Vượt qua U23 Malaysia, U23 Việt Nam vào tứ kết

09:36 | 09/06/2022

|
Nhâm Mạnh Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh thay nhau tỏa sáng mang về chiến thắng 2-0 cho U23 Việt Nam. Với kết quả này, U23 Việt Nam đứng nhì Bảng C cùng U23 Hàn Quốc vào vòng tứ kết giải VCK châu Á 2022.
Vượt qua U23 Malaysia, U23 Việt Nam vào tứ kết
Muốn đi tiếp, U23 Việt Nam phải thắng U23 Malaysia

So với đội hình ở trận gặp U23 Hàn Quốc, trong lượt đấu cuối cùng của vòng bảng này HLV Gong Oh-kyun đã có nhiều sự thay đổi, Hai Long, Văn Công, Công Đến, Thanh Nhân, Quang Nho được ra sân từ đầu.

Vượt qua U23 Malaysia, U23 Việt Nam vào tứ kết
Vượt qua U23 Malaysia, U23 Việt Nam vào tứ kết

Với tâm thế bắt buộc phải thắng để có tấm vé đi tiếp, U23 Việt Nam nhập cuộc dưới sức, thậm chí đôi lần bị đối thủ lấn lướt về mặt thế trận.

Tuy nhiên, sau khi bắt nhịp được với nhịp độ trận đấu, U23 Việt Nam càng chơi càng hay. Phút 23 Văn Công chuyền bóng sang bên cánh trái cho Nhâm Mạnh Dũng sút nhưng bị thủ môn của đội bạn từ chối.

Không để cho người hâm mộ phải chờ lâu, phút thứ 28 Thanh Nhân thoát xuống tạt bóng như đặt cho Mạnh Dũng đánh đầu cháy lưới U23 Malaysia.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc, U23 Việt Nam tỏ ra phấn khích, Mạnh Dũng và các chân sút áo đỏ liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của đối thủ, khiến đối thủ nóng mặt và họ dần thể hiện lối chơi bạo lực lên các cầu thủ của U23 Việt Nam.

Dưới sức ép của đoàn quân HLV Gong một cầu thủ bên phía U23 Malaysia đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ, trọng tài cho U23 Việt Nam hưởng penalty.

Trên chấm 11m, Trung vệ đội trưởng Việt Anh mất hai nhịp để mang về bàn thắng thứ 2 cho U23 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam có 2 bàn thắng làm vốn cùng với đó là lợi thế chơi hơn người, các cầu thủ chơi ung dung và chủ động giảm nhịp độ trận đấu để giữ sức, tránh chấn thương.

Tuy nhiên những đường lên bóng của U23 Việt Nam cũng tỏ ra rất sáng, Phút 63, Văn Tùng đưa bóng trúng cột dọc khung thành Malaysia. Duy Cương, Quang Nho hay Tuấn Tài cũng có cơ hội của riêng mình tuy nhiên những cú sút xa của các cầu thủ này lại không hiệu quả.

2-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này U23 Việt Nam đứng nhì bảng C cùng U23 Hàn Quốc vào tứ kết VCK U23 châu Á.

Ở tứ kết, U23 Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng D, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 12/6.

Nguồn: Vượt qua U23 Malaysia, U23 Việt Nam vào tứ kết

Thùy Dung

dulich.petrotimes.vn