Bản quyền World Cup 2022 được "hét giá" lên đến 15 triệu USD

19:23 | 28/07/2022

|
Bản quyền truyền hình “ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh” World Cup 2022 được hét giá 15 triệu USD (hơn 350 tỷ đồng ). Hiện các đơn vị truyền thông tại Việt Nam đang kết hợp với nhau để cùng mua gói bản quyền truyền thông World Cup 2022.
World Cup 2022: Những cuộc hẹn của Messi và RonaldoWorld Cup 2022: Những cuộc hẹn của Messi và Ronaldo
Ứng cử viên nào nằm trong Ứng cử viên nào nằm trong "nhóm tử thần" khi bốc thăm World Cup 2022?

Được biết gói bản quyền World Cup trên toàn thế giới thuộc quyền sở hữu Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và ở mỗi khu vực FIFA lại có một đại lý khác nhau để thay mặt rao bán cho các nước của khu vực đó.

Bản quyền World Cup 2022 được "hét giá" lên đến 15 triệu USD
Bản quyền World Cup 2022 được hét giá lên đến 15 triệu USD (350 tỷ VNĐ)/https://dulich.petrotimes.vn/

Mới đây, đại lý sở hữu bản quyền World Cup 2022 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã sang Việt Nam và có cuộc làm việc với một số đài cũng như đơn vị truyền thông trong nước. Trước đó, đại lý này đã đưa ra giá bán ở thị trường Việt Nam với con số gây sốc: 15 triệu USD.

Nếu bỏ ra 15 triệu USD, đơn vị mua bản quyền truyền thông World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam, sẽ được những quyền lợi cụ thể như: quyền truyền hình và radio: độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IVTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam. Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam...

Trong gói này, FIFA cũng yêu cầu các đài bắt buộc phải phát trên kênh quảng bá một số trận đấu nhất định, như trận khai mạc, bế mạc…; để đạt tối thiểu bao nhiêu phần trăm dân số của nước (đã mua thành công bản quyền) được xem những trận này. Các điều khoản nói trên đều được đưa vào hợp đồng.

Đến thời điểm này chưa có đơn vị nào sở hữu được bản quyền của World Cup bởi vấn đề về giá quá cao. Các đơn vị truyền thông tại Việt Nam đang lên kế hoạch kết hợp với nhau để cùng mua gói bản quyền truyền thông World Cup 2022. Tuy nhiên, các đơn vị đều đựa trên tinh thần là nhất quyết không mua bằng mọi giá, để tránh thua thiệt cho phía Việt Nam.

Được biết, vào mùa World Cup 2018 Việt Nam cũng sở hữu bản quyền rất muộn chỉ trước hai ba hôm trước ngày bóng lăn.

Nguồn;Bản quyền World Cup 2022 được "hét giá" lên đến 15 triệu USD

Thùy Dung

dulich.petrotimes.vn