7 địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S

14:45 | 12/10/2022

|
Đón bình minh, đón những tia nắng của buổi sớm mai là trải nghiệm mà nhiều người đi du lịch luôn trông đợi. Cùng khám phá những địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp trên mọi miền Tổ quốc.
​​​​​​​Đến Bắc Kạn khám phá du lịch mạo hiểm​​​​​​​Đến Bắc Kạn khám phá du lịch mạo hiểm
Khám phá 4 địa điểm lặn biển đẹp nhất Việt NamKhám phá 4 địa điểm lặn biển đẹp nhất Việt Nam

1. Đỉnh Fansipan

7 địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S

Được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương, Fansipan chắc chắn là một trong những địa điểm ngắm bình minh tuyệt vời nhất Việt Nam. Từ đỉnh Fansipan, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa và thu vào cả khung cảnh thiên nhiên vô cùng rộng lớn, hùng vĩ. Hình ảnh bình minh hiện lên với những tia nắng xuyên qua làn mây bồng bềnh vừa tạo nên một bức tranh đầy sống động, vừa khiến cảm xúc của du khách như vỡ òa.

2. Tà Năng

7 địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S

Đây là cung đường đi qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với tổng chiều dài lên đến 55km, độ cao dốc xuống từ 1.100m - 500m. Cung đường xuất phát từ Tà Năng thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng và kết thúc ở miền núi xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Theo chia sẻ của các phượt thủ, khoảnh khắc dạo bước những tia nắng vàng đầu tiên rải đều trên những ngọn cỏ và từng làn sương mỏng bay lãng đãng bên sườn đồi sẽ khiến người đi như có cảm giác đang lạc vào thiên đường nơi hạ giới. Ở Tà Năng - Phan Dũng, một chút xanh của cây cỏ, một chút vàng óng của những tia nắng mai xuyên qua màn sương mỏng cũng đủ để bạn có thể chạm tay vào sự thuần khiết của thiên nhiên.

3. Bạch Mộc Lương Tử

7 địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S

Bạch Mộc Lương Tử là ngọn núi cao 3.046m so với mực nước biển. Đây là đỉnh núi cao thứ tư tại Việt Nam sau Fansipan (3.143m), Pu Ta Leng (3.096m), Pu Si Lung (3.076m). Để lên tới đỉnh Bạch Mộc, du khách phải leo quãng đường dài khoảng 30km đường rừng. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được bước chân của những người đam mê chinh phục. Đỉnh núi Muối nằm trên đường leo Bạch Mộc đã trở thành nơi yêu thích của nhiều người ham mê chụp ảnh bởi tầm nhìn bao quát và khung cảnh tuyệt đẹp.

Bình minh trên núi Muối cũng trở thành thương hiệu của Bạch Mộc. Những lớp mây dày cộm như sóng đại dương từng lớp từng lớp ẩn hiện gam màu khác nhau ngỡ như được sắp đặt từ trước chắc chắn sẽ khiến cho du khách cảm thấy say mê, thích thú.

4. Mũi Đại Lãnh

7 địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S

Mũi Đại Lãnh còn được gọi là Mũi Điện một trong những địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm. Có tọa lạc ở xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, Mũi Đại Lãnh còn được biết đến là nơi đón những tia nắng buổi sớm bình minh đầu tiên của Việt Nam, vì đây chính là mũi cực đông - điểm cực đông trên đất liền.

Mũi Đại Lãnh Phú Yên có thuộc một ghềnh đá nằm nhô ra biển thuộc dãy núi Trường Sơn, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 35km. Để đến được đây, bạn có thể đi từ quốc lộ 1A đến Đèo Cả sau đó rẽ trái vào càng Vũng Rô, đi tắt qua khu dân cư ra đường lớn, sau đó cứ đi thẳng là đến được Mũi Đại Lãnh Phú Yên.

Để có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh bình minh đẹp nhất, bạn phải leo núi khoảng 1km để có thể tới ngã ba, một ra ngọn hải đăng, một đường ra mũi Rạng Đông và một đường ra Mũi Điện.

Du khách có thể chọn một trong 3 vị trí này đều có thể ngắm được hình ảnh mặt trời lên từ mặt biển lung linh tráng lệ. Trong đó, Mũi Điện được biết đến là nói đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, du khách có thể đi đến đây để có thể chiêm ngưỡng được bình mình được rõ ràng và độc đáo hơn.

Muốn tận hưởng được cảm giác nhìn mặt trời nhô lên từ bài biển tinh khôi, bạn nên đây đây từ lúc 5h sáng. Xung quanh Mũi Điện thường không có khách sạn, nhà nghỉ ở gần nên mọi người có thể xin phép các cán bộ quản lý ở đây dựng lều cắm trại ngủ qua đêm để ‘đợi mặt trời mọc.

5. Hòn Mù Cu - đảo Lý Sơn

7 địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S

Hòn Mù Cu là một hòn đảo nằm cạnh trung tâm đảo Lý Sơn, cách trung tâm huyện khoảng 3.2km, nằm sát với bến neo đậu của tàu thuyền An Hải. Đây được biết đến là một trong 3 hòn đảo nổi tiếng và đẹp nhất của đảo Lý Sơn. Vì nơi đây không có người ở nên phong cảnh thiên nhiên nơi đây còn khá hoang sơ nhưng mang đến vẻ đẹp rất tự nhiên mà thiên nhiên tạo nên.

Nét đẹp hoang sơ, tĩnh lặng của khung cảnh thiên nhiên đảo Mù Cu tạo nên một sức hút quyến rũ bất kỳ ai đến đây, đặc bình là thời điểm mặt trời mọc mang đến một vẻ đẹp rất riêng không phải nơi đâu cũng có.

Đây được xem là vẻ đẹp hoàn hảo nhất của Lý Sơn, khi những tia nắng sớm mai bắt đầu le đâm xuyên qua màn đêm tĩnh mịch, từng tia nắng chan hòa khắc đất trời, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp có một không hai, tận hưởng những khoảnh khắc yên bình đến lạ kỳ.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ dưới ánh nắng dịu dàng của bình minh bỗng trở nên trữ tình và thơ mộng hơn bao giờ hết khiến cho tâm hồn lữ khách thư thái.

6. Mũi Kê Gà

7 địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S

Mũi Kê Gà là một địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam, thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Cách trung tâm thành phố khoảng hơn 2km về phía Nam, không quá sầm uất, tấp nập nhưng nơi đây luôn cuốn hút du khách với những vẻ đẹp hoang sơ, bình dị vốn có của nó.

Đặc biệt, đây được biết đến là một trong những địa điểm ngắm bình minh tại Việt Nam với khung cảnh hoàn toàn tuyệt mỹ. Vào thời điểm khoảng 4 - 5h sáng trên mũi Kê Gà, mặt trời vừa bắt đầu nhô lên với một gam màu đỏ cam rực rỡ xen lẫn với những đám mây kỳ ảo tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ. Hình ảnh những người ngư dân đang cần mẫn thức dậy từ sớm để bắt đầu một ngày mới trong ánh sáng của thiên nhiên, mây trời tạo nên một bức tranh lao động hết sức hoàn hảo.

7. Phú Quốc

7 địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S

Nếu tới thì bạn hãy dành thời gian đón bình minh trên biển, bởi đây sẽ là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Được mệnh danh là Đảo Ngọc, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Ngọc nổi tiếng với bãi Sao trong vắt, Dinh Cậu đẹp nao lòng người, những hoạt động như lặn ngắm san hô và nhìn ngắm khung cảnh bình minh huyền ảo sẽ làm hài lòng du khách khi đến đây. Điểm ngắm bình minh đẹp nhất ở Phú Quốc là làng chài cổ Hàm Ninh.

Nguồn:7 địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S

Lan Tường

dulich.petrotimes.vn