Cà Mau: Giúp người dân sử dụng dịch vụ công thuận lợi
Cà Mau: Hành trình “Rèn nghị lực, toả trái tim” |
Cà Mau: Khát vọng tuổi trẻ |
Ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND huyện U Minh, cho biết, mục đích của việc thực hiện cao điểm nhằm tập trung cải thiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mà huyện thực hiện chưa đạt yêu cầu hoặc còn thấp so với quy định.
Từ ngày 1/3-9/5, huyện phấn đấu tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) giải quyết trực tuyến cấp huyện đạt 70%, cấp xã đạt 60%; tỷ lệ số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC cấp huyện đạt 70%, cấp xã đạt 65%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến cấp huyện đạt 35%, cấp xã đạt 30%.
Ðể hoàn thành kế hoạch đề ra, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, Chi nhánh Văn phòng Ðăng ký đất đai huyện, các đơn vị có liên quan, UBND các xã, thị trấn quán triệt công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến đối với những TTHC đã được cung cấp trực tuyến (nếu người dân, doanh nghiệp đến nộp hồ sơ trực tiếp). Ðồng thời, tập trung thực hiện việc số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định. Triển khai toàn diện thanh toán trực tuyến đối với tất cả các TTHC có yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính, đặc biệt đối với các TTHC thuộc lĩnh vực có phát sinh hồ sơ nhiều như lĩnh vực đất đai, đăng ký kinh doanh, tư pháp. Phát huy tối đa vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng, Tổ công tác triển khai Ðề án 06, Tổ hướng dẫn và hỗ trợ dịch vụ hành chính công trong việc tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện sử dụng DVCTT, thanh toán trực tuyến.
|
Ðoàn cơ sở Công an huyện U Minh tổ chức tuyên truyền chuyển đổi số, sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh. |
Bên cạnh đó, UBND huyện phát động phong trào thi đua thực hiện chiến dịch đến từng cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức có liên quan; khen thưởng, biểu dương kịp thời những tổ chức, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp chậm trễ, không hoàn thành nhiệm vụ.
Chị Quách Cẩm Tú, Phó bí thư Huyện đoàn, chia sẻ, với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, Tháng Thanh niên năm nay, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện tập trung hướng dẫn cài đặt ứng dụng thanh toán bằng ví điện tử trên điện thoại thông minh, phần mềm VNeID cho người dân, học sinh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện, góp phần hoàn thành chiến dịch.
Huyện đoàn U Minh phối hợp với VNPT huyện U Minh hướng dẫn người dân xã Khánh Hội cài đặt ứng dụng thanh toán bằng ví điện tử không dùng tiền mặt trên điện thoại thông minh.
Chị Nguyễn Thị Hân, người dân Ấp 6, xã Nguyễn Phích, cho biết: “Vừa qua tôi có đến UBND xã để làm thủ tục hưởng chế độ mai táng phí của cha ruột, được cán bộ, công chức làm tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã hướng dẫn cài đặt DVCTT trên điện thoại, sau thời gian gần 15 phút tôi đã hoàn thành việc gửi hồ sơ thủ tục. Tôi thấy thủ tục DCVTT hiện nay rất tiện lợi cho người dân”.
Tại xã Khánh Thuận, cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách kể cả hội đặc thù đều đăng ký, tạo tài khoản DCVTT và thực hiện việc chứng thực bản sao điện tử trên cổng DCVTT, thanh toán trực tuyến đối với tất cả các TTHC có yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính. “Kế hoạch của địa phương phấn đấu tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết trực tuyến đạt 60%; tỷ lệ số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 65%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 30%. Hiện nay tập trung tuyên truyền đến cán bộ, công chức, các trường học, trạm y tế hưởng ứng tích cực phong trào thi đua thực hiện "Chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm", nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng DVCTT trên địa bàn xã”, ông Trần Công Mười, Chủ tịch UBND xã, cho biết.
Hiện tại, trên hệ thống thông tin một cửa điện tử huyện đã công khai 373 DCVTT mức độ 3, 4 để công dân, tổ chức nắm bắt trước khi đến giao dịch. “Có thể nói, việc sử dụng DVCTT sẽ giúp giảm thời gian gửi, nhận hồ sơ, giảm công sức, tăng hiệu quả kinh tế, người dân được hưởng thụ dịch vụ thuận lợi, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đăng ký, làm các TTHC, đặc biệt là tránh được nạn nhũng nhiễu, quan liêu, gây phiền hà từ những cán bộ, công chức ở cơ quan hành chính Nhà nước”, ông Nguyễn Thanh Liêm cho biết thêm./.
Nguồn: Giúp người dân sử dụng dịch vụ công thuận lợi
Trọng Nguyễn
baocamau.com.vn
-
Tổng Giám đốc điều hành MIS Hoàng Văn Lược: "Làm sao để các em giống như những chiếc la bàn vạn năng"
-
Cuộc đua thương mại điện tử sẽ ngày càng khốc liệt
-
TS. Phạm Trí Thành: “Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội là cái nôi đào tạo ra những nghệ sĩ toàn diện”
-
Đo lường và đánh giá quan hệ xã hội: Bệ phóng cho doanh nghiệp phát triển bền vững
-
Bản tin Năng lượng xanh: Qcells cho biết đột phá công nghệ có thể giảm không gian cần thiết cho các tấm pin mặt trời
-
Tử vi ngày 20/12/2024: Tuổi Thìn biểu hiện xuất sắc, tuổi Ngọ tinh thần nhiệt huyết
-
Manulife tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 3.000 người dân TP.HCM
-
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI
-
PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu