Việt Nam hoà Hàn Quốc ở U23 châu Á

08:41 | 06/06/2022

|
Hậu vệ Vũ Tiến Long ghi tuyệt phẩm giúp Việt Nam hoà đương kim vô địch Hàn Quốc 1-1, ở bảng C VCK U23 châu Á 2022 tối 5/6.

Ghi bàn: Tiến Long 83 - Young-wook 64

Hàn Quốc dứt điểm tới 24 lần trong trận này, nhiều gấp ba Việt Nam, Họ cũng giữ bóng tới 70% thời lượng, nhưng vẫn phải chia điểm. Tiền đạo Cho Young-wook tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn vào lưới Việt Nam với bàn mở tỷ số. Nhưng tuyệt phẩm của hậu vệ Vũ Tiến Long níu lại một điểm cho thầy trò Gong Oh-kyun. Việc Nam sẽ có cơ hội lớn vào tứ kết, nếu thắng Malaysia ở lượt cuối.

Việt Nam hoà Hàn Quốc ở U23 châu Á
Hậu vệ Vũ Tiến Long (số 6) mừng bàn mở tỷ số trên sân Lokomotiv, Tashkent, Uzbekistan hôm 5/6. Ảnh: Lâm Thoả

Bước ngoặt trận đấu có lẽ đến từ phút 77, khi tiền vệ Lee Jin-yong phạm lỗi với tiền đạo Nguyễn Văn Tùng ngay bên ngoài cấm địa. Trọng tài Ahmad Al Ali ban đầu tưởng người phạm lỗi là Lee Sang-min, nên ông rút thẻ vàng cho trung vệ này. Sau khi VAR đính chính, trọng tài người Kuwait mới thay đổi quyết định và rút thẻ vàng cho Jin-yong. Trong hiệp một, tiền vệ này đã nhận thẻ vàng vì pha vào bóng bằng gầm giày với Lý Công Hoàng Anh. Nhận thẻ vàng thứ hai, Jin-yong rời sân khiến Hàn Quốc chỉ còn chơi với 10 người dù đang dẫn 1-0.

Cơ hội mở ra cho Việt Nam và HLV Gong ngay lập tức rút tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng ra nghỉ, đưa tiền vệ Nguyễn Hai Long vào sân để giúp Việt Nam giữ bóng tốt hơn. Chỉ năm phút sau khi Jin-yong bị đuổi, Việt Nam gỡ hoà. Từ quả tạt của hậu vệ trái Phan Tuấn Tài, bóng bay sửa lưng toàn bộ hàng thủ Hàn Quốc. Bóng tới vị trí của hậu vệ phải Vũ Tiến Long vừa xộc vào cấm địa, và cầu thủ Hà Nội ngay lập tức sút mu lai má đưa bóng đi liệng về góc cao. Quỹ đạo bóng bay quá khó cho thủ môn Goh Dong-min có thể cản phá. Vài hậu vệ Hàn Quốc ôm đầu thất vọng với bàn thua này.

Việt Nam thậm chí còn suýt ghi bàn quyết định ở phút bù thứ tư hiệp hai, từ pha lộn xộn trong cấm địa. Hai Long rê dắt trong không gian hẹp ở cấm địa rồi sút căng trúng người thủ môn bật ra. Văn Tùng lao vào đá bồi nhưng bóng bay vọt xà trong gang tấc. Lần này đến lượt Văn Tùng nằm xuống sân vì tiếc nuối.

Việt Nam hoà Hàn Quốc ở U23 châu Á
Pha bỏ lỡ của Hai Long cuối trận. Ảnh: Lâm Thoả

Nhưng về toàn cuộc, Hàn Quốc vẫn trội hơn về thực lực. Tiền vệ đang chơi ở La Liga Lee Kang-in bất ngờ bị đau nhẹ trước trận, khiến HLV Hwang Sun-hong không dám mạo hiểm. Ông phải thay năm vị trí trong đội hình xuất phát. Còn Việt Nam cũng thay ba vị trí, trong đó trung vệ Nguyễn Thanh Bình trở lại hàng thủ, đẩy Nhâm Mạnh Dũng lên đá tiền đạo. Thủ môn Quan Văn Chuẩn cũng bắt chính thay cho Văn Toản chưa hồi phục. Chính Thanh Bình, Văn Chuẩn và thủ quân Bùi Hoàng Việt Anh giúp Việt Nam chỉ thủng lưới một bàn trận này.

Việt Nam lẫn Hàn Quốc đều có cơ hội đối mặt thủ môn trong hiệp một. Phút thứ tám, tiền vệ phòng ngự Lương Duy Cương mất bóng nguy hiểm, để Jin-yong đối mặt thủ môn Việt Nam. Nhưng Thanh Bình giật về nhanh để chắn bóng giải nguy. Việt Nam đáp trả ở phút 32, khi Lê Văn Đô thoát xuống biên trái rồi tạt về cột hai cho hậu vệ Tiến Long nhận bóng. Trong thế đối mặt ở góc hẹp, Tiến Long sút thẳng nhưng bóng trúng mép ngoài lưới. Có thể thấy rõ Tiến Long thường xuyên dâng cao để đón những quả tạt của đồng đội từ cánh trái.

Việt Nam đã có thể thủng lưới từ cuối hiệp một, nếu không có tài năng của thủ môn Văn Chuẩn. Phút 42, tiền vệ Eom Ji-sung sút trong cấm địa chìm và căng, nhưng Văn Chuẩn vẫn kịp đổ người đẩy bóng chịu phạt góc. Văn Chuẩn, Tuấn Tài hay Tiến Long đều chưa từng đá ở V-League.

Việt Nam hoà Hàn Quốc ở U23 châu Á
Tiền vệ 19 tuổi Khuất Văn Khang là cầu thủ hay nhất trận này. Ảnh: Lâm Thoả

Đoàn quân của Gong chỉ cầm cự được đến phút 64. Tuấn Tài phá bóng lên không tốt, để Hàn Quốc tấn công nhanh. Bóng được đưa vào cấm địa cho Young-wook, và tiền đạo này sút qua hai chân Thanh Bình đưa bóng về góc xa. Chính Young-wook cũng đã ghi bàn đầu tiên cho Hàn Quốc ở trận gặp Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2018.

Nhưng khác biệt giữa Việt Nam so với bốn năm trước, là lần này đội đã cầm hoà được Hàn Quốc. Các khán giả Việt Nam, đặc biệt là những khán giả Uzbekistan cổ vũ cho Việt Nam trận này, đã không phải thất vọng.

HLV Gong Oh-kyun vẫn đang tìm thắng lợi đầu tay với U23 Việt Nam. Nhưng một điểm trước Hàn Quốc có ý nghĩa quan trọng không kém gì chiến thắng. Việt Nam sẽ quyết thắng Malaysia ở lượt cuối, và trông chờ Hàn Quốc hạ Thái Lan cùng thời điểm, ngày 8/6 tới.

Danh sách thi đấu

Việt Nam: Văn Chuẩn - Tiến Long, Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài - Hoàng Anh (Văn Tùng 68), Văn Trường (Quang Nho 74), Duy Cương, Văn Đô (Công Đến 68) - Văn Khang (Đình Lâm 74) - Mạnh Dũng (Hai Long 81).

Hàn Quốc: Dong-min, Jun (Kyu-kyuk 81), Sang-min, Jae-hyeon, Jeong-in (Hyun-doo 91), Ji-sung (Young-wook 46), Jae-hwan, Jin-yong, Sang-bin (Se-hun 46), Young-jun (Hyun-seok 60), Tae-hwan.

Thẻ đỏ: Jin-yong 78

Nguồn: Việt Nam hoà Hàn Quốc ở U23 châu Á

Quang Dũng - Hoàng An

VnExpress