Việt Nam là điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn Quốc

12:15 | 12/07/2024

|
Vượt qua Nhật Bản, Việt Nam đứng đầu trong số các điểm đến du lịch nước ngoài ưa thích của người Hàn Quốc.
Việt Nam là điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn Quốc

Ngày 11/7, Trung tâm thông tin (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) cho hay, Tập đoàn Kyowon Tour Travel Easy đã công bố “Xu hướng du lịch nước ngoài quý 3/2024 và các điểm đến du lịch phổ biến” dựa trên kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch trong quý 3 năm nay.

Theo đó, xu hướng du lịch nước ngoài trong quý 3, bao gồm kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ lễ Chuseok (nghỉ lễ Trung thu). Bên cạnh Nhật Bản, Việt Nam trở thành điểm đến mà du khách Hàn Quốc ở mọi lứa tuổi ưa thích, nhu cầu đặt chỗ cao trong quý 3 năm nay.

Đáng chú ý, quý 3/2024 cũng là quý đầu tiên Việt Nam vượt trên Nhật Bản với tỷ lệ đặt chỗ 13,7%, cao hơn so với 13,2% của Nhật Bản; tiếp đến là Trung Quốc với tỷ lệ 11,7%; Thái Lan xếp thứ 4 (9,0%) và Mông Cổ (7,1%) xếp thứ 5.

Việt Nam là điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn Quốc
Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài khi tới Việt Nam (ảnh ITN).

Theo Travel Easy, do ảnh hưởng của lạm phát cao, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn các điểm du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ hoặc đi nghỉ sớm để tránh mùa cao điểm, nhằm giảm gánh nặng chi phí.

Trong mùa cao điểm (từ 26/7 - 4/8), các điểm đến du lịch đường ngắn nằm top đầu trong bảng xếp hạng. Việt Nam đứng đầu (18,2%), tiếp theo là Nhật Bản (13,0%), Trung Quốc (12,6%), Thái Lan (8,9%) và Philippines (7,6%). Nhu cầu du lịch Việt Nam thậm chí còn tăng rõ rệt hơn trong kỳ nghỉ lễ.

Việt Nam là điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn Quốc
Thành phố biển Nha Trang cũng được nhắc tới trong nhiều báo cáo du lịch nước ngoài. (Ảnh IT).

Báo cáo từ Kyowon Tour Travel cũng dự đoán trong dịp nghỉ lễ Chuseok năm nay (từ 14 - 22/9), nhu cầu đi du lịch nước ngoài sẽ lớn hơn bao giờ hết khi người dân có thể được nghỉ tới 9 ngày bằng cách gộp 2 ngày nghỉ phép năm.

Khi mùa thu đến gần, nhu cầu đến Đông Nam Á giảm, trong khi nhu cầu đến Nhật Bản (17,0%), Trung Quốc (14,7%), Việt Nam (14,4%) và Châu Âu lại tăng mạnh. Một đại diện của Travel Easy cho biết: “Sự ưa chuộng đối với điểm đến Trung Quốc, cùng với Nhật Bản và Việt Nam, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng cao.

Trong giai đoạn này, Nhật Bản dẫn đầu với 17% lượng khách đặt chỗ, tiếp theo là Trung Quốc với 14,7% và Việt Nam đứng thứ ba với 14,4%.

Trước đó, tờ AsiaA của Hàn Quốc đưa tin, có rất nhiều lý do khách Hàn Quốc yêu thích và lựa chọn Việt Nam. Các điểm đến quen thuộc có thể gọi tên như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng...

Theo khảo sát của hãng thông tấn Yohap News, Đà Nẵng, Hạ Long vẫn được coi là "thiên đường nghỉ dưỡng" với khách Hàn. Và lượng khách từ Hàn Quốc tới Phú Quốc cũng có xu hướng tăng lên.

Trong khi đó, tờ Korea Herald cho rằng: "Nha Trang hiện trở thành điểm đến dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc nhờ các điểm đến văn hóa hấp dẫn vào ban ngày và nhiều hoạt động giải trí về đêm sôi động".

Nguồn:Việt Nam là điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn Quốc

Trần Hoà

giaoducthoidai.vn