YouTube phiên bản 'bẻ khóa' chính thức nói lời chia tay với người dùng

16:58 | 14/03/2022

|
Vào đêm Chủ nhật (13/3), người đại diện của ứng dụng YouTube Vanced cho biết phần mềm sẽ ngừng phát triển trong tương lai.

YouTube Vanced đã từng gây rất nhiều tranh cãi trong quá khứ bởi tính pháp lý, lần này, Google đã xử lý mạnh tay hơn để bảo vệ ứng dụng YouTube gốc của mình. Đây là một tiếc nuối vô cùng lớn đối với cộng động Modder cũng như những người sử dụng hệ điều hành Android trên toàn thế giới.

“Dự án Vanced dừng hoạt động. Trong những ngày tới, các liên kết tải xuống sẽ bị gỡ xuống. Trong thời gian này, Server Discord, kênh Telegram và Subreddit vẫn sẽ hoạt động. Chúng tôi biết đây không phải là điều bạn muốn nghe, nhưng đó là điều chúng tôi cần làm. Cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ trong thời gian qua.”, đội ngũ của Vanced cho biết trên Telegram.

Về cơ bản, YouTube Vanced có thể được coi như một “dị bản” từ YouTube gốc với giao diện cũng như cơ chế vận hành tương đồng. Tuy nhiên, người dùng YouTube Vanced sẽ được hưởng các tính năng thậm chí còn tốt hơn cả YouTube Premium mà không phải trả bất cứ khoản phí nào.

YouTube Vanced cung cấp cho người dùng khả năng chặn quảng cáo, nghe nhạc (nội dung video), tính năng Hình trong hình (PiP) và hiển thị lượng Dislike mà YouTube đã gỡ bỏ trên bản gốc. YouTube Vanced đã từng được bình chọn là ứng dụng Indie (độc lập) tốt nhất nên có trên mọi thiết bị Android.

Đây là điều dễ hiểu khi Google đã có động thái mạnh tay khi YouTube Vanced gây ra ảnh hưởng không nhỏ đối với phiên bản YouTube Premium. Khi người dùng đã quá quen thuộc với Vanced, họ sẽ phải chi tiền cho dịch vụ YouTube Premium của Google./.

Nguồn: YouTube phiên bản 'bẻ khoá' chính thức nói lời chia tay với người dùng

Thái Hoàng

Infonet