Bến Tre: An Hiệp phát huy hiệu quả tuyến đê bao ven sông Hàm Luông

09:30 | 14/09/2023

|
Hơn 5 năm xây dựng, tuyến đê bao sông Hàm Luông thuộc Dự án Hệ thống thủy lợi Bắc Bến Tre đi qua địa phận xã An Hiệp (Châu Thành) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông tỉnh làm chủ đầu tư đã phát huy hiệu quả. Cụ thể, tuyến đê đã mở lối thuận lợi cho giao thông nông thôn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Bến Tre: An Hiệp phát huy hiệu quả tuyến đê bao ven sông Hàm Luông
Tuyến đê bao sông Hàm Luông trên địa bàn ấp Hòa Thanh đã tạo điều kiện cho người dân địa phương lưu thông thuận lợi.

Tuyến đê bao sông Hàm Luông đi qua nhiều xã, thị trấn thuộc huyện Châu Thành như: An Hiệp, Sơn Hòa, Tân Phú, Tường Đa, Tiên Thủy, Thành Triệu… đến xã Bình Phú (TP. Bến Tre). Trong đó, có đoạn đê bao trên địa bàn ấp Hòa Thanh và Thuận Điền (xã An Hiệp) gần 2km. Trước khi có tuyến đê bao, người dân địa phương trên địa bàn xã An Hiệp chủ yếu trồng dừa và bưởi. Mỗi khi thủy triều dâng cao hoặc ảnh hưởng bởi mưa to, địa phương thường xuyên bị ngập úng trên 50ha và việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn cũng như ảnh hưởng rất lớn đến trồng trọt, sản xuất và chăn nuôi.

“Trước kia, khi hạn mặn xảy ra, người dân địa phương gặp khó khăn, dừa bị teo trái, không có sản lượng. Khi thủy triều lên cao, việc đi lại của người dân rất khó khăn, nhất thiết phải gửi xe tận ngoài lộ lớn. Giờ đây, có tuyến đê bao, dừa và cây ăn quả phát triển tươi tốt. Người dân vận chuyển sản phẩm nông nghiệp đến nơi tiêu thụ thuận lợi”, ông Nguyễn Thành Nhơn, 52 tuổi, ngụ Tổ nhân dân tự quản số 10, ấp Hòa Thanh tâm sự.

Hiện nay, xã An Hiệp có hơn 200 hộ dân, với khoảng 800 nhân khẩu sinh sống và phát triển kinh tế gia đình ổn định trong tuyến đê bao. Xã có diện tích trồng dừa khoảng 35ha, bưởi da xanh 15ha. Một số hộ đan xen trồng cam ăn trái và ươm cam giống. Nhờ tuyến đê bao ven sông Hàm Luông, người dân xã An Hiệp đã từng bước ổn định cuộc sống cùng những định hướng phát triển kinh tế để tạo thu nhập cho gia đình.

Trưởng ấp Hòa Thanh Nguyễn Văn Nhận chia sẻ: “Khi tuyến đê bao hoàn thành đã tạo thuận lợi về giao thông cũng như tạo đà phát triển kinh tế cho người dân ở nông thôn. Hàng hóa cũng như nông sản của người dân địa phương được thương lái đến tận vườn thu mua. Nhờ có tuyến đê bao ven sông Hàm Luông, địa phương đã khắc phục được tình trạng hạn mặn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như việc phát triển kinh tế của nhân dân”.

Nguồn: An Hiệp phát huy hiệu quả tuyến đê bao ven sông Hàm Luông

Lệ Đệ

baodongkhoi.vn