Barcelona vs PSG: Những kẻ mộng mơ

10:00 | 10/03/2021

|
Để có thể lật ngược thế cờ trước PSG, Barcelona có lẽ cần đến một phép màu, thứ họ đã từng làm được trong quá khứ.

Juventus 3-3 Porto: Ronaldo cúi đầu rời Champions League

Dortmund 2-2 Sevilla: Haaland tiếp tục tỏa sáng

Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Nou Camp đã trở thành một cơn ác mộng với Barcelona sau khi Mbappe lập một cú hat- trick và Moise Kean bồi thêm một bàn thắng để giúp PSG đặt một chân vào tứ kết Champions League.

Tuy vậy, vào rạng sáng mai, một cuộc lội ngược dòng thần kỳ vẫn có thể xảy ra trên đất Pháp, dù tỉ lệ là không cao nhưng nó đã từng xuất hiện trong quá khứ.

Các CĐV Barca có quyền mộng mơ và hi vọng, khi mà đội bóng của họ đã từng có một cuộc lật đổ vĩ đại trước chính PSG. Năm đó, PSG thắng tới 4-0 ở lượt đi, nhưng lượt về hoàn toàn sụp đổ và thua tới 1-6. Gần đây, thói quen lội ngược dòng cũng được Messi và các đồng đội phát huy khi họ có một trận đấu vô cùng cảm xúc trước Sevilla tại Copa del Rey.

Ngoài ra, trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, La Blaugrana đã toàn thắng, ghi được 10 bàn và không lọt lưới bất cứ bàn nào. Có vẻ như, hàng phòng ngự của đội chủ sân Nou Camp đã tìm ra được công thức để trở nên chắc chắn hơn.

Barcelona vs PSG: Những kẻ mộng mơ

Ảnh minh họa

Bên kia chiến tuyến, phong độ của Mbappe vẫn là vô cùng kinh khủng, khi anh tỏa sáng trong trận đấu mới đây nhất của PSG, ghi cú đúp giúp đội bóng của mình đánh bại Brest tại Cúp quốc gia Pháp với tỉ số 3-0. Tuy nhiên, màn trình diễn của các cầu thủ khác lại không thực sự thuyết phục.

Ngay sau khi đánh bại Barca tại Camp Nou, nhà ĐKVĐ Ligue 1 phải nhận thất bại 0-2 trước AS Monaco. Hai vòng đấu sau, đoàn quân của Mauricio Pochettino phải rất vất vả mới có thể đánh bại Bordeaux với tỉ số tối thiểu. Do đó, các CĐV của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vẫn có lý do để lo lắng cho trận lượt về với Barca.

Một thông tin đáng chú ý, PSG vẫn sẽ không có sự phục vụ của Neymar ở trận đấu tới đây, nhưng họ sẽ đón chào sự trở lại của Agel Di Maria, một cầu thủ có tầm ảnh hưởng khá lớn.

Trận đấu giữa Barcelona và PSG sẽ diễn ra vào hồi 3h sáng 11/3 trên sân Công viên các Hoàng tử.

Đội hình dự kiến

PSG: Navas; Florenzi, Marquinhos, Kimpembe, Kurzawa; Gueye, Paredes; Di Maria, Verratti, Mbappe; Icardi

Barca: Ter Stegen; Mingueza, Lenglet, Umtiti; Dest, De Jong, Busquets, Alba; Pedri; Messi, Griezmann