thông tin
-
Xu hướng tiêu dùng của người Việt năm 2025