Bỏ túi ngay các địa điểm cắm trại quanh Hà Nội dịp 30.4

04:20 | 10/04/2023

|
Hồ Quan Sơn, hồ Yên Lập, núi Trầm... là một số điểm cắm trại yên tĩnh gần Hà Nội để du khách đưa nhau đi trốn dịp nghỉ lễ 30.4-1.5.
Những điểm nhảy dù đáng để trải nghiệmNhững điểm nhảy dù đáng để trải nghiệm
Top điểm cắm trại đẹp tại Vĩnh PhúcTop điểm cắm trại đẹp tại Vĩnh Phúc

Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới là thời điểm tuyệt vời để lên lịch cùng gia đình và bạn bè đi cắm trại, nghỉ ngơi và thư giãn. Nếu không muốn di chuyển xa xôi, đây là 5 điểm cắm trại ngay gần Hà Nội mà bạn nên tham khảo.

Hồ Quan Sơn, Hà Nội

Hồ Quan Sơn là địa điểm du lịch gần trung tâm Hà Nội được nhiều người ví là "Hạ Long thu nhỏ". Hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km. Đến đây du khách sẽ được đắm mình trong không gian nguyên sơ, xanh mát, bầu không khí vô cùng dễ chịu.

Tại hồ Quan Sơn, du khách có thể thử trải nghiệm nhiều hoạt động như đi thuyền dạo mát, câu cá, dạo quanh các hang động... Trong đó hoạt động được giới trẻ yêu thích nhất tại đây là cắm trại qua đêm. Bạn có thể dựng lều, ngồi ngắm cảnh và tổ chức một bữa tiệc nướng nho nhỏ bên hồ.

Núi Trầm, Hà Nội

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km, núi Trầm được nhiều bạn trẻ và gia đình tìm đến cho những chuyến cắm trại cuối tuần hoặc nghỉ lễ. Núi Trầm được bao quanh bởi các hòn núi nhỏ như núi Đồng Lư, núi Ninh Sơn, núi Tiên Nữ...

Bỏ túi ngay các địa điểm cắm trại quanh Hà Nội dịp 30.4
Khung cảnh hoang sơ hùng vĩ của Núi Trầm, ngoại thành Hà Nội. Ảnh: Linh Boo

Đến với Núi Trầm, du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ như thử thách độ dẻo dai khi leo núi, thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ nơi đây, tham quan các quần thể chùa nổi tiếng, cắm trại qua đêm, tổ chức tiệc nướng BBQ...

Địa điểm này mang đến cho du khách cảm giác mới lạ, tìm hiểu và khám phá sự độc đáo của các khối đá, thả mình vào thiên nhiên hoang sơ. Chiều đến, du khách có thể dễ dàng ngắm hoàng hôn buông xuốnglãng mạn. Ngoài ra bạn có thể cắm trại qua đêm tại Núi Trầm, tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ ở một nơi "không có khói bụi thành phố".

Hồ Yên Lập, Quảng Ninh

Đối với những du khách thích khám phá thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng thì hồ Yên Lập là sự lựa chọn không tồi. Đây có thể là điểm du lịch chưa được nhiều người biết đến bởi phần lớn du khách khi đến Quảng Ninh sẽ lựa chọn các điểm đến nổi tiếng như: vịnh Hạ Long, Tuần Châu, Vân Đồn...

Bỏ túi ngay các địa điểm cắm trại quanh Hà Nội dịp 30.4
Du khách được cảm nhận thiên nhiên trong không gian rộng lớn, lắng nghe hơi thở của cỏ cây, sông nước, bỏ lại sau lưng những xô bồ khi cắm trại hồ Yên Lập. Ảnh: @mucmocmeo

Hồ Yên Lập sẽ là chốn dừng chân lý tưởng cho những ai thích bầu không khí trong lành, dễ chịu, không quá đông đúc để tận hưởng trọn vẹn chuyến dã ngoại.

Địa điểm du lịch ấn tượng này trực thuộc cụm di tích hồ Yên Lập - chùa Lôi Âm tại xã Đại Yên, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên non nước hữu tình với mặt hồ rộng lớn được bao bọc bởi những dãy núi và cánh rừng bạt ngàn.

Không gian thích hợp để các gia đình và nhóm bạn bè tham gia các hoạt động ngoài trời như cắm trại, picnic, chèo SUP, câu cá, tản bộ ngắm cảnh... Bên cạnh đó các tín đồ sống ảo chắc chắn sẽ thích mê hồ Yên Lập, bởi bạn có thể dễ dàng săn được những bức ảnh đẹp.

Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc

Trong đợt nghỉ lễ dài sắp tới, du khách vừa có thể "chạy trốn" khỏi thành phố vừa tìm được nơi tránh nóng khi tìm đến hồ Đại Lải. Nằm tọa lạc tại thành phố Phúc Yên chỉ cách Hà Nội khoảng 40km, hồ Đại Lải từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách nhờ cảnh quan núi rừng và hồ nước bao la.

Ngoài những hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời như chèo thuyền, đạp vịt... hồ Đại Lải là điểm cắm trại lý tưởng gần Hà Nội được các tín đồ mê xê dịch yêu thích. Rời xa thành phố xô bồ, du khách được tìm về không gian ngập tràn cây xanh, cảm nhận những điều tươi đẹp của cuộc sống và tìm cho bản thân khoảng trời riêng tư để rũ bỏ muộn phiền.

Bỏ túi ngay các địa điểm cắm trại quanh Hà Nội dịp 30.4
Những bãi đất rộng rãi giúp du khách dễ dàng chọn điểm cắm trại. Ảnh: Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Vĩnh Phúc

Cắm trại ở hồ Đại Lải hoàn toàn không mất phí tham quan. Bạn có thể mang dụng cụ cắm trại từ nhà hoặc thuê tại đây với mức giá khá rẻ. Bữa tiệc nướng ngoài trời giữa không gian tươi mát chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Ngoài các địa điểm trên, du khách có thể tham khảo công viên Yên Sở, Sơn Tinh Camp, My Hill Sóc Sơn, Vườn Quốc gia Ba Vì... là điểm dừng chân cho chuyến đi cắm trại vào dịp nghỉ lễ tới đây.

Bỏ túi ngay các địa điểm cắm trại quanh Hà Nội dịp 30.4
Cắm trại tại hồ Đồng Đò, thôn Minh Tân, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn. Ảnh: Nông Minh Tuấn

Nguồn:Bỏ túi ngay các địa điểm cắm trại quanh Hà Nội dịp 30.4

Mộc Anh

dulich.laodong.vn