Bộ trưởng Ngoại giao ghi sổ tang chia buồn Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời

20:50 | 10/09/2022

|
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã ghi sổ tang bảy tỏ lòng thương tiếc Nữ hoàng Elizabeth II, ông cũng gửi lời chia buồn tới Hoàng gia, Chính phủ và toàn thể nhân dân Anh.
Nữ Hoàng Anh Elizabeth II qua đời ở tuổi 96Nữ Hoàng Anh Elizabeth II qua đời ở tuổi 96

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sáng nay đã đến Nhà riêng Đại sứ Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam (Hoàn Kiếm, Hà Nội) ghi sổ tang, chia buồn về việc Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời. Cùng dự lễ viếng có đại diện Vụ Châu Âu, Cục Lễ tân Nhà nước của Bộ Ngoại giao.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã ghi sổ tang bảy tỏ lòng thương tiếc Nữ hoàng Elizabeth II; nhấn mạnh sự trân trọng đối với những tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ quý báu của Nữ hoàng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Anh và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Hoàng gia, Chính phủ và toàn thể nhân dân Anh.

Bộ trưởng Ngoại giao ghi sổ tang chia buồn Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời
Ảnh: Báo TG&VN

Nữ hoàng Elizabeth II là Nữ hoàng có thời gian trị vì lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh (70 năm, 1952-2022). Nữ hoàng đã qua đời vào ngày 8/9 ở tuổi 96 tại Cung điện Balmoral, Scotland.

Hôm qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Nhà vua Charles III, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Anh Elizabeth Truss, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện chia buồn đến Chủ tịch Thượng viện Anh John McFall và Chủ tịch Hạ viện Anh Lindsay Hoyle.

Trong điện, lãnh đạo cấp cao Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc tới Hoàng gia, Chính phủ, Nghị viện và nhân dân Anh, bày tỏ trân trọng tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ quý báu của Nữ hoàng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Anh.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao và Phát triển Anh James Cleverly.

Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM thông báo mở sổ tang từ hôm nay tưởng niệm Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Sổ tang được mở tại trụ sở Đại sứ quán Anh ở tầng 4, số 31 phố Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, và trụ sở Tổng lãnh sự quán Anh tại số 25 đường Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM cho đến 16h hôm nay và 9-16h từ ngày 12/9 đến 16/9.

Hoàng gia Anh đã lập sổ tang trực tuyến cho những ai mong muốn gửi thông điệp chia buồn tại trang web của Hoàng gia.

Nguồn:Bộ trưởng Ngoại giao ghi sổ tang chia buồn Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời

Phạm Hải

vietnamnet.vn