Bến Tre: Họp mặt kiều bào mừng Xuân Quý Mão 2023

04:20 | 20/01/2023

|
Nhân dịp đầu năm mới, chiều 18-1-2023, tại TP. Bến Tre, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức họp mặt kiều bào mừng Xuân Quý Mão - năm 2023.
Bến Tre: Ban Thường vụ Tỉnh ủy gặp gỡ cán bộ hưu trí cuối năm 2022Bến Tre: Ban Thường vụ Tỉnh ủy gặp gỡ cán bộ hưu trí cuối năm 2022
Bến Tre: Triển khai nhiệm vụ chống khai thác IUUBến Tre: Triển khai nhiệm vụ chống khai thác IUU

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao bằng khen cho các cá nhân, gia đình kiều bào tiêu biểu và tích cực đóng góp, hỗ trợ trong công tác an sinh xã hội thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao bằng khen cho các cá nhân, gia đình kiều bào tiêu biểu và tích cực đóng góp, hỗ trợ trong công tác an sinh xã hội thời gian qua.

Có trên 130 doanh nghiệp (DN), kiều bào tiêu biểu các nước, các hiệp hội DN trong và ngoài tỉnh, đại diện ban liên lạc kiều bào và thân nhân kiều bào tham dự.

Phát biểu chào mừng kiều bào, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết: Có trên 9 ngàn kiều bào quê gốc Bến Tre định cư 37 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 90% định cư các nước phát triển như: Mỹ, Úc. Trong số đó, có trên 850 người trình độ cử nhân trở lên, đây là nguồn lực quan trọng góp phần đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và cải thiện vị thế đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu chào mừng tại buổi họp mặtChủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu chào mừng tại buổi họp mặt.

Trong những năm gần đây, số lượng kiều bào, trí thức và DN quay về nước hợp tác kinh doanh, đầu tư, tham gia hợp tác nghiên cứu khoa học, tư vấn, đóng góp ý kiến cho phát triển ngày càng khởi sắc. Bà con kiều bào tích cực đảm nhận vai trò cầu nối trong việc thúc đẩy hoạt động đầu tư và phát triển hệ thống phân phối của các DN Bến Tre sang các thị trường khó tính, như: Mỹ, Nhật, EU... Các DN của kiều bào đang góp phần thúc đẩy các hoạt động dịch vụ, hoạt động xuất nhập khẩu mở rộng thị trường, tạo cầu nối cho các DN trong nước xuất khẩu tại chỗ hoặc tiếp cận với thị trường thế giới. Đặc biệt lượng kiều hối về Việt Nam nói chung và Bến Tre nói riêng điều tăng hàng năm (năm 2022 khoảng 60 triệu USD), đây thực sự là một nguồn lực kinh tế quan trọng của kiều bào trong những năm qua.

Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài Danny Võ Thành Đặng phát biểu

Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài Danny Võ Thành Đặng phát biểu.

Tại buổi họp mặt, nhiều kiều bào và thân nhân kiều bào đã bày tỏ những tình cảm đặc biệt đối với quê hương Bến Tre và chia sẻ, góp ý kiến đề xuất cho tỉnh trong định hướng phát triển thời gian tới, nhất là mảng phát triển thương hiệu và nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường tại tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thông tin khái quát về chiến lược phát triển của tỉnh, qua đó mong muốn các kiều bào, DN và nhà nghiên cứu khoa học sẽ đồng hành cùng Bến Tre cụ thể hóa ra các chương trình, dự án để mở ra cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh. Với tinh thần yêu nước, luôn hướng về quê hương, các DN, nhà đầu tư, nhà nghiên cứu khoa học, bà con kiều bào quan tâm thêm chiến lược phát triển của tỉnh để cùng đồng hành với tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cam kết tỉnh tiếp tục nỗ lực đổi mới mạnh mẽ, trước hết rõ ràng, mạch lạc về chiến lược, quy hoạch, định hướng phát triển; môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao khả năng thu hút đầu tư, năng lực cạnh tranh. Chỉ đạo các cấp, các ngành đổi mới cách làm, cách phục vụ và đồng hành cùng DN, nhà đầu tư để cùng chia sẻ cơ hội, hợp tác phát triển cũng như các hoạt động khác.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi họp mặtBí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi họp mặt

Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao sự quan tâm, đóng góp của kiều bào cho sự phát triển của tỉnh với nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian qua. Mong muốn kiều bào tiếp tục quan tâm, có ý kiến đóng góp cho sự phát triển của tỉnh. Thay mặt chính quyền và người dân trong tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy chúc toàn thể bà con việt kiều, cùng gia đình đón Tết vui vẻ, năm mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, may mắn, có nhiều chương trình mới đạt được thành công mới.

Lãnh đạo Tập đoàn Hành trình Kim Cương trao bảng tượng trưng tặng thẻ thư viện sốLãnh đạo Tập đoàn Hành trình Kim Cương trao bảng tượng trưng tặng thẻ thư viện số.

Dịp này, UBND tỉnh trao 12 bằng khen cho cá nhân, gia đình kiều bào tiêu biểu và tích cực đóng góp, hỗ trợ cho tỉnh trong công tác an sinh xã hội thời gian qua. Tập đoàn Hành trình Kim Cương trao bảng tượng trưng tặng 100 ngàn thẻ thư viện số 100 năm cho tỉnh.

Nguồn: Họp mặt kiều bào mừng Xuân Quý Mão 2023

Phan Hân

baodongkhoi.vn