Barcelona chính thức có chủ tịch mới

10:00 | 08/03/2021

|
Cựu chủ tịch Joan Laporta đã chính thức tái đắc cử vào chiếc ghế quyền lực tại sân Nou Camp.

Ngược dòng thành công, Messi cà khịa Sevilla

Cựu chủ tịch Barca Bartomeu đã được cảnh sát thả

Trong ngày 7/3 (giờ địa phương), Barcelona đã tổ chức cuộc bỏ phiếu bầu cử tân chủ tịch. Sau 5 tháng kể từ khi Josep Bartomeu từ chức và Carlos Tusquets lên tạm quyền, vị tân chủ tịch của đội chủ sân Camp Nou đã được xác định.

Cụ thể, vào buổi sáng ngày hôm nay, trang chủ của đội bóng xứ Catalan đã chính thức thông báo cựu chủ tịch Joan Laporta (giai đoạn 2003-2010) tái đắc cử. Ông Laporta giành chiến thắng với 30.184 phiếu bầu (chiếm 54,28%), nhiều hơn lần lượt hai đối thủ xếp sau là Victor Font: 16.679 phiếu bầu (29,99%) và Toni Freixa: 4,769 phiếu (8,58%).

Barcelona chính thức có chủ tịch mới

Tân chủ tịch Laporta

Theo RAC1, dưới quyền tân chủ tịch Laporta sẽ gồm CEO Mateu Alemany, Giám đốc thể thao, Jordi Cruyff. Bên cạnh đó, cựu thủ thành của Barca, Victor Valdes cũng sẽ trở lại với vai trò HLV thủ môn ở lò La Masia. Hội đồng quản trị mới sẽ bắt đầu nhậm chức trong vòng 10 ngày kể từ ngày hôm nay.

Được biết, thách thức lớn nhất dưới triều đại tân chủ tịch Laporta là thuyết phục Lionel Messi tiếp tục ở lại Camp Nou. Trước đó, vị tân chủ tịch của Barca đã hứa hẹn với các cổ động viên rằng, sẽ giữ chân Messi ở lại kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Phát biểu trong ngày nhậm chức, tân chủ tịch Laporta đã thẳng thắn tuyên bố sẽ liên hệ Lionel Messi để đàm phán ngay trong ngày hôm nay

Theo: Petrotimes