Về với Côn Đảo, thiên đường của biển

14:10 | 27/09/2021

|
Nếu là người yêu thích cảnh sắc các bãi biển Việt Nam thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua những bãi biển ở Côn Đảo, với vẻ đẹp được mô tả sánh ngang với thiên đường.

Bãi Nhát

Về với Côn Đảo, thiên đường của biển

Bãi Nhát là một trong những bãi biển khá thú vị tại Côn Đảo, bởi nó chỉ xuất hiện vài giờ một ngày. Thời gian khác bãi biển bị ngập trong nước và ít được biết đến. Khoảng thời gian bãi Nhát hiện ra vào lúc hoàng hôn, du khách đi tour Côn Đảo có thể thoải mái ngắm cảnh mặt trời lặn từ từ qua đỉnh Tình Yêu. Bãi Nhát được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Côn Đảo. Nằm gần trung tâm thị trấn Côn Sơn và các tuyến đường chính với vị thế rất ngoạn mục, bãi biển sẽ làm xao lòng bất cứ ai khi đặt chân đến đây.

Bãi Đầm Trầu

Về với Côn Đảo, thiên đường của biển

Bãi Đầm Trầu tại Côn Đảo không chỉ đẹp về tự nhiên mà còn gắn với sự tích. Đó chính câu chuyện chàng Cau – nàng Trầu. Chuyện kể về tình yêu của một đôi trai gái yêu nhau nhưng không đến được với nhau bởi họ là anh em cùng cha khác mẹ. Buồn hận vì tình yêu không thành, chàng Cau đã bỏ đến một hòn đảo xa và sống ẩn dật cho đến khi chết, nơi chàng chết đột nhiên mọc lên một cây cau xanh tốt, đến mùa cau chín thì đỏ rực một vùng. Khi chàng Cau bỏ đi, cô gái tên Trầu hàng ngày ra vách đá nơi hẹn hò khi xưa để chờ đợi người yêu, và khi biết được sự thật cô đã tuyệt vọng và đã gieo mình xuống nước, từ đó nơi cô gieo mình xuống có tên bãi Đầm Trầu. Bãi Đầm Trầu có nước biển trong xanh cùng với bãi cát trắng mịn, được bao quanh bởi cánh rừng nhiệt đới, thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên biển đảo. Khách tham gia tour Côn Đảo sẽ có dịp ngắm nhìn vẻ đẹp hoàng hôn trên đảo, từ bãi Đầm Trầu dõi mắt nhìn hòn Cau, sẻ cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt diệu mà ít nơi nào khác có được.

Bãi Suối Nóng

Về với Côn Đảo, thiên đường của biển

Bãi Suối Nóng nằm ngay cạnh bãi Đầm Trầu, các bạn chỉ cần đi qua một đoạn đường rừng là có thể đến đây. Được ví như một bức tranh tuyệt đẹp của tự nhiên, bãi Suối Nóng là một trong những nơi còn giữ nét hoang sơ, nguyên vẹn trong số các bãi biển Côn Đảo. Do vị trí địa lý gần với xích đạo nên bãi biển Côn Đảo có hệ thảm thực vật đặc trưng của vùng, như hệ sinh thái vùng nhiệt đới và rừng ngập mặn nổi tiếng. Không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên mà Bãi Suối Nóng còn có một điểm đặc biệt khác rất thu hút khách du lịch. Nó thể hiện ngay từ cái tên địa danh, đó là nước ở nơi đây quanh năm nóng trên 50 độ C. Chính vì thế, du khách khi đến đây sẽ được chứng kiến một quang cảnh kì lạ của làn khói hơi nước bốc lên tạo nên một khung cảnh rất huyền ảo.

Hòn Bảy Cạnh

Về với Côn Đảo, thiên đường của biển

Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ 2 trong tổng số 16 hòn đảo ở Côn Đảo, như một nét xanh chấm phá giữa biển trời mênh mông, và là khu vực có hệ thống rừng nguyên sinh rộng lớn bao phủ gần như là toàn bộ hòn đảo. Đây cũng là hòn đảo có nhiều loài rùa biển tìm đến để sinh sản. Hòn Bảy Cạnh được ví như một bãi biển phong phú hệ sinh thái nhất trong số bãi biển ở Côn Đảo, nơi đây có rừng nhiệt đới nguyên sinh, hệ động thực vật đa dạng. Du khách đến Hòn Bảy Cạnh có thể khám phá rừng ngập mặn hay lặn ngắm san hô.

Hòn Tài

Về với Côn Đảo, thiên đường của biển

Nếu Hòn Bảy Cạnh là bức tranh của hệ thảm động thực vật thì Hòn Tài là một trong số những bãi biển Côn Đảo có rừng san hô dưới biển đẹp nhất. Khách đi tour Côn Đảo lặn ngắm san hô ở đây cứ như bước vào chốn thủy cung xa hoa, tráng lệ dưới biển. Hòn Tài có 2 bãi cát nhỏ, trắng mịn, hàng năm đến mùa sinh sản có hàng trăm cá thể rùa mẹ lên bãi làm tổ và đẻ trứng và có hàng ngàn lượt rùa con được trở về với đại dương (từ tháng 4 – 9 hàng năm). Ngoài ra, Hòn Tài còn có nhiều loại san hô khó có thể tìm thấy ở những nơi khác. Và cả hệ động vật đa dạng như sóc mun, kỳ đà, tắc kè, các loài chim như gầm ghì trắng là loại quý hiếm…

Nguồn: Về với Côn Đảo, thiên đường của biển

PV

wiki-travel.com.vn