Bắt giam Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế liên quan chuyến bay “giải cứu”

21:53 | 20/09/2022

|
Ông Nguyễn Thanh Hải (51 tuổi, Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế, Văn phòng Chính phủ) vừa bị bắt giam về tội nhận hối lộ.
Gần 2.000 chuyến bay giải cứu, mỗi chuyến thu lợi đến vài tỷ đồngGần 2.000 chuyến bay giải cứu, mỗi chuyến thu lợi đến vài tỷ đồng
Vụ án nhận hối lộ tại Cục Lãnh sự: Bắt 2 nữ giám đốcVụ án nhận hối lộ tại Cục Lãnh sự: Bắt 2 nữ giám đốc
Bắt giam Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế liên quan chuyến bay “giải cứu”
Ảnh minh họa

Ngày 20/9, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết đang mở rộng điều tra vụ án đưa và nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, Hà Nội và một số địa phương liên quan.

Căn cứ kết quả điều tra, cơ quan công an ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hải (51 tuổi, Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế, Văn phòng Chính phủ) về tội nhận hối lộ, quy định theo điều 354 Bộ luật Hình sự.

Đến nay, có gần 20 bị can bị bắt tạm giam trong vụ án nêu trên. Trong đó, ông Tô Anh Dũng, cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, là bị can từng giữ chức vụ cao nhất trước khi bị bắt.

Theo đại diện Bộ Công an, kết quả điều tra ban đầu xác định, từ 1/9/2016 đến 10/1/2022 có tới gần 2.000 chuyến bay “giải cứu”. Trừ các chi phí, số tiền lợi nhuận mà những người này “bỏ túi” lên đến vài tỷ đồng mỗi chuyến.

Các bị can trong vụ án đã có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi. Hành vi vi phạm rất tinh vi, số người tham gia đông, phạm vi rộng cả trong và ngoài nước, gồm một số cơ quan, ban ngành của cả trung ương và địa phương.

Tại cuộc họp báo hồi đầu tháng 7/2022, lãnh đạo cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết các bị can trong vụ án đã đưa, nhận hối lộ hàng chục tỷ đồng và hàng trăm ngàn USD. Tuy nhiên, con số đưa và nhận cụ thể bao nhiêu thì phải chờ kết quả điều tra chính thức.

Nguồn: Bắt giam Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế liên quan chuyến bay “giải cứu”

Chi Mai

phunuonline.com.vn