Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân dẫn đầu bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh 2023

08:20 | 10/12/2023

|
Sau một năm hoạt động tích cực với nhiều bản hit, không ngạc nhiên khi Văn Mai Hương và Tăng Duy Tân dẫn đầu bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh 2023.
Văn Mai Hương tiết lộ từng trầm cảm sau chia tay, bị nói chảnh, khó mở lòngVăn Mai Hương tiết lộ từng trầm cảm sau chia tay, bị nói chảnh, khó mở lòng
Uyên Linh có vi phạm tác quyền khi hát 'Bên trên tầng lầu'?Uyên Linh có vi phạm tác quyền khi hát 'Bên trên tầng lầu'?

Giải thưởng âm nhạc Làn Sóng Xanh vừa công bố những thông tin đầu tiên về mùa giải lần thứ 26. Từ các con số được ban tổ chức (BTC) thống kê, có thể thấy bức tranh nhạc Việt 2023 khá sôi động, dù bị ảnh hưởng ít nhiều từ tình hình kinh tế - xã hội.

2023 là năm ghi nhận sự trở lại của một số giọng ca “ở ẩn” nhiều năm như Tuấn Hưng, Võ Hạ Trâm, Cao Thái Sơn… và nhiều gương mặt mới như Double2T, Vũ Phụng Tiên, O.lew...

Trong bảng xếp hạng của Làn Sóng Xanh, top 4 ca khúc trụ hạng lâu nhất gồm Mưa tháng sáu (ca sĩ Văn Mai Hương), Nấu ăn cho em (Đen kết hợp cùng PiaLinh), Ngủ một mình (Hiếu Thứ Hai - Negav) và Đưa em về nhà (GreyD - Chillies).

Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân dẫn đầu bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh 2023
Văn Mai Hương và Tăng Duy Tân có một năm hoạt động âm nhạc tích cực, nhiều sản phẩm được chú ý.
2 ca khúc đứng ở vị trí đầu tiên nhiều nhất là Mưa Tháng Sáu (Văn Mai Hương) và Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), cùng thành tích đứng đầu 7 tuần.

Về phía nhạc sĩ, DTAP tiếp tục có một năm thành công khi có 7 ca khúc lọt vào bảng xếp hạng gồm: Bo xì bo (Hoàng Thùy Linh), Miền đất hứa (Hoàng Thùy Linh, Đen), Người ôm pháo hoa (Đông Nhi), Ý trời (Đông Nhi) và 3 ca khúc nằm trong album Vũ trụ cò bay của Phương Mỹ Chi là Đẩy xe bò, Vũ trụ có anh Bóng phù hoa.

MV Miền đất hứa do DTAP đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc:

“2023 là một năm bùng nổ của album và E.P. Có lẽ không phải là năm các sân khấu biểu diễn hoạt động mạnh mẽ nên nghệ sĩ có nhiều thời gian để chăm chút cho các dự án hơn. Trong đó, xu hướng kể chuyện trong âm nhạc với các ca khúc đi theo concept riêng đang là cách làm của làng nhạc thế giới”, đại diện BTC Làn Sóng Xanh chia sẻ.

Ở mùa giải mới, Làn Sóng Xanh cập nhật cách thức tính điểm khác với mọi năm. Cụ thể, từ năm nay, bảng xếp hạng hàng tuần của Làn Sóng Xanh chiếm 45% số điểm, 45% đến từ lượt nghe (thông qua 3 nền tảng chính ở Việt Nam là Spotify, Zing MP3, Nhaccuatui) và 10% đến từ bình chọn của khán giả thông qua hệ thống bình chọn của Làn Sóng Xanh.

Theo BTC, việc cập nhật đầy đủ số liệu từ các nền tảng phát hành âm nhạc, nhằm đảm bảo tiêu chí “bám sát thị trường, phản ánh khách quan nhất đời sống của tác phẩm âm nhạc”.

Từ top 30 hiện tại, giải thưởng sẽ tiếp tục mở bình chọn trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 21/12/2023. Sau thời gian này, BTC công bố đề cử và tiến hành bỏ phiếu với Hội đồng bình chọn gồm 200 thành viên là các nhà sản xuất, các nhạc sĩ, ca sĩ, các đơn vị báo chí truyền thông và các đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực âm nhạc.

Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2023 dự kiến diễn ra vào ngày 24/1/2024 tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM.

Nguồn:Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân dẫn đầu bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh 2023

Diễm Mi

phunuonline.com.vn