Việt Nam đón hơn 1,7 triệu lượt khách quốc tế tháng cuối năm
![]() |
Theo Cục Du lịch Quốc gia, nhờ chính sách thị thực thông thoáng và hiệu quả từ các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch, trong năm 2024 ngành du lịch Việt Nam đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm trước và đạt mục tiêu đặt ra từ đầu năm (đón từ 17-18 triệu lượt).
Trong năm 2024, khách đến Việt Nam bằng đường hàng không đạt hơn 14,8 triệu lượt người, chiếm 84,4%; bằng đường bộ đạt gần 2,5 triệu lượt người, chiếm 14,2%; bằng đường biển đạt gần 248,1 nghìn lượt người, chiếm 1,4%.
![]() |
Khách quốc tế đến Việt Nam từ khu vực châu Á chiếm tỷ trọng 79,6%, châu Âu (11,3%), châu Mỹ (5,7%) và châu Phi (0,3%).
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong năm 2024 với 4,5 triệu lượt (chiếm 25,98%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,7 triệu lượt (chiếm 21,26%).
Các vị trí tiếp theo trong 10 thị trường hàng đầu có Đài Loan (1,29 triệu lượt), Mỹ (780 nghìn lượt), Nhật Bản (711 nghìn lượt), Ấn Độ (501 nghìn lượt), Malaysia (495 nghìn lượt), Úc (491 nghìn lượt), Campuchia (475 nghìn lượt) và Thái Lan (418 nghìn lượt).
![]() |
Du khách nước ngoài trải nghiệm hệ thống vé điện tử tại Ngôi nhà Di sản số 87 phố Mã Mây (Hoàn Kiếm, Hà Nội). |
Đáng chú ý, thị trường tiềm năng Ấn Độ trong thời gian qua có sự tăng trưởng rất đáng kể, từ 138 nghìn lượt năm 2022 lên 392 nghìn lượt năm 2023, và đạt 501 nghìn lượt năm 2024, tăng 2,6 lần chỉ sau 2 năm và hiện nay xếp ở vị trí thứ 6 các thị trường gửi khách nhiều nhất đến Việt Nam.
Có thể nói, Ấn Độ là một trong những thị trường tăng trưởng ấn tượng nhất, góp phần đa dạng hóa thị trường nguồn của du lịch Việt Nam.
Trong năm 2024, ngành du lịch đã đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến quảng bá, tập trung vào các nước có quan hệ đối tác chiến lược toàn diện như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Mỹ, Úc, Nga, Pháp… cùng hàng loạt chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các lễ hội, sự kiện văn hóa, du lịch, hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài.
Cùng với đó là đẩy mạnh hoạt động truyền thông quảng bá trên nền tảng số đến các thị trường mục tiêu của Việt Nam, triển khai quảng bá du lịch Việt Nam trên CNN - kênh truyền hình nổi tiếng toàn cầu.
Kết quả quan trọng này là động lực để ngành du lịch Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.
Nguồn:Việt Nam đón hơn 1,7 triệu lượt khách quốc tế tháng cuối năm
Trần Hoà
giaoducthoidai.vn
- Lạ miệng với món phở sắn Quế Sơn sợi đan như lưới cá
- Đảo Phú Quý hút khách trẻ với vẻ đẹp như bước ra từ phim
- Cao Bằng có gì mà khiến ai đến rồi cũng muốn quay lại?
- Vi vu đỉnh Phượng Hoàng, đắm mình giữa mây núi xanh
- Biển Tiên Trang - Nét hoang sơ quyến rũ của xứ Thanh
- Ghé thăm 10 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới
-
Camp Blast 2025 - Miền Nắng Hạ: Sân chơi mùa hè lành mạnh dành cho các em nhỏ Thủ đô
-
Sự thật về vụ tranh chấp hầm xe tòa nhà chung cư ở Hà Nội
-
Huyền Lizzie diện bikini khoe vóc dáng nóng bỏng ở tuổi U40
-
Bỏ room tín dụng – Cơ hội và thách thức song hành đối với các ngân hàng
-
Ra mắt tổ hợp Viện Tầm Nhìn Mới & Học viện Quốc tế FABIA: Cột mốc mới kết nối tri thức, công nghệ và sắc đẹp
-
Vòng Bán kết “The Charming Beauty – Duyên dáng sắc hương xứ Trà 2025”: Căng thẳng, kịch tính và đầy cảm xúc!
-
F88 lập “cú hat-trick” giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025
-
Nhiều sao Việt dự đám cưới nhạc sĩ Kai Đinh
-
Diễn viên Thúy Diễm trẻ trung, gợi cảm tuổi 39