Xả súng kinh hoàng ở Mỹ: Lộ nghi phạm, cảnh sát treo thưởng 50.000 USD lùng tin

09:03 | 13/04/2022

|
Theo giới chức thành phố New York (Mỹ), có 23 người bị thương trong và sau vụ xả súng xảy ra vào giờ cao điểm sáng 12/4 (giờ địa phương), tại nhà ga tàu điện ngầm đường 36, quận Brooklyn.
Xả súng kinh hoàng ở Mỹ: Lộ nghi phạm, cảnh sát treo thưởng 50.000 USD lùng tin
Hiện trường vụ xả súng ở Mỹ vào ngày 12/4 khiến 23 người bị thương. (Nguồn: BBC)

Trước đó, cơ quan phòng cháy chữa cháy New York xác nhận, có ít nhất 13 người bị thương, trong đó có một số người bị thương do bị bắn.

Trong khi đó, hãng ABC News dẫn nguồn cảnh sát cho biết, ít nhất 5 người đã bị bắn tại nhà ga tàu điện ngầm đường 36.

Trên tài khoản Twitter, Sở cảnh sát New York nói rõ, không còn thiết bị nổ trong khu vực nhà ga trên, song khuyến cáo người dân tránh xa hiện trường vụ xả súng, đồng thời yêu cầu người dân thông báo thông tin liên quan vụ việc với các nhà chức trách.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo các biện pháp kiểm soát súng đạn mới, theo đó, sẽ siết chặt cái gọi là "súng ma".

"Súng ma" là loại vũ khí có thể được mua dưới dạng bộ dụng cụ để lắp ráp tại nhà và không có số series theo dõi của chính quyền liên bang nên rất khó truy vết thủ phạm.

Truyền thông Mỹ đưa tin, hiện lực lượng chức năng đang truy tìm một người đàn ông đeo mặt nạ chống khí độc, mặc áo bảo hộ màu vàng. Người này được cho là đã ném một ống khí ở bậc thềm nhà ga khiến mọi người hoảng loạn.

Sở cảnh sát thành phố New York cho biết đang tìm kiếm đối tượng Frank R. James, 62 tuổi, có địa chỉ tại Philadelphia và Wisconsin, liên quan vụ việc. Nghi can được cho mặc áo khoác vàng và áo nỉ màu xám đã bắn 33 phát đạn trong vụ nổ súng.

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện thêm một khẩu súng ngắn bán tự động khác, rìu và pháo hoa.

Ngoài ra, xe tải được cho liên quan nghi phạm cũng được tìm thấy sau khi cảnh sát phát hiện chìa khóa xe tại hiện trường. Đáng chú ý, khi vụ tấn công xảy ra, không có cảnh sát nào hiện diện tại nhà ga.

Hiện cảnh sát New York treo thưởng 50.000 USD cho người cung cấp thông tin về vụ việc, đồng thời tiếp tục tìm hiểu động cơ gây án./.

Nguồn: Xả súng kinh hoàng ở Mỹ: Lộ nghi phạm, cảnh sát treo thưởng 50.000 USD lùng tin

Bảo Hà

Thế giới và Việt Nam