Bến Tre: Rộn ràng hội thi Viết câu đối xuân năm 2023

04:00 | 24/01/2023

|
Sáng mùng 1 Tết Quý Mão (22-1-2023), tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre đã diễn ra Hội thi Viết câu đối xuân năm 2023, thu hút đông đảo người dân đến tham gia, trải nghiệm.
Bến Tre: Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng năm mới Quý Mão 2023Bến Tre: Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng năm mới Quý Mão 2023
Bến Tre: Sôi nổi thi diễn Liên hoan Bước nhảy mùa xuân năm 2023Bến Tre: Sôi nổi thi diễn Liên hoan Bước nhảy mùa xuân năm 2023

Thí sinh viết câu đối trên khung liễn giấy.

Hội thi Viết câu đối xuân năm 2023 dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, văn nghệ sĩ, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, không phân biệt độ tuổi đang công tác, học tập, sinh sống hoặc tham gia hoạt động nghệ thuật trên địa bàn tỉnh. Chủ đề viết câu đối ca ngợi Đảng, Bác Hồ, những thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước gắn với mùa xuân, nét đẹp phong tục truyền thống về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, địa phương.

Em Võ Nguyễn Thiên Thanh là thí sinh nhỏ tuổi nhận được sự ủng hộ của gia đình.

Người tham gia có thể sưu tầm câu đối có sẵn hoặc sáng tác. Sử dụng chữ Quốc ngữ tiếng Việt để thể hiện câu đối dọc, viết lên khung liễn giấy. Mỗi vế đối từ 4 - 9 chữ, 2 vế đi sóng đôi, cân xứng với nhau về ý và lời. Thời gian viết là 60 phút có thể kết hợp với trang trí họa tiết mai, đào…

Chia sẻ khi tham gia hội thi, em Võ Nguyễn Thiên Thanh (phường An Hội, TP. Bến Tre) bày tỏ: "Em cảm thấy rất vui khi tham gia hội thi và viết câu đối mà em thích. Câu đối em viết mang ý nghĩa cầu chúc năm mới mọi người được an vui, như ý".

Ban giám khảo chấm các tác phẩm dự thi.

Anh Võ Giang Chí Tâm (huyện Châu Thành) cũng cho biết: "Tham gia hội thi cũng góp phần tạo thêm niềm vui đầu năm mới. Đến đây tôi được gặp gỡ, giao lưu với nhiều anh chị trong câu lạc bộ thư pháp, mình cũng tiếp thu kinh nghiệm về nghệ thuật viết thư pháp".

Anh Võ Văn Đông đạt giải nhất hội thi viết câu đối ngày xuân.

Kết quả, anh Võ Văn Đông (xã Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre) đạt giải nhất hội thi với câu đối: “Đất nước phồn vinh câu chúc Tết. Gia đình hòa thuận thiệp mừng Xuân”. Ban tổ chức cũng trao 1 giải nhì, 1 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia hội thi.

Nghệ nhân thư pháp Vũ Đăng Học cho chữ đầu xuân.

Đến với hội thi, người dân cũng được thưởng thức các tác phẩm thư pháp, trải nghiệm khai bút đầu xuân, viết thư pháp, nét đẹp văn hóa cho chữ đầu năm cùng với không gian trưng bày bonsai, hoa cảnh, hội báo xuân... tạo nên không gian du xuân đầu năm mới tươi vui, ý nghĩa.

Nguồn: Rộn ràng hội thi Viết câu đối xuân năm 2023

Thanh Đồng

baodongkhoi.vn