Báo Indonesia thừa nhận U23 Việt Nam là vua Đông Nam Á

15:37 | 11/09/2023

|
Truyền thông Indonesia ấn tượng mạnh khi U23 Việt Nam sớm giành vé vào Vòng chung kết giải U23 châu Á 2024.
Báo Indonesia thừa nhận U23 Việt Nam là vua Đông Nam Á
U23 Việt Nam được báo Indonesia ngợi khen sau trận thắng U23 Yemen.

Chạm trán đối thủ khó nhất ở bảng C là Yemen, U23 Việt Nam rất vất vả mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0. Kết quả này giúp đoàn quân áo đỏ trở thành đội bóng đầu tiên đoạt vé dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Chiến thắng của U23 Việt Nam trước Yemen đã gây ấn tượng mạnh với truyền thông Indonesia. Trang Okezone đặt dòng tít: “U23 Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên giành vé dự Vòng chung kết châu Á".

Cây bút Wikanto Arungbudoyo cho rằng, thầy trò HLV Troussier sẽ “không cần đổ mồ hôi” ở trận đấu cuối gặp Singapore và cho rằng U23 Việt Nam đang là "vua Đông Nam Á".

“Ngoài chủ nhà Qatar, U23 Việt Nam đã trở thành đội đầu tiên giành quyền dự Vòng chung kết U23 châu Á. Những ngôi sao Vàng sẽ không cần phải đổ mồ hôi trong trận đấu cuối cùng bảng C.

Đúng vậy. Nguyễn Văn Tùng và các đồng đội đã đảm bảo suất đi tiếp sau khi đánh bại Yemen với tỷ số sít sao 1-0. Kết quả đầy thuyết phục này giúp U23 Việt Nam thu về 6 điểm sau 2 lượt trận, hơn đội nhì Yemen 3 điểm.

Kết quả này giúp U23 Việt Nam chắc chắn đứng đầu ngay cả khi thua Singapore ở lượt cuối, do họ chắc chắn xếp trên Yemen nhờ thành tích đối đầu.

U23 Việt Nam quả thực được hưởng lợi đôi chút từ thể lệ và tư cách đội chủ nhà của vòng loại U23 châu Á. Tuy nhiên, họ vẫn xứng đáng là đội đầu tiên giành quyền vào vòng chung kết

Thành tích này chắc chắn rất tốt đối với một đội bóng vừa vô địch giải U23 Đông Nam Á. Việt Nam đã chứng tỏ mình là một trong những quốc gia có nền tảng vững chắc ở châu Á và hiện tại họ vẫn là vua ở Đông Nam Á.

Ở trận đấu cuối cùng, U23 Việt Nam sẽ chỉ phải gặp Singapore. Chắc chắn, trận đấu này chỉ mang tính chất thủ tục với đội chủ nhà”.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thừa nhận U23 Việt Nam xứng đáng giành vé tham dự giải U23 châu Á 2024 sau khi đánh bại U23 Yemen ở vòng loại bảng C.

"U23 Việt Nam nổi lên với tư cách là đội nhất bảng C sau khi họ giành chiến thắng 1-0 trước Yemen ở lượt trận thứ hai vòng loại U23 châu Á 2024 trên sân Việt Trì (Phú Thọ) tối 9/9", trang chủ AFC bình luận sau chiến thắng của thầy trò HLV Philippe Troussier trước U23 Yemen.

Trong phần nội dung, AFC nói thêm: "Cả Yemen và Việt Nam đều biết rằng, một chiến thắng sẽ đảm bảo một suất chính thức tham dự giải đấu tại Qatar vào năm 2024, và chính Việt Nam mới là đội đạt được kết quả như mong muốn.

Từng ghi bàn trong trận mở màn với Guam, Bùi Vi Hào một lần nữa vào sân từ băng ghế dự bị, ghi bàn ấn định chiến thắng từ quả phạt góc ở phút 85.

Chiến thắng giúp U23 Việt Nam có được 6 điểm, hơn Yemen 3 điểm. Xét về kết quả đối đầu, chiến thắng đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ không bị Yemen vượt qua, dù điều gì xảy ra ở lượt trận cuối cùng vào ngày 12/9".

Trên trang trang fanpage Asean Football, hàng trăm người hâm mộ dành những lời “có cánh” cho U23 Việt Nam. “Chúc mừng Việt Nam, bạn đã có chiến thắng xứng đáng. Thực sự hy vọng các đội bóng ĐNÁ sẽ thể hiện thêm sức mạnh tại giải châu Á và đấu trường thế giới trong tương lai”, CĐV đến từ Indonesia khen ngợi.

CĐV đến từ Campuchia viết: “Chơi hay lắm Việt Nam. Chúc mừng và ủng hộ gia đình Đông Nam Á của chúng tôi từ Campuchia”. “Chúc mừng Việt Nam. Các thành viên Đông Nam Á phải hỗ trợ lẫn nhau”, CĐV đến từ Malaysia bình luận.

Nguồn: Báo Indonesia gọi U23 Việt Nam là vua Đông Nam Á

Đại Phú

giaoducthoidai.vn