Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho người nước ngoài

08:00 | 17/07/2024

|
Việt Nam đứng đầu danh sách 53 quốc gia có chi phí sinh hoạt dễ chịu nhất cho người nước ngoài trong bốn năm liên tiếp, theo báo cáo Expat Insider 2024.

Việt Nam đứng đầu danh sách 53 quốc gia có chi phí sinh hoạt dễ chịu nhất cho người nước ngoài trong bốn năm liên tiếp, theo báo cáo Expat Insider 2024.

Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho người nước ngoài
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Soop

Theo báo cáo Expat Insider 2024 - một trong những cuộc khảo sát người nước ngoài lớn nhất thế giới do tổ chức InterNations thực hiện, bốn năm liên tiếp, Việt Nam đứng đầu danh sách 53 quốc gia có chi phí sinh hoạt dễ chịu nhất cho người nước ngoài…

Báo cáo Expat Insider 2024 của tổ chức InterNations có sự tham gia của hơn 12.500 người tại 174 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Người được khảo sát sẽ đánh giá về các tiêu chí gồm: nơi tốt nhất và tệ nhất để sinh sống với người nước ngoài, chất lượng cuộc sống, điều kiện làm việc ở nước ngoài và tài chính cá nhân.

Về điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài trên toàn cầu, báo cáo Expat Insider 2024 đánh giá cảm nhận của người nước ngoài về các khía cạnh của cuộc sống ở nước ngoài, dựa trên 5 chỉ số: chất lượng cuộc sống, làm việc ở nước ngoài, mức độ thuận lợi khi đăng ký định cư, những yếu tố cần thiết cho người nước ngoài và tài chính cá nhân. Việt Nam xếp thứ 8/53 điểm trên toàn cầu, bên cạnh 3 nước châu Á khác là Indonesia, Thái Lan, Philippines, và xếp thứ 13/53 điểm trên toàn cầu về chỉ số hạnh phúc chung.

Việt Nam đứng đầu trong số 53 điểm đến về tiêu chí tài chính cá nhân, đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp đứng đầu về tiêu chí này. Ngoài ra, Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 14 về làm việc ở nước ngoài (như triển vọng nghề nghiệp, lương và an ninh việc làm, văn hóa công sở và sự hài lòng, công việc và giải trí); đứng thứ 29 về những yếu tố cần thiết cho người nước ngoài như đời sống kỹ thuật số, nhà ở và ngôn ngữ; đứng thứ 40 về chất lượng cuộc sống (gồm du lịch, đi lại, môi trường và khí hậu, những lựa chọn giải trí, chăm sóc sức khỏe cũng như an ninh, an toàn); đứng thứ 13 về mức độ thuận lợi khi đăng ký định cư (gồm sự thân thiện của người dân, kết bạn, và văn hóa và sự niềm nở).

Về chỉ số tài chính cá nhân, trong Top 10, vị trí số 1 là Việt Nam, cái tên tiếp theo là Campuchia, Indonesia, Panama, Philippines, Ấn Độ, Mexico, Thái Lan, Brazil và Trung Quốc.

Theo đó, 86% người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đánh giá chi phí sinh hoạt tại đây ở mức tốt, cao hơn 40% mức trung bình các nước trên thế giới được khảo sát. 65% cho biết hài lòng với tình hình tài chính hiện tại ở Việt Nam, cao hơn 54% mức trung bình các nước trên thế giới được khảo sát. Đáng chú ý, có tới 68% cho biết mức thu nhập khả dụng của họ thừa sức mang lại cuộc sống tiện nghi, cao hơn 41% nhiều mức trung bình của các quốc gia khác được khảo sát. Không chỉ vậy, có tới 19% người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam tham gia khảo sát cho biết nhận được mức thu nhập hằng năm ở mức 150.000 USD hoặc hơn trong khi tỷ lệ này ở các nước khác chỉ khoảng 10%.

Chỉ số thành phần công việc và giải trí tại Việt Nam đạt được vị trí thứ 8. Người nước ngoài đặc biệt hài lòng với sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ khi sinh sống ở Việt Nam với gần 73% đánh giá tích cực về điều này, so với 60% trên toàn cầu.

Nguồn:Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho người nước ngoài

Thanh Hạ

moitruongvadothi.vn