Xúc phạm trọng tài, Văn Thanh bị phạt nặng và CAHN chịu tổn thất lực lượng

20:10 | 10/05/2024

|
Không chỉ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, hành vi xúc phạm, có lời lẽ thiếu văn hoá với trọng tài trong trận đấu với Quảng Nam tại vòng 17 Night Wolf V-League 2023-2024 khiến Vũ Văn Thanh vị phạt nặng còn CLB CAHN chịu tổn thất lực lượng đáng tiếc.
Tuyên bố của HLV Kiatisuk trong lần đầu CLB CAHN dự giải quốc tếTuyên bố của HLV Kiatisuk trong lần đầu CLB CAHN dự giải quốc tế
Nguyễn Filip mắc sai lầm khiến CLB CAHN thua trậnNguyễn Filip mắc sai lầm khiến CLB CAHN thua trận

Sáng nay 10/5, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông báo các án kỷ luật liên quan đến những vi phạm tại vòng 17 Night Wolf V-League 2023-2024, trong đó nổi bật nhất liên quan đến trường hợp hậu vệ Vũ Văn Thanh của CLB CAHN.

Theo đó, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định phạt Văn Thanh 10 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 3 trận kế tiếp do hành vi xúc phạm, thiếu văn hoá với trọng tài.

Xúc phạm trọng tài, Văn Thanh bị phạt nặng và CAHN chịu tổn thất lực lượng
Văn Thanh bị treo giò khiến CAHN gặp khó về lực lượng.Ảnh: VPF

Phút 65, khi tỷ số đang là 0-0, Vũ Văn Thanh kéo ngã đối thủ, ngăn không cho Quảng Nam phản công nhanh. Sau khi bị phạt thẻ vàng, hậu vệ của CAHN phản ứng dữ dội rồi nói điều gì đó khi đi qua trọng tài Lê Vũ Linh. Lập tức, ông Linh rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ của CAHN.

Báo cáo sau trận đấu cho thấy Văn Thanh đã văng tục, xúc phạm trọng tài Lê Vũ Linh. Với án kỷ luật mới nhất, Vũ Văn Thanh chắc chắn sẽ phải vắng mặt ở các trận CLB CAHN gặp CLB Khánh Hòa, CLB B.Bình Dương và CLB TP.HCM. Đây là tổn thất lực lượng đáng kể với nhà đương kim vô địch trong bối cảnh đang đứng thứ 4 với 28 điểm, kém đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định tới 10 điểm.

Cũng liên quan đến vòng 17, Ban kỷ luật VFF ra quyết định phạt HLV Velizar Popov (CLB Thanh Hóa) 10 triệu đồng do không tham dự họp báo sau trận đấu giữa CLB TP.HCM và CLB Đông Á Thanh Hóa. Đây không phải lần đầu ông Popov bị phạt bởi hành vi bỏ họp báo hay phản ứng với quyết định của trọng tài.

HLV Popov cũng không dự họp báo với lý do đau họng. Trợ lý Nguyễn Thành Dũng thay mặt vào phòng họp báo nhưng chỉ trả lời ngắn gọn hai câu hỏi từ truyền thông.

Ban tổ chức cũng phạt CLB Thép Xanh Nam Định 5 triệu đồng do vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (tổ chức trận đấu muộn 2 phút), phạt CLB Hải Phòng 2 triệu đồng do có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng ở trận thắng 4-2 trên sân Khánh Hòa trong khuôn khổ vòng 17 V-League 2023-2024.

Vòng 18 Night Wolf V-League 2023/2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 12 và 13/5 với các cặp đấu tâm điểm như Đông Á Thanh Hóa gặp B.Bình Dương, Thể Công Viettel gặp Merryland Quy Nhơn Bình Định.

Nguồn:Xúc phạm trọng tài, Văn Thanh bị phạt nặng và CAHN chịu tổn thất lực lượng

Lâm Chi

thethaovanhoa.vn