Vụ cháy khiến 14 người tử vong: Chủ nhà trọ đục tường, trèo thang dây thoát khỏi đám cháy

14:51 | 24/05/2024

|
Nghe thấy hô hoán có cháy, ông Q. (chủ căn nhà xảy ra vụ cháy khiến 14 người tử vong) đã dùng búa đập tường, cửa sổ và được hàng xóm hỗ trợ treo thang dây để leo xuống thoát thân
Nạn nhân bàng hoàng kể giây phút đối diện ngọn lửa trong vụ cháy 14 người tử vongNạn nhân bàng hoàng kể giây phút đối diện ngọn lửa trong vụ cháy 14 người tử vong
TANG THƯƠNG: Cháy nhà trọ ở Hà Nội, 14 người tử vongTANG THƯƠNG: Cháy nhà trọ ở Hà Nội, 14 người tử vong

Sáng nay 24-5, Công an TP Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy ngôi nhà nhà số 1 ngõ 43/98/31 đường Trung Kính (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), làm 14 người tử vong.

Vụ cháy khiến 14 người tử vong: Chủ nhà trọ đục tường, trèo thang dây thoát khỏi đám cháy
Ông Q. đục tường, dùng thang dây thoát khỏi đám cháy. Ảnhh: C.H

Đến sáng cùng ngày, cảnh sát vẫn phong tỏa từ đầu ngõ vào ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn để khám nghiệm hiện trường. Nhiều người dân qua lại, hỏi thăm về vụ hoả hoạn.

Người lấm lem khói bụi, ông Q. (chủ căn nhà trọ xảy ra vụ cháy khiến 14 người tử vong) đau buồn cho biết gia đình ông có 7 người gồm 4 thế hệ ở trong ngôi nhà này, gồm: Mẹ ông Q., 2 vợ chồng ông Q., 2 vợ chồng con trai và 2 cháu nhỏ.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, gia đình ông đang ngủ thì nghe hô hoán có cháy. Ngay lập tức, ông Q. liền vùng dậy dùng búa đập tường, cửa sổ để thoát thân. Sau đó, một số hàng xóm cầm búa chạy sang hỗ trợ đục tường, treo dây thang để leo xuống. Sau vụ hoả hoạn, 5 người trong gia đình ông được cứu thoát song con trai và vợ ông đã tử vong.

Vụ cháy khiến 14 người tử vong: Chủ nhà trọ đục tường, trèo thang dây thoát khỏi đám cháy
Một nạn nhân vụ cháy đang điều trị tại bệnh viện

Bà Ng.Th.Th. (40 tuổi, hàng xóm nơi xảy ra vụ cháy), cho hay rạng sáng 24-5, khi đang ngủ bà nghe thấy tiếng tri hô cháy.

Lúc này, bà vội lao khỏi phòng, chạy từ tầng 2 lên tầng thượng (tầng 5) để xem nhà ai bị cháy.

"Ngọn lửa bốc lên cuồn cuộn, khói mù mịt. Tiếng nổ vang lên kèm tiếng kêu cứu thất thanh từ trong ngôi nhà xảy ra vụ cháy"- bà Th. kể.

Bà Th. cho biết bà đã chạy quanh tầng thượng, cùng hàng xóm cầm xô, lấy vòi nước từ téc để dội xuống mái tôn ngôi nhà đang cháy, nhưng ngọn lửa vẫn bùng phát.

Theo Công an TP Hà Nội, vào khoảng 0 giờ 46 phút ngày 24-5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà dân; tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an TP Hà Nội đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Đến 0 giờ 52 phút cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn. Thời điểm này, đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện. Đến 1 giờ 26 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Nguồn:Vụ cháy 14 người tử vong: Chủ nhà trọ đục tường, trèo thang dây thoát khỏi đám cháy

Nguyễn Hưởng - B.H.Thanh

nld.com.vn