Ai là quý nhân?

05:17 | 07/05/2022

|
Thích Ca Mâu Ni từng nói: "Bất kể có gặp được ai, họ cũng đều là người nên xuất hiện trong cuộc đời của bạn, tuyệt đối không phải ngẫu nhiên, họ nhất định sẽ dạy cho bạn một điều gì đó”.
Đừng tách mình khỏi cuộc sốngĐừng tách mình khỏi cuộc sống
Càng nắm giữ, càng mệt mỏiCàng nắm giữ, càng mệt mỏi

Những người có duyên với bạn sẽ đến bên bạn một cách vô thức. Những người không có duyên với bạn, dù bạn có cố gắng đến đâu cũng sẽ không thể gặp được họ.

Một thiền sư đã từng nói rằng những người bạn gặp đều do số phận sắp đặt. Định mệnh đưa họ đến với chúng ta, mục đích là gì? Đó là để cuộc sống của chúng ta đi đúng hướng. Ít nhất, tất cả chúng ta cùng có lợi.

Những đối thủ có khả năng tương tự như bạn là quý nhân

Khi chúng ta chơi cờ vua, điều chúng ta hy vọng nhất là gặp được một đối thủ có kỹ năng chơi cờ tương tự.

Tranh đấu với những tên bất tài là vô nghĩa. Ngay cả khi chúng ta chiến thắng, nó sẽ không tạo ra bất kỳ tiến bộ lớn nào và không kích thích tiềm năng của chúng ta.

Cuộc sống giống như một bàn cờ và tất cả chúng ta đều là những người chơi thao túng bàn cờ. Bạn có thể đi được bước nào không chỉ phụ thuộc vào thực lực của bản thân mà còn phụ thuộc vào thực lực của đối thủ.

Ai là quý nhân?
Ảnh minh họa.

Người khiến bạn khốn khổ và thay đổi hướng đi của vận mệnh chính là quý nhân

Anh Wang và Anh Lý làm việc trong doanh nghiệp có tiếng. Tuy nhiên, vì anh Lý có người chống lưng nên chèn ép anh Wang khắp nơi, thậm chí chặn sự thăng tiến của anh Wang, đẩy anh đến bước đường cùng.

Đối mặt với tình hình như vậy, anh Wang không còn cách nào khác là kiên quyết từ chức và chọn làm việc ở các công ty khác.

Hôm nay, 10 năm sau, anh Wang đã trở thành chủ một doanh nghiệp lớn. Còn anh Lý vẫn chỉ dậm chân tại chỗ với chức nhân viên quèn.

Theo bạn, việc anh Wang chuyển sang các công ty khác là điều tốt hay xấu?

Có thể nói, tất cả những điều xấu sẽ biến thành điều tốt trong một ngày không xa, mọi thứ khiến bạn khốn khổ đều khiến bạn trưởng thành nhanh hơn.

Người níu kéo bạn khi bạn rối ren chính là quý nhân

Như có câu: “Ở hiền gặp lành, ở lạnh mới biết cây tùng”.

Khi thời tiết cực lạnh, chúng ta mới biết được sự quý giá của cây tùng, cây bách. Chỉ sau khi trải qua bao gian khổ, nhìn thấu lòng người thì chúng ta mới hiểu được giá trị của tình yêu đích thực.

Những người thấy rằng bạn có tiền và quyền lực muốn tâng bốc bạn hoặc thậm chí làm hài lòng bạn, bất kể họ nói những điều tốt đẹp gì hoặc cảm xúc của họ mãnh liệt như thế nào, đều không đáng tin.

Một người càng đạo đức giả bao nhiêu thì khi bạn giành được quyền lực, họ sẽ càng gần gũi bấy nhiêu.

Điều chúng ta cần chú ý không phải là những người đến với chúng ta khi chúng ta đang nắm quyền, mà là những quý nhân chủ động ra tay giúp đỡ khi chúng ta gặp khó khăn.

Cảm xúc chân thật sẽ luôn được bộc lộ khi con người ta ở điểm thấp. Chỉ có tình cảm chân chính trong nghịch cảnh mới đáng trân quý cả đời.

Ai là quý nhân?
Ảnh minh họa.

Những người hiểu bạn là quý nhân

Một người hiểu bạn có thể mang lại một mối quan hệ với sự thoải mái và an tâm.

Trên mạng, họ truyền tai nhau câu nói này: "Điều tuyệt với nhất trên thế gian này, chính là được chia sẻ những điều tuyệt vời và cảm động nhất với người thực sự hiểu mình”.

Người với người, thứ khó có được nhất chính là thấu hiểu nhau.

Trong "Hồng lâu mộng", tình cảm giữa Lâm Đại Ngọc và Giả Bảo Ngọc là mối tình khiến người khác ghen tị.

Giữa họ, chưa thể nhắc tới chữ "yêu", nhưng bạn có thể cảm nhận được chữ "hiểu" giữa hai con người ấy.

Bảo Ngọc và Đại Ngọc giận dỗi nhau, Bảo Ngọc vội vàng nói "nghe ta nói một câu nữa thôi", Đại Ngọc vừa lau nước mắt vừa đẩy Bảo Ngọc ra rồi nói có gì mà phải nói, lời của Bảo Ngọc cô sớm đã hiểu rồi.

Không cần nói, đối phương cũng đều hiểu, nó cần tới biết bao sự thấu hiểu và cảm thông sâu sắc trong tâm hồn giữa hai con người…

Thực ra, không khó để hiểu, vì sao Bảo Ngọc và Đại Ngọc lại hợp nhau tới như vậy.

Đó là bởi vì trong tất cả các nhân vật, chỉ mình Đại Ngọc không ép Bảo Ngọc đi theo con đường công danh, cũng chỉ có mình Đại Ngọc cảm nhận được nét tính cách và cái phẩm chất có khuynh hướng đơn giản, không muốn bó buộc dưới áp lực của Bảo Ngọc.

Có lẽ một tình yêu đẹp cũng chỉ cần có vậy, hai ta thấu hiểu nhau, không cần phải ra sức giải thích hay ép mình thành một người khác chỉ để làm hài lòng đối phương.

Chúng ta có thể đơn thuần và thoải mái là chính mình trong mắt đối phương, nhưng đồng thời cũng khiến đối phương cảm thấy tự tại và vui vẻ. Trên thế gian này, có một người hiểu bạn, đó là điều hạnh phúc nhất.

Nguồn: Ai là quý nhân?

T.Linh

giadinhonline.vn