Bộ Y tế tiếp nhận 250.800 liều vắc-xin Covid-19 của Cộng hòa Séc tài trợ Việt Nam

09:42 | 31/08/2021

|
Sáng ngày 30/8/2021, tại trụ sở Bộ Y tế đã diễn ra Lễ tiếp nhận 250.800 liều vắc-xin của Cộng hòa Séc tài trợ cho Việt Nam để phòng, chống dịch Covid-19.
Bộ Y tế tiếp nhận 250.800 liều vắc-xin Covid-19 của Cộng hòa Séc tài trợ Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng tiếp nhận 258.000 liều vắc xin phòng Covid-19 do Cộng hòa Séc tài trợ Việt Nam.

Tham dự buổi lễ về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng; lãnh đạo và chuyên viên các Cục, Vụ liên quan của Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao. Về phía Cộng hòa Séc có ông Lucas Musil, Đại biện lâm thời và các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Séc tại Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường gửi lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ và nhân dân Séc đã tặng 250.800 liều vắc-xin (210.000 liều AstraZeneca và 40.800 liều Moderna) cho Việt Nam để phòng chống dịch Covid-19; khẳng định đây là sự hỗ trợ vô cùng quý báu, thiết thực và kịp thời đối với Việt Nam, coi đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị lâu dài, khăng khít được vun đắp trong suốt hơn 70 năm qua giữa hai nước.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường khẳng định lô vắc-xin của Chính phủ và nhân dân Séc tặng Việt Nam vào đúng thời điểm cả Chính phủ và toàn thể nhân dân Việt Nam đang nỗ lực chống dịch, đây sẽ là nguồn động lực góp phần vào việc ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh tại Việt Nam; đề nghị Séc tiếp tục hỗ trợ, cung ứng vắc-xin cho Việt Nam qua cả kênh song phương và cơ chế COVAX trong thời gian tới. Thứ trưởng cho biết hiện lô vắc-xin đang được kiểm nghiệm và sẽ nhanh chóng phân bổ đến các địa phương theo tình hình dịch bệnh thực tế.

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đánh giá cao sự hợp tác giữa Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán hai nước trong việc vận động Chính phủ Séc quyết định tài trợ vắc-xin cho Việt Nam đồng thời đề nghị các bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm triển khai kết quả cuộc điện đàm giữa hai Thủ tướng Việt Nam – Séc vào ngày 09/8/2021 vừa qua, trong đó có việc Chính phủ Séc đã cam kết nhượng lại 500 nghìn liều vắc-xin cho Việt Nam.

Ông Lucas Musil bày tỏ vinh dự được thay mặt Chính phủ Séc bàn giao lô vắc-xin này cho Việt Nam; ông cho biết Việt Nam là một trong hai nước duy nhất đến nay Chính phủ Séc hỗ trợ vắc-xin song phương; với tư cách là người bạn thân thiết của Việt Nam, Séc khẳng định đang và sẽ tiếp tục cung ứng vắc-xin cho Việt Nam, hỗ trợ Việt Nam để cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Nhân đây, ông Lucas Musil cảm ơn sự hỗ trợ quý báu mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như cộng động người Việt Nam tại Séc đã dành cho nước này trong giai đoạn đầu dịch bệnh, đây là sự đền đáp của Chính phủ và nhân dân Séc cho nghĩa cử cao đẹp của Việt Nam trước đó. Tin tưởng rằng, với sự đồng lòng, quyết tâm của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hiện nay, cùng với sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế, Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh.

Được biết, lô vắc-xin Chính phủ Séc gửi tặng Việt Nam lần này là một phần thành quả trong nỗ lực triển khai ngoại giao vắc-xin của Chính phủ thời gian gần đây, trong đó có sự đóng góp của các bộ, ngành liên quan trong Tổ Công tác Ngoại giao vắc-xin và Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Nguồn: Bộ Y tế tiếp nhận 250.800 liều vắc-xin Covid-19 của Cộng hòa Séc tài trợ Việt Nam

Vân Anh

kinhtexaydung.petrotimes.vn